Kiến thức

Làm môi giới BĐS bán thời gian: Nên hay không? Lời khuyên từ người trong cuộc

Bí quyết nào cho môi giới bán thời gian để vừa làm công việc chính, vừa “bùng nổ” doanh số?

co-nen-lam-moi-gioi-bat-dong-san-ban-thoi-gian-part-time
avatar

Thu Hồ

08/05/2024

Bạn đang muốn thử sức trong lĩnh vực bất động sản? Làm môi giới bán thời gian có thể là một khởi đầu tuyệt vời! Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, bao gồm: ai phù hợp với công việc này, những thách thức bạn có thể gặp phải và cách vượt qua.

Nghề môi giới bất động sản đang ngày càng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người muốn có thêm thu nhập bên cạnh công việc chính. Ưu điểm của nghề này là thời gian đào tạo để lấy bằng môi giới tương đối ngắn (dưới 1 năm) và tiềm năng thu nhập cao. Bên cạnh đó, việc làm môi giới bán thời gian cho phép bạn duy trì công việc chính cho đến khi thu nhập từ việc làm môi giới bất động sản ổn định.

Tuy nhiên, bất động sản cũng là một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, ngay cả với những người mới vào nghề làm toàn thời gian. Do đó, việc bắt đầu sự nghiệp môi giới bán thời gian sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn.

moi-gioi-bds-part-time-ban-thoi-gian-0

1. Ai Phù Hợp với Công Việc Môi Giới Bất Động Sản Bán Thời Gian?

Nhiều người đang trong giai đoạn chuyển đổi nghề nghiệp, đặc biệt là những ai đang chăm sóc con nhỏ hoặc muốn làm thêm sau khi nghỉ hưu, thường lựa chọn bắt đầu với công việc môi giới bất động sản bán thời gian.

Ngoài ra, những người đã hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng muốn chuyển hướng sang một nhánh môi giới cũng có thể thử sức. Ví dụ, những người mua – tân trang – bán lại nhà đất cũng có thể trở thành môi giới để có thể đàm phán tốt hơn cho các giao dịch của mình.

Nhân viên hành chính tại các sàn môi giới cũng thường chuyển sang làm môi giới bán hàng vì họ đã có cái nhìn tổng quan về ngành và có sẵn các mối quan hệ để bắt đầu sự nghiệp mới.

2. Bạn Có Phù Hợp Với Công Việc Môi Giới Bất Động Sản Bán Thời Gian Không?

Mặc dù nghề môi giới bất động sản bán thời gian có tiềm năng phát triển không giới hạn, nhưng chắc chắn đây không phải con đường dễ dàng.

Ưu Điểm của Việc Làm Môi Giới BĐS Bán Thời Gian

  • Tích lũy kinh nghiệm trước khi dấn thân toàn thời gian: Bắt đầu với công việc bán thời gian giúp bạn học hỏi thêm về thị trường trước khi quyết định chuyển sang toàn thời gian.

  • Thử nghiệm môi trường và cách thức làm việc: Bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc tại các sàn giao dịch BĐS, các phương pháp tìm kiếm khách hàng, xây dựng thương hiệu và chiến lược marketing khác nhau trước khi dừng hẳn công việc chính.

  • Kiểm soát tốc độ phát triển sự nghiệp: Làm việc bán thời gian cho phép bạn phát triển sự nghiệp theo nhịp độ của riêng mình, không phải phụ thuộc vào các giao dịch để trang trải chi phí.

  • Bắt đầu với mạng lưới quen biết: Bắt đầu bằng việc môi giới cho người thân quen trong mạng lưới của bạn. Lời nhận xét chân thành từ họ sẽ giúp bạn học hỏi nhanh chóng và tích lũy kinh nghiệm.

Nhược Điểm của Việc Làm Môi Giới BĐS Bán Thời Gian

  • Áp lực thời gian: Khách hàng mong đợi môi giới của họ luôn sẵn sàng phục vụ cho đến khi giao dịch hoàn tất. Điều này có thể gây ra áp lực đáng kể lên lịch trình của bạn.

  • Mất lòng tin từ khách hàng tiềm năng: Một số khách hàng tiềm năng có thể không tin tưởng một môi giới bán thời gian.

  • Ít thời gian hơn cho công việc: Thời gian hạn chế sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển doanh nghiệp, gặp gỡ khách hàng, tiếp thị dịch vụ,... khiến bạn khó cạnh tranh với các môi giới toàn thời gian.

  • Thời gian thành công chậm: Ngay cả với các môi giới toàn thời gian, việc có được giao dịch đầu tiên cũng có thể mất đến vài tháng. Do đó, những người làm bán thời gian cần kiên nhẫn, khéo léo và quản lý thời gian hiệu quả để đạt được thành công.

moi-gioi-bds-part-time-ban-thoi-gian-2

3. Những Câu Hỏi Cần Giải Đáp Trước Khi Làm Môi Giới BĐS Bán Thời Gian:

1. Liệu Bạn Có Linh Động Thời Gian Không?

Trong vai trò môi giới bất động sản, khách hàng chính là “ông chủ” của bạn. Mặc dù việc đặt ra ranh giới là cần thiết, nhưng bạn không thể đơn giản phớt lờ họ khi đang bận công việc chính.

Khách hàng mong đợi bạn có mặt khi họ cần. Nếu không, bạn có nguy cơ mất khách hàng vào tay những môi giới khác sẵn sàng hơn. Nếu công việc chính của bạn không cho phép đi lại vào giữa ngày, bạn cần đảm bảo ít nhất là có thể kiểm tra email và trả lời điện thoại trong giờ làm việc.

2. Bạn Có Thể Tự Trang Trải Bằng Công Việc Chính Không?

Như đã đề cập trước đó, sự nghiệp bất động sản có thể cần thời gian để khởi sắc. Trong những tháng đầu tiên, công việc chính của bạn có thể phải là nguồn thu nhập chính. Bạn cần đảm bảo thu nhập từ công việc này đủ để trang trải chi phí sinh hoạt và học hỏi các kiến thức về bất động sản.

3. Bạn Có Làm Được Ngoài Giờ Không?

Nhiều môi giới bán thời gian phải làm thêm giờ vào buổi tối sau giờ tan làm chính và cả cuối tuần. Lý do là vì lịch trình làm việc phụ thuộc vào khách hàng. Khách hàng thường muốn xem nhà hoặc hỏi các câu hỏi vào ngoài giờ làm việc thông thường.

4. Bạn Có Khả Năng Chịu Đựng Áp Lực Giao Tiếp Liên Tục Không?

Ngành bất động sản đòi hỏi năng lượng cao và linh động động. Sau một ngày làm việc chính, đôi khi bạn sẽ khó có đủ năng lượng để chuyển sang vai trò môi giới bất động sản. Hãy tự hỏi bản thân một cách trung thực liệu bạn có đủ khả năng kiên nhẫn và nhiệt tình để đảm nhận nhiều vai trò trong cùng một ngày.

>> Xem thêm: Đây là cách môi giới bất động sản có thu nhập ‘khủng’ giao tiếp với khách hàng.

moi-gioi-bds-part-time-ban-thoi-gian-8

4. Bí quyết Thành công của Môi Giới Bất Động Sản Bán Thời Gian

1. Lên Lịch Trình Rõ Ràng

Hứa hẹn nhiều nhưng không thực hiện được là con đường nhanh nhất khiến bạn kiệt sức và hủy hoại uy tín. Vì không thể tập trung toàn thời gian cho sự nghiệp môi giới bất động sản, việc đặt ra ranh giới thời gian ngay từ đầu là điều cần thiết.

Lập kế hoạch thực hiện các công việc liên quan đến bất động sản theo khung giờ nhất định: tìm kiếm khách hàng, đưa khách đi xem nhà, trả lời điện thoại,... Thông báo cho khách hàng khung giờ tốt nhất để liên lạc để tránh bỏ lỡ cuộc gọi. Hãy linh hoạt, đặc biệt khi khách hàng của bạn cũng có lịch trình không cố định.

2. Xây Dựng Cân Bằng với Công Việc Chính

Dù cố gắng để thành công trong lĩnh vực bất động sản, bạn cũng không thể bỏ bê công việc chính nếu đây là nguồn thu nhập chính của bạn. Hãy luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc này.

Lập kế hoạch khung thời gian cho từng nhiệm vụ cần hoàn thành trong cả hai công việc sẽ giúp bạn cân bằng và đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Ứng dụng Công nghệ để Tiết kiệm Thời gian

Ngành bất động sản tại Việt Nam đang ngày càng phát triển các công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa và phục vụ khách hàng ngày càng trẻ hơn. Bạn có thể tìm đến những công ty có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hay có hỗ trợ trên website bất động sản để bắt đầu công việc.

CRM và website là nền tảng cốt lõi cho việc tìm kiếm khách hàng ngày nay. Website giúp giới thiệu bản thân và thu hút khách hàng tiềm năng trực tuyến, sau đó thông tin của họ sẽ được lưu trữ trong CRM. Tất cả các khách hàng tiềm năng từ các nguồn khác nhau đều nên được lưu trữ trong CRM. CRM sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ mua bán của từng khách hàng, lưu trữ thông tin liên lạc của họ và nhắc nhở bạn theo dõi kịp thời.

>> Xem thêm: Bỏ túi 10 mẹo sử dụng ChatGPT giúp môi giới BĐS tăng tốc bán hàng

moi-gioi-bds-part-time-ban-thoi-gian-7

4. Chuyên môn hóa và Phát huy Điểm Mạnh Độc Đáo

Mặc dù bạn chỉ là một môi giới bán thời gian, bạn vẫn có những điểm khác biệt so với các môi giới khác. Nếu bạn muốn tối đa hóa thời gian dành cho bất động sản, hãy xác định điều gì làm nên sự độc đáo của mình. Sau đó, hãy tìm kiếm một phân khúc thị trường ngách. Chọn một lĩnh vực cụ thể để tập trung sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thị đến đúng đối tượng mục tiêu và thu hút sự chú ý của họ.

Cuối cùng, hãy tóm gọn giá trị độc đáo của bạn thành lời nói để có thể giới thiệu bản thân trong bất kỳ tình huống nào.

5. Tận dụng Sức Mạnh của Đội Nhóm

Trở thành thành viên của một đội ngũ môi giới bất động sản tốt sẽ mang lại cho bạn hệ thống hỗ trợ khi công việc trở nên quá tải. Chúng tôi không khuyên bạn đẩy hết gánh nặng công việc cho đồng đội, nhưng hãy thoải mái nhờ cậy lẫn nhau khi cần hỗ trợ. Các bạn có thể giúp nhau đặt lịch hẹn hoặc trả lời điện thoại khi ai đó bận.

Nhận biết thời điểm thích hợp để ủy quyền công việc. Nếu bạn đang ngập đầu trong các công việc hành chính, hãy cân nhắc thuê trợ lý hoặc thuê ngoài một số nhiệm vụ nhất định để giải phóng thời gian cho các hoạt động chăm sóc khách hàng.

6. Kết hợp với những môi giới khác

Nếu không có thời gian hoặc không phù hợp với khách hàng, môi giới bán thời gian có thể giới thiệu khách hàng tiềm năng cho một môi giới khác. Nếu giao dịch thành công, bạn cũng có thể nhận được một khoản hoa hồng nhỏ, tùy vào thương lượng ban đầu.

moi-gioi-bds-part-time-ban-thoi-gian-4

5. Kết luận

Là một môi giới bất động sản bán thời gian, bạn có lợi thế là có thêm thời gian để kiếm thu nhập từ các nguồn khác. Tuy nhiên, công việc này cũng không hề dễ dàng. Bạn có thể có ít cơ hội tiếp xúc với khách hàng và/hoặc các sàn môi giới hơn.

Kiệt sức là một nguy cơ tiềm ẩn nếu người bán thời gian không có kỹ năng quản lý thời gian phù hợp hoặc không hiểu rõ kỳ vọng của khách hàng.

Mặc dù vậy, việc áp dụng chiến lược và kỹ thuật phù hợp sẽ giúp quá trình chuyển đổi sang môi giới bất động sản bán thời gian trở nên dễ dàng suôn sẻ hơn.

Theo dõi Houze để biết thêm nhiều tips hữu ích nhé!

Hoặc chính thức trở thành Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp tại Houze! Chúng tôi có Nguồn hàng phong phú, Sản phẩm độc quyền và Hoa hồng trả nhanh hàng đầu thị trường. Liên hệ 08 1888 3003 để biết thêm chi tiết.

Bạn vừa xem qua bài viết "Làm môi giới BĐS bán thời gian: Nên hay không? Lời khuyên từ người trong cuộc". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Thu Hồ

  • tag môi giới BĐS
  • tag môi giới BĐS part-time

Đọc nhiều

Bài viết liên quan