Kiến thức

Bí quyết bán nhà cho người giàu, chốt được bất động sản hạng sang!

9 bí quyết quan trọng để trở thành môi giới bất động sản hạng sang, bước chân vào thị trường cao cấp và bán nhà cho giới nhà giàu, siêu giàu.

cach-ban-nha-cho-nguoi-giau
avatar

Thu Hồ

05/06/2024

1. Nắm rõ ưu - nhược điểm khi bán bất động sản hạng sang

Tuy nhìn các môi giới hạng sang dạo bước qua những căn nhà triệu đô và làm việc với người giàu có và nổi tiếng, bạn có thể dễ dàng nghĩ rằng đây là con đường thành công sang - xịn - mịn.

Nhưng giống như mọi lĩnh vực kinh doanh, bất động sản hạng sang cũng có nhiều khó khăn và trở ngại. Hãy chắc chắn đánh giá cả ưu nhược điểm trước khi quyết định tập trung hoàn toàn vào phân khúc này:

Ưu điểm
Nhược điểm

Hoa hồng cao

Chi phí cao

Cần ít nguồn hàng hơn

Khó khăn khi khởi đầu

Xây dựng mạng lưới quan hệ chất lượng

Khách hàng có những yêu cầu cao

Tiếp cận đối tượng khách hàng giàu có

Đối tượng khách hàng tiềm năng rất ít


2. Hiểu rõ tầm quan trọng của cộng đồng cao cấp

Người giàu, đặc biệt là người siêu giàu, không chỉ tìm kiếm một nơi để ở - họ muốn xây dựng nền tảng tại một cộng đồng phù hợp với lối sống và sở thích của họ.

Là một môi giới bất động sản hạng sang, nhiệm vụ của bạn là phải biết tất cả mọi thứ về những cộng đồng mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm.

Một số khía cạnh về cộng đồng cao cấp bạn cần nắm rõ bao gồm:

  • Trường học: Chất lượng giáo dục, các trường tư thục nổi tiếng trong khu vực.

  • Câu lạc bộ: Câu lạc bộ đồng quê, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ dành cho người cao tuổi,... phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

  • Sân golf: Các sân golf uy tín, chất lượng dịch vụ và tiện ích xung quanh.

  • Và nhiều hơn nữa: Nhà hát, bảo tàng, nhà hàng cao cấp,...

Biết rõ các tiện ích địa phương trong khu vực mong muốn của khách hàng sẽ giúp bạn quảng bá bất động sản hiệu quả hơn và chốt giao dịch nhanh hơn.

cach-ban-nha-cho-nguoi-giau-2
Cộng đồng cao cấp là yêu cầu hàng đầu nếu muốn bán nhà cho người giàu.

3. Ăn mặc và hành xử chuyên nghiệp

Để bán nhà cho người giàu, bạn cần ăn mặc và hành xử chuyên nghiệp, phù hợp với phân khúc này.

Việc nâng tầm bản thân sẽ giúp bạn giành được sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng đang tìm kiếm ngôi nhà trong phân khúc giá cao hơn.

Bắt đầu bằng cách quan sát cách ăn mặc và hành xử của những khách hàng cao cấp của bạn, sau đó noi theo họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua nhiều cách, chẳng hạn như:

  • Loại bỏ những từ lóng và không phù hợp khỏi cách nói chuyện.

  • Tham dự các sự kiện, nhà hàng sang trọng, những địa điểm thường lui tới của khách hàng lý tưởng của bạn.

Hãy nhớ, mọi người thích hợp tác với những người giống họ, điều đó có nghĩa là bạn cũng cần xây dựng một phong cách sống sang trọng. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để bước chân vào thị trường bất động sản hạng sang, tất cả đều bắt đầu bằng cách ăn mặc và hành xử chuyên nghiệp, phù hợp với phân khúc này.

4. Chiến lược tiếp thị cho môi giới bất động sản hạng sang

Hãy đảm bảo mọi tài liệu marketing bạn tạo ra đều có chất lượng phi thường. Điều này không có nghĩa là nó phải đắt tiền, mà chỉ cần thể hiện chi tiết tuyệt vời và chất lượng xuất sắc. Dưới đây là một vài mẹo tiếp thị bất động sản hạng sang:

  • Giới thiệu bản thân qua thư giới thiệu cá nhân: Tạo ấn tượng ban đầu tốt với khách hàng tiềm năng.

  • Trình bày những ngôi nhà có mức giá cao hơn mà bạn đã bán hoặc giúp mua: Thể hiện kinh nghiệm và thành tích của bạn trong phân khúc cao cấp.

  • Chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp: Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ xây dựng sự tin tưởng và uy tín cho bạn.

  • Đầu tư vào danh thiếp chất lượng: Danh thiếp là một công cụ marketing quan trọng để khách hàng lưu lại thông tin liên lạc của bạn.

  • Tạo chiến dịch email marketing cho bất động sản: Giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng và cập nhật thông tin về các sản phẩm mới.

  • Gửi email chào bán bất động sản: Tiếp cận khách hàng mới tiềm năng và giới thiệu về dịch vụ của bạn.

Ngoài những mẹo trên, hãy tích cực hoạt động trên mạng xã hội. Mạng xã hội là một cách miễn phí, dễ dàng và tiện lợi để tương tác với khách hàng, mở rộng lượng người theo dõi, quảng bá các bất động sản hạng sang và danh sách nhà đất, cũng như thể hiện chuyên môn của bạn.

cach-ban-nha-cho-nguoi-giau-3
Môi giới bất động sản hạng sang cần xây dựng profile chỉn chu, chuyên nghiệp.

5. Hợp tác cùng môi giới khác

Mặc dù không phải lúc nào cũng lý tưởng, nhưng nếu bạn muốn trở thành môi giới bất động sản hạng sang, việc rao bán cùng (co-listing) với một môi giới bất động sản hạng sang dày dạn kinh nghiệm hơn là điều đáng cân nhắc. Bằng cách hợp tác, bạn sẽ có được kiến thức chuyên sâu và tiếp cận với một nhóm khách hàng tiềm năng hoàn toàn mới.

Không nên ngại việc chia sẻ hoa hồng môi giới vì những ngôi nhà hạng sang được bán với giá cao, nghĩa là ngay cả khi hoa hồng bị chia, bạn vẫn có thể nhận được khoản thù lao hấp dẫn. 

Ngoài ra, hợp tác bán hàng cho phép bạn mở rộng mạng lưới và học hỏi kinh nghiệm thực tế về việc bán nhà hạng sang, điều cần thiết khi bạn mới bắt đầu bước chân vào phân khúc này.

6. Mở rộng mạng lưới quan hệ cao cấp

Muốn trở thành môi giới bất động sản triệu đô, bạn cần phải xây dựng mạng lưới như một triệu phú đô-la.

Josh Altman, ngôi sao của chương trình "Million Dollar Agent Los Angeles", đã chia sẻ trong một bài báo trên The Close rằng khi mới bắt đầu, ông thường xuyên lui tới một cửa hàng Starbucks ở LA - nơi được biết đến là địa điểm lui tới thường xuyên của những người nổi tiếng và giàu có.

Bất cứ khi nào nhìn thấy người nổi tiếng xếp hàng gọi đồ uống, ông ấy sẽ nhanh chóng uống hết cà phê của mình, xếp hàng phía sau và bắt chuyện ngay lập tức.

Mục tiêu của ông không phải là làm phiền họ để họ thuê mình làm môi giới. Thay vào đó, ông sẽ trò chuyện về dự án họ đang thực hiện và đề cập đến một số bất động sản hạng sang cụ thể đang được bán phù hợp với họ. Mục đích là để họ ghi nhớ rằng bất cứ khi nào nghĩ về bất động sản, họ nên nghĩ đến ông.

Câu chuyện này dạy cho chúng ta một bài học rất quan trọng: để thành công trong thị trường bất động sản hạng sang, bạn cần kiên trì, táo bạo, sáng tạo và bản lĩnh.

cach-ban-nha-cho-nguoi-giau-4
Một mạng lưới vững chắc có thể chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa bạn và các môi giới bất động sản hạng sang khác.

Mạng lưới quan hệ của bạn không chỉ giới hạn ở những khách hàng tiềm năng. Hãy tập trung xây dựng mối quan hệ với những người có chuyên môn cao như bác sĩ, luật sư, kiểm toán,... những người thường xuyên làm việc với các khách hàng có giá trị ròng cao.

Thông qua những mối quan hệ này, bạn có thể thu thập thông tin chuyên sâu về thị trường bất động sản hạng sang và thậm chí nhận được giới thiệu từ họ.

Một mạng lưới vững chắc có thể chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa bạn và các môi giới bất động sản hạng sang khác.

>> Xem thêm: Đây là cách môi giới bất động sản có thu nhập ‘khủng’ giao tiếp với khách hàng.

7. Hiểu nhu cầu của khách hàng bất động sản hạng sang

Trong khi một số trở ngại lớn nhất đối với người mua và bán nhà ở phân khúc bình dân thường xoay quanh vấn đề tiền bạc và vay thế chấp, thì điều này không đúng với bất động sản hạng sang.

Phần lớn các ngôi nhà bất động sản hạng sang được mua bằng tiền mặt hoặc thông qua các tổ chức cho vay tư nhân.

Khách hàng hạng sang không chỉ tìm kiếm một ngôi nhà đơn thuần. Họ đang tìm kiếm một nơi cho phép họ tận hưởng một cuộc sống xa hoa, đẳng cấp cụ thể - điều mà những ngôi nhà bình dân truyền thống không thể đáp ứng được.

Những vấn đề mà khách hàng bất động sản hạng sang quan tâm giải quyết bao gồm:

  • Kế hoạch thừa kế và quản lý tài sản

  • Luật về thuế

  • Quyền riêng tư

  • Bảo hiểm

  • Quy hoạch

  • Đầu tư và phát triển

  • Tài sản chung và thỏa thuận tiền hôn nhân

Nếu bạn muốn chứng minh giá trị ngay lập tức đối với khách hàng bất động sản hạng sang, hãy tập trung vào một vấn đề cụ thể mà họ gặp phải và trở thành chuyên gia trong việc giải quyết nó. Sẽ rất hữu ích nếu bạn đã có kinh nghiệm và đam mê giải quyết vấn đề đó.

cach-ban-nha-cho-nguoi-giau-5
Hiểu người giàu muốn gì để bán được nhà cho người giàu.

8. Chi tiết quyết định chốt deal

Khi môi giới bất động sản hạng sang, mọi chi tiết đều tạo nên sự khác biệt. Bạn cần am hiểu sâu sắc về các sản phẩm đang rao bán để giới thiệu chính xác các điểm nhấn sang trọng.

Bạn sẽ ghi điểm với khách hàng nếu có thể cho họ biết loại đá cao cấp của Ý nào đang được ưa chuộng, và mái nhà thân thiện với môi trường không chỉ ấn tượng mà còn có tính thực dụng.

Nếu khách hàng phải trả mức giá cao cho các tính năng cao cấp, bạn cần là chuyên gia có thể nhanh chóng giải thích chúng là gì, tại sao (hoặc liệu) chúng có xứng đáng với giá tiền hay không.

9. Tư duy đúng đắn

Cuối cùng, bạn phải tin rằng mình có thể làm được điều đó! Hãy nâng cao kỹ năng mềm và chuyên môn về phân khúc nhà ở cao cấp để tự tin hơn khi làm việc với khách hàng.

Với tư duy này và sự tập trung nhất quán, bạn hoàn toàn có thể bán được những ngôi nhà cao cấp.

cach-ban-nha-cho-nguoi-giau-6
Tự tin là phẩm chất cần có để bán bất động sản hạng sang.

Theo dõi Houze để biết thêm nhiều tips hữu ích nhé!

Hoặc chính thức trở thành Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp tại Houze! Chúng tôi có Nguồn hàng phong phú, Sản phẩm độc quyền và Hoa hồng trả nhanh hàng đầu thị trường. Liên hệ 08 1888 3003 để biết thêm chi tiết.

Thu Hồ



  • tag môi giới bất động sản
  • tag cách bán nhà cho người giàu
  • tag bất động sản hạng sang

Đọc nhiều

Bài viết liên quan