Kiến thức

9 sai lầm trong email marketing khiến môi giới BĐS mất điểm trong mắt khách hàng

Nếu bạn tối ưu hóa được chiến lược email marketing của mình, sớm muộn bạn cũng sẽ tìm được “chỗ đứng” trong lĩnh vực môi giới bất động sản hạng sang.

email-marketing-bds
avatar

Nguyên Phương

07/06/2024

Xét phân khúc hạng sang, email marketing có tỷ lệ ROI cao nhất trong tất cả các chiến lược marketing.

Nhưng làm thế nào để thực hiện đúng và đạt được hiệu quả mong muốn? Hãy tránh 9 sai lầm dưới đây.

1. Gửi email không đều đặn

Bạn muốn gửi bao nhiêu email và gửi lúc nào là tùy bạn, quan trọng là HÃY GỬI ĐỀU ĐẶN nhé! Có thể hàng tuần, hàng tháng,... miễn là có lịch trình cụ thể.

Khi bạn gửi thường xuyên, người đọc sẽ biết lúc nào họ nhận được email của bạn, và sẵn sàng để đọc những nội dung hữu ích. Nếu không tương tác với khách hàng thường xuyên, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội giải quyết các nhu cầu về nhà đất của họ đấy!

Không chỉ cần gửi đều, mà NỘI DUNG gửi đi cũng phải nhất quán nữa. Nếu bắt đầu với "Bản tin Bất động sản Thứ Hai", thì đừng tự dưng đổi thành nhiều chủ đề lung tung nhé. Hãy giữ đúng những gì đã "hứa hẹn" với người đọc, họ sẽ mong muốn được nhận nhiều hơn từ bạn.

2. Bạn chưa phân nhóm danh sách khách hàng

Không phải email nào cũng phù hợp với tất cả mọi người trong danh sách của bạn đâu! Ví dụ, các gia đình trẻ sẽ có nhu cầu khác với những khách hàng sắp nghỉ hưu và muốn chuyển sang nhà nhỏ hơn.

Hãy nhớ phân nhóm danh sách email cẩn thận để những email phù hợp nhất được gửi đến đúng khách hàng. Điều này sẽ hạn chế nhầm lẫn và còn khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm nữa.

3. Email của bạn không được tối ưu hiển thị cho điện thoại

Hãy luôn nhớ đa số mọi người đều đọc email của mình trên điện thoại! Nếu email bị rối rắm hoặc tải chậm, họ sẽ chẳng thèm đọc đâu. Nếu gửi nhiều email như vậy, khách hàng của bạn có thể sẽ hủy đăng ký luôn đấy.

Lời khuyên: Hãy ưu tiên nội dung văn bản đơn giản, hình ảnh kích thước nhỏ, và chỉ sử dụng một vài đường link quan trọng khi cần thiết.

email-marketing-bds-1
Hãy luôn nhớ đa số mọi người đều đọc email của mình trên điện thoại!

4. Không có lời kêu gọi hành động rõ ràng

Mỗi email bạn gửi cho khách hàng nên có một mục đích cụ thể. Điều này không có nghĩa là bạn phải liên tục giới thiệu nhà mới hay ép họ bán nhà. Mục đích có thể là những bước nhỏ để "dẫn dắt" người đọc qua hệ thống của bạn, hay chỉ đơn giản là nhẹ nhàng kêu gọi họ để lại đánh giá hoặc giới thiệu bạn bè.

Ví dụ, một email cập nhật thị trường đất đai sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia đáng tin cậy trong mắt khách hàng. Hãy đặt ra câu hỏi: làm thế nào bạn có thể biến email này thành hành động cụ thể bằng cách sử dụng từ ngữ khéo léo, viết ngắn gọn, thiết kế đẹp mắt và đặt link hợp lý.

5. Gửi email từ một tài khoản thiếu chuyên nghiệp

Với một phương thức giao tiếp trực tiếp như email, từng chi tiết nhỏ đều mang ý nghĩa riêng.

Một địa chỉ email thiếu chuyên nghiệp sẽ giảm uy tín của bạn.

Một địa chỉ email với cái tên chung chung, chẳng hạn thongtinbds@gmail.com sẽ khiến bạn trở nên xa cách.

Một địa chỉ email cá nhân, đặt tên đúng chuẩn (ví dụ: hoangminhbds@yahoo.com), sẽ mang đến cảm giác gần gũi, rằng bạn đang giao tiếp trực tiếp với họ và bạn đã dành thời gian soạn email riêng cho họ (ngay cả khi đó không phải sự thật).

Thêm nữa, người đọc sẽ thoải mái hơn khi phản hồi, đặt câu hỏi, hoặc thậm chí chia sẻ họ thích nhận email có nội dung gì.

6. Giọng văn không phù hợp với người đọc

Điều quan trọng là bạn luôn chân thật với chính mình. Nhưng nếu muốn kết nối với nhiều đối tượng khách hàng, bạn cần điều chỉnh giọng điệu cho phù hợp.

Cách bạn trò chuyện với một khách hàng trẻ tuổi giàu có, đang tìm căn hộ một người, sẽ khác với cách bạn tương tác với gia đình đang muốn mua nhà ngoại ô.

Khách hàng cần cảm thấy môi giới hiểu họ và những vấn đề họ quan tâm. Nghĩa là bạn cần nói bằng ngôn ngữ họ có thể hiểu được. Vậy nên, hãy cất mấy tiếng lóng của Gen Z đi, hoặc chỉ dùng khi gặp khách phù hợp thôi nhé!

email-marketing-bds-2
Nếu muốn kết nối với nhiều đối tượng khách hàng bằng email marketing, bạn cần điều chỉnh giọng văn cho phù hợp.

7. Tiêu đề email quá nhạt nhẽo

Hãy nghĩ về tiêu đề email giống như cơ hội tạo ấn tượng đầu tiên thật mạnh mẽ và thú vị. Đây là thứ quyết định liệu người đọc có mở email của bạn và thực hiện hành động bạn mong muốn hay không. Ngay cả khi họ không mở email, phần tiêu đề vẫn sẽ "đập" vào mắt họ.

Có một vài cách tạo tiêu đề thu hút. Tùy vào nội dung email, môi giới có thể đưa ra giải pháp, nêu lên một câu hỏi gây tò mò, hoặc chia sẻ quan điểm cá nhân. Hãy thử nghiệm các kiểu tiêu đề khác nhau để có quyết định chính xác và học cách viết email marketing hiệu quả cho môi giới bất động sản.

8. Lạm dụng quá nhiều công cụ tự động và AI

Các công cụ tự động giúp bạn làm email marketing nhanh hơn, nhưng không nên để chúng làm thay toàn bộ. Nếu nội dung email quá "máy móc" và lạnh lùng, lượng người đọc của bạn chắc chắn sẽ giảm mạnh.

Tương tự, nếu khách hàng liên tục nhận được những email họ biết là không dành riêng cho mình, họ sẽ bắt đầu tự hỏi ai khác cũng nhận được email này và liệu họ có chỉ là một con số trong danh sách của bạn thôi.

Nội dung email nên tạo cảm giác như được viết bởi một người thực sự, mang giọng văn và phong cách công việc riêng của bạn.

>> Xem thêm: Bài học Bán nhà: 5 lý do hàng đầu khiến KH từ chối và cách xử lý!

9. Bạn không tạo cơ hội để khách hàng phản hồi

Khi nhận được quá nhiều email quảng cáo, người ta sẽ có cảm giác như bị tra tấn lỗ tai vậy. Không hay ho chút nào, thậm chí khiến họ bực bội và mất hứng.

Môi giới bất động sản cần xem email như một cuộc trò chuyện, chứ không phải một loạt thông báo một chiều. Hãy chủ động khuyến khích người đọc phản hồi khi phù hợp.

Bạn có thể hỏi họ ý kiến về những chủ đề cụ thể, mời họ trả lời trực tiếp vào email này, hoặc dễ dàng hơn là đăng ký nhận thư tin mới. Dù chọn cách nào, hãy luôn khuyến khích tương tác nhé!

email-marketing-bds-3
Tối ưu hóa được chiến lược email marketing của mình, sớm muộn môi giới BĐS cũng sẽ tìm được “chỗ đứng” trong phân khúc hạng sang.

Theo dõi Houze để biết thêm nhiều tips hữu ích nhé!

Hoặc chính thức trở thành Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp tại Houze! Chúng tôi có Nguồn hàng phong phú, Sản phẩm độc quyền và Hoa hồng trả nhanh hàng đầu thị trường. Liên hệ 08 1888 3003 để biết thêm chi tiết.

Nguyên Phương


  • tag môi giới bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan