Kiến thức

11 cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới BĐS. Khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn.

Trong thời buổi kỹ thuật số hiện nay, phấn đấu trở thành một môi giới bất động sản có sức ảnh hưởng là một chiến lược khôn ngoan.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-moi-gioi-bat-dong-san
avatar

Nguyên Phương

07/06/2024

Vì sao môi giới cũng nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

Chắc hẳn bạn đã thấy rằng các công ty có dữ liệu lớn về bất động sản như batdongsan.com, Nhà tốt, Rever,... đang thống trị kết quả tìm kiếm ở tất cả các địa phương “hot”, thành phố lớn.

Bạn có thể thử ngay bây giờ nếu muốn. Nếu bạn tìm kiếm "mua nhà Thủ Đức" hoặc "căn hộ Bình Dương" trên Google, các kết quả tự nhiên hàng đầu (gần như) luôn đến từ những ông lớn bất động sản đó. Và đó là những kết quả mà 90% người truy cập nhấp vào.

Những công ty này có ngân sách marketing khổng lồ. Điều đó khiến cho một cá nhân môi giới hoặc công ty môi giới độc lập gần như không thể cạnh tranh trực tiếp với họ.

Nghĩ xong thấy muốn … bỏ cuộc?!

Nhưng đừng nản chí. Tin tốt là bạn KHÔNG CẦN phải cạnh tranh trực tiếp với họ.

Những công ty đó có thể làm tốt ở cấp độ vĩ mô của thị trường bất động sản. Nhưng họ chưa chắc giỏi trong việc nắm bắt nhu cầu thực tế của từng khu vực như bạn.

Trong bài viết này Houze sẽ gợi ý cho bạn 10 chiến lược có thể sử dụng để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực môi giới bất động sản ở từng địa phương, hoặc phân khúc thế mạnh.

Một khi “trở thành KOL”, khách hàng sẽ nhớ đến bạn ngay khi cần mua bán nhà đất tại khu vực hay phân khúc bạn hoạt động.

Để dễ theo dõi, chúng tôi đã chia các chiến lược này thành 3 mục chính: 

  • Sáng tạo nội dung

  • Truyền thông mạng xã hội

  • Xây dựng mối quan hệ.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-moi-gioi-bat-dong-san-6

Sáng tạo nội dung

Khi bạn nhìn thấy từ "nội dung", điều gì xuất hiện trong đầu bạn? Bài đăng trên web? Bài báo? Video?

Đúng vậy. Tất cả những thứ đó đều là các dạng nội dung. Nội dung chỉ là một thuật ngữ bao gồm tất cả những gì khách hàng tiềm năng muốn xem.

Bất cứ khi nào họ đọc một bài đăng trên blog thú vị mà bạn viết, xem video giải thích về bất động sản hoặc nghe podcast về bất động sản do bạn đăng tải, trên thực tế họ đang tiêu thụ nội dung.

Như bạn đã biết, hầu hết những người truy cập trang web bất động sản của bạn chưa sẵn sàng mua hoặc bán nhà ngay lúc đó. Một số người trong số họ chỉ đang duyệt web, trong khi vài người khác chỉ mới bắt đầu cân nhắc.

Tiếp thị nội dung giúp biến những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bằng cách cung cấp nội dung thú vị và có giá trị, bạn sẽ giữ chân những khách hàng đó (và bạn sẽ luôn có mặt trong tâm trí của họ) cho đến khi họ sẵn sàng sử dụng dịch vụ của bạn.

Nội dung của bạn sẽ giúp thể hiện chuyên môn bất động sản, tính cách cá nhân và cam kết của bạn đối với khách hàng.

Nếu bạn kiên trì với chiến dịch tiếp thị nội dung của mình, đến thời điểm quyết định, bạn sẽ không cần phải nỗ lực quá nhiều để thuyết phục khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ môi giới của bạn.

Vậy, một số dạng nội dung giá trị bạn có thể tạo là gì?

1. Viết Blog

Viết blog là một cách cực kỳ tiết kiệm chi phí để tạo nội dung có giá trị. Chi phí để thiết lập một blog là rất thấp, có thể viết trên website hoặc trang facebook cá nhân.

Và thứ duy nhất bạn cần đầu tư để tạo ra những bài viết chất lượng là thời gian.

Bạn nên viết về chủ đề gì? Bạn có thể trả lời một số câu hỏi bất động sản phổ biến, chẳng hạn như làm thế nào để chọn tầng khi mua chung cư, tìm lãi suất thế chấp tốt nhất ở đâu, cách đánh giá một lô đất, v.v.

Khi bạn viết ngày càng nhiều blog hữu ích có liên quan đến địa phương, bạn sẽ thu hút được nhiều độc giả hơn và nâng cao danh tiếng của mình như một chuyên gia môi giới hàng đầu tại khu vực.

Môi giới không cần phải viết các bài blog đoạt giải thưởng văn học, miễn là bài viết của bạn cung cấp cho người đọc ít nhất một thông tin hữu ích và dễ đọc, thì đó sẽ là một bài viết thành công.

Blog đòi hỏi môi giới phải viết kiên trì, nhất quán và đầu tư thời gian, nhưng đây là cách chắc chắn sẽ mang lại “quả ngọt” trong dài hạn.

Nhưng, nếu bạn vẫn cảm thấy khó quá, hãy thử những cách tiếp theo bên dưới.

2. Đóng góp bài viết cho Blog/Website

Tìm một doanh nghiệp liên quan đến bất động sản có blog/website với lượng độc giả tốt (chẳng hạn như Houze Blog) và đề nghị viết bài đăng blog cho họ.

Bằng cách làm như vậy, họ sẽ có được một nội dung chất lượng cao, miễn phí để gửi đến độc giả của họ, và bạn thì được đưa tên tuổi của mình đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3. Đăng video trên YouTube, Tiktok

Bạn có thể xây dựng lượng người theo dõi trên YouTube, Tiktok bằng các video tham quan nhà, video flycam của các bất động sản và hướng dẫn hữu ích dành cho người mua nhà.

YouTube, Tiktok cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ lại nội dung video trên tất cả các nền tảng khác của bạn, chẳng hạn như Facebook, LinkedIn hoặc trang web cá nhân.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-moi-gioi-bat-dong-san-0

Truyền thông Mạng xã hội

Để xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực môi giới bất động sản mà bỏ qua mạng xã hội thì coi như mất đi 80% cơ hội. Vì khách hàng tiềm năng của bạn đang dành hàng giờ mỗi ngày trên các nền tảng này.

4. Tham gia các Nhóm Facebook địa phương

Khách hàng tiềm năng đang thảo luận và đặt câu hỏi về những vướng mắc trong mua bán nhà, tiềm năng đầu tư ở từng khu vực, và những cuộc thảo luận đó đang diễn ra trong cộng đồng của họ trên các group Facebook.

Hãy tìm một nhóm bất động sản nơi mọi người (không chỉ các môi giới) tham gia và bắt đầu trả lời các câu hỏi về bất động sản mà người ta có thể gặp phải.

Bằng kinh nghiệm nhiều năm làm nghề môi giới bất động sản của mình, bạn có thể phản hồi những thắc mắc trên group với phong cách gần gũi và dễ hiểu. Hoặc bạn cũng có thể trình bày như một chuyên gia, tất cả tùy thuộc vào phong cách của riêng bạn.

Nhưng cần đảm bảo sự nhất quán.

Để tìm các group như trên, hãy thực hiện tìm kiếm trên Facebook với các tiêu chí sau:

Bất động sản/Nhà ở + “Tên thành phố hoặc Khu vực “địa bàn” của bạn.

Hoặc Sự kiện + Tên thành phố hoặc Khu vực của bạn.

5. Dẫn dắt một group Facebook địa phương

Ngoài việc tham gia các group bất động sản sẵn có, tại sao bạn không chủ động tạo group của riêng mình? Bạn có thể bắt đầu từ đầu và dần dần phát triển group.

Để khởi động, hãy tìm các đối tác chiến lược khác, chẳng hạn như các môi giới bất động sản khác trong công ty của bạn, người sáng tạo nội dung trong ngành bất động sản, luật sư nhà đất, v.v.

Ngoài ra, bạn có thể chủ động xin làm quản trị viên trong các nhóm hiện có. Bạn có thể tận dụng vị trí quản trị để nâng cao uy tín của mình và thu hút mọi người quan tâm đến nội dung của mình. Khi bạn nói, họ sẽ lắng nghe.

6. Đánh dấu vị trí của bạn trên Facebook và Instagram

Bạn có thể đánh dấu vị trí hoạt động của mình trên Facebook bằng cách "Check In". Làm như vậy có nghĩa là bạn có cơ hội hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cũng sẽ xuất hiện trên trang thành phố hoặc khu phố mà bạn đánh dấu là vị trí của mình.

Thu hẹp vị trí càng chi tiết càng tốt. Kiểm tra xem bạn có thể gắn thẻ khu vực lân cận nào khác hay không. 

Nội dung của bạn rất có thể sẽ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm dịch vụ môi giới tại khu vực của bạn.

7. Chia sẻ hình ảnh và nhận xét trên Facebook

Hãy tạo một album Facebook chỉ dành cho ảnh liên quan đến các hoạt động môi giới của bạn.

Đăng những lời chứng thực bằng văn bản (hoặc thậm chí hay hơn là video) từ những khách hàng hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ môi giới của bạn.

Lưu lại những lần bạn tham gia các hội nghị, workshop liên quan đến bất động sản.

Hay những tài liệu hữu ích về thị trường bất động sản địa phương do bạn thực hiện hay sưu tầm được.

Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín cá nhân.

Ngoài ra, mỗi lần bạn đăng ảnh và video, hãy đảm bảo gắn thẻ tất cả mọi người!

8. Tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội

Hãy nhớ rằng, bài đăng trên mạng xã hội chỉ là khởi đầu cho cuộc trò chuyện. Điều quan trọng là bạn phải tương tác với người theo dõi bằng cách trả lời tất cả các bình luận và tin nhắn của họ. Thể hiện sự quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ sẽ giúp bạn xây dựng tiếng tốt và tạo dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-moi-gioi-bat-dong-san-1

Xây dựng Mối Quan Hệ

Xây dựng các mối quan hệ chất lượng, và tận dụng các mối quan hệ đó để tạo ra các giao dịch và được giới thiệu khách hàng.

9. Tham dự và giao lưu tại các hội nghị

Tạo mối quan hệ với các chuyên gia khác trong cộng đồng của bạn. Tham dự các hội nghị, workshop trong khu vực của bạn nhắm mục tiêu đến chủ nhà, bất động sản, v.v.

Có một vài loại kết nối bạn có thể tạo ở đây:

  • Chủ doanh nghiệp khác, những người bạn có thể hợp tác.

  • Nhà đầu tư bất động sản, những người bạn có thể cung cấp dịch vụ.

  • Các chủ nhà khác đang tìm kiếm thông tin thị trường

10. Trở nên “quen mặt” với các hoạt động tại địa phương

Góp phần vào các nhóm doanh nghiệp địa phương bằng cách tình nguyện thời gian hoặc tiền bạc của bạn. Chủ động tham gia các dự án cộng đồng hoặc sự kiện từ thiện.

Điều này sẽ đòi hỏi một chút thời gian và nhiệt huyết, nhưng sẽ giúp xây dựng danh tiếng của bạn như một người uy tín trong cộng đồng.

11. Tham gia các nhóm giao lưu doanh nghiệp

Ngoài ra, nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì có thể áp dụng thêm cách này.

Tham gia các hội nhóm doanh nghiệp địa phương là một cách tuyệt vời để kết nối với những chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn, mở rộng mạng lưới quan hệ và tạo ra những cơ hội hợp tác tiềm năng.

Các hội nhóm doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện networking và hội thảo, giúp bạn tiếp cận và giới thiệu dịch vụ môi giới của mình đến những khách hàng/đối tác tiềm năng phù hợp.

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-moi-gioi-bat-dong-san-3

Kết luận

Các trang web như batdongsan.com, Nhà Tốt, Rever,... sẽ vẫn tồn tại, nhưng họ không nhất thiết phải là đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong khi nhiều môi giới coi những trang web đó là vấn đề, thì bạn đã có giải pháp.

Hãy “trở thành KOL” môi giới tại khu vực và phân khúc thế mạnh của bạn.

Khi đó, khách hàng tiềm năng sẽ chủ động tìm đến bạn khi họ phát sinh nhu cầu về bất động sản.

Theo dõi Houze để biết thêm nhiều tips hữu ích nhé!

Hoặc chính thức trở thành Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp tại Houze! Chúng tôi có Nguồn hàng phong phú, Sản phẩm độc quyền và Hoa hồng trả nhanh hàng đầu thị trường. Liên hệ 08 1888 3003 để biết thêm chi tiết.

Nguyên Phương

  • tag môi giới bất động sản
  • tag thương hiệu cá nhân
  • tag thu hút khách hàng bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan