Kiến thức

Bỏ túi 10 mẹo sử dụng ChatGPT giúp môi giới BĐS tăng tốc bán hàng

Bật mí 10 cách giúp các môi giới bất động sản sử dụng ChatGPT để tạo nội dung chuyên nghiệp cho mô tả nhà đất, email marketing, tin nhắn khách hàng, bài đăng facebook và hơn thế nữa.

moi-gioi-bds-su-dung-chat-gpt
avatar

Nguyên Phương

01/03/2024

Với ChatGPT, môi giới bất động sản bất động sản có thể tự mình trở thành những người viết nội dung, người dịch thuật, người kể chuyện, chuyên gia SEO và cả chuyên gia marketing trên mạng xã hội.

1. Viết tin đăng bán nhà đất một cách nhanh chóng

Bạn không cần phải là một người viết nội dung chuyên nghiệp để tạo nội dung chất lượng cao nhờ ChatGPT. Tất cả những gì bạn cần là những câu lệnh được suy nghĩ kỹ lưỡng.

Hãy tạo sẵn các mẫu câu lệnh để bạn có thể dễ dàng điền vào chỗ trống và sử dụng nhiều lần cho những bất động sản khác nhau.

Ví dụ câu lệnh để viết mô tả nhà phố hàng loạt:

"Trong vai trò một người viết nội dung bất động sản chuyên nghiệp, bạn hãy viết mô tả cho ngôi nhà tại [đường Tạ Hiện, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức]. Ngôi nhà có [4] phòng ngủ, [2] phòng tắm và [bếp mới được sửa mới, mặt bàn đá granite và đồ dùng bằng thép không gỉ]. Giọng văn thân thiện, dễ hiểu. Mô tả không được dài quá 1200 ký tự. Kết bài có lời kêu gọi khách hàng liên hệ qua số điện thoại hay tin nhắn để biết thêm chi tiết ngôi nhà."

2. Tạo nội dung theo giọng văn của riêng bạn

Mấu chốt để nội dung của bạn khác với nội dung của những môi giới bất động sản là phải tạo được giọng văn và phong cách của riêng mình.

Bằng cách cung cấp cho ChatGPT các hướng dẫn chi tiết trước khi yêu cầu tạo nội dung, bạn có thể định hướng giọng điệu cho văn bản. Chẳng hạn như:

"Bạn hãy viết theo giọng điệu thân thiện và dễ hiểu, kết hợp sự chuyên nghiệp nhưng không kém phần vui tươi để thu hút người đọc và khiến thông tin đáng nhớ hơn..."

Ngoài ra, bạn còn có thể tạo một câu lệnh yêu cầu ChatGPT phân tích giọng điệu, tông giọng và phong cách của một nội dung bất kỳ mà bạn thích. Sau đó, bạn hãy yêu cầu ChatGPT sử dụng cùng giọng điệu, tông giọng và phong cách đó để tạo một nội dung viết mới cho chính bạn.

moi-gioi-bds-su-dung-chat-gpt-0

3. Cải thiện nội dung có sẵn

Nếu bạn đã viết một bài đăng blog hay bài đăng facebook, hãy dán nó vào ChatGPT cùng với câu lệnh: "Đây là một nội dung tôi đã viết. Tôi có thể cải thiện hay mở rộng vấn đề ở đâu không?". Sau đó, bạn có thể chọn bất kỳ đề xuất nào bạn thích.

Bạn cũng có thể sử dụng ChatGPT để phân tích và cải thiện cảm xúc của nội dung đã viết. (Cảm xúc đề cập đến giọng văn, liệu nội dung đang tích cực, tiêu cực hay trung tính.)

4. Điều chỉnh từ một email để thu hút những khách hàng khác nhau

Giả sử bạn có hàng trăm mẫu email tự động được lưu trong CRM, nhưng bạn là người rất chú ý đến chi tiết nên gần như luôn xem nhanh bất kỳ email nào của khách hàng và thêm một ghi chú cá nhân ngắn hoặc tinh chỉnh ngôn ngữ trước khi nhấp vào "gửi" thủ công.

Bây giờ, bạn có thể sử dụng ChatGPT để tăng tốc độ điều chỉnh và cá nhân hóa từng email gửi đi!

Sử dụng các gợi ý như "Viết lại email này để nghe vui vẻ hơn" trước khi gửi cho khách hàng thân thiện, vui tính.

"Viết lại email này theo giọng điệu chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn, sử dụng dấu đầu dòng" để gửi cho khách hàng khó tính, bận rộn.

moi-gioi-bds-su-dung-chat-gpt-4

5. Hỗ trợ SEO cho trang web bất động sản

Viết bài đăng blog để thúc đẩy SEO phục vụ mục đích kinh doanh thì sao? Ngoài việc yêu cầu ChatGPT tạo ý tưởng blog, cung cấp cho bạn dàn ý và viết nội dung ấn tượng hơn, bạn cũng có thể yêu cầu AI "viết mô tả meta cho bài đăng blog này""tạo 25 từ khóa đuôi dài liên quan đến [chủ đề]" hay “chỉnh sửa nội dung này sao để chuẩn SEO từ khóa [nhà phố]",...

6. Dịch nội dung của bạn sang ngôn ngữ khác

Mặc dù ChatGPT được thiết kế để hiểu và tạo văn bản bằng tiếng Anh, nhưng công cụ này có thể xử lý 95 ngôn ngữ trên thế giới. Vì vậy, nếu bạn có khách hàng có ngôn ngữ mẹ đẻ khác với bạn, bạn có thể dễ dàng dịch nhanh chóng email và các thông tin liên lạc khác của mình!

>> Xem thêm: Đây là cách môi giới bất động sản có thu nhập ‘khủng’ giao tiếp với khách hàng.

7. Làm cho thông điệp của bạn ngắn gọn hơn

Nếu bạn là người thích viết … dài dòng, ChatGPT là một trợ thủ đắc lực để giảm số lượng từ trong thông điệp của bạn nhưng vẫn đảm bảo đủ ý.

Bạn chỉ cần dán văn bản của mình và câu lệnh "Làm cho thông điệp này ngắn gọn hơn" hoặc "Viết lại thông tin này trong 300 ký tự".

moi-gioi-bds-su-dung-chat-gpt-1

8. Viết tin nhắn SMS

Chúng ta đều đã từng gặp khó khăn trong việc viết nội dung cho thiệp sinh nhật. Nếu bạn gặp vấn đề tương tự khi viết tin nhắn "Chúc mừng sinh nhật", hãy thử sử dụng ChatGPT:

  • "Viết tin nhắn SMS chúc mừng sinh nhật cho [Chị Phượng] sinh năm 1970."

  • "Rút gọn tin nhắn xuống còn 160 ký tự."

  • "Sử dụng emoji theo chủ đề sinh nhật."

9. Viết bài đăng trên mạng xã hội và yêu cầu hashtag:

Đúng vậy, bạn không cần phải lục tung Facebook, Instagram hay Twitter để tìm hashtag hoàn hảo nữa. "Này ChatGPT, bạn hãy liệt kê cho tôi 10 hashtag liên quan đến [vấn đề]."

10. Nếu bạn không thích kết quả ChatGPT trả về lần đầu tiên, hãy làm rõ và yêu cầu thử lại:

Khi bạn bắt đầu khám phá ChatGPT và tìm hiểu cách thức hoạt động của nó, bạn cũng sẽ khám phá ra các câu lệnh khác nhau sẽ mang lại kết quả khác nhau.

Nếu bạn cần làm rõ thêm điểm nào, diễn đạt lại điều gì đó khác biệt hoặc bổ sung thêm luận điểm gì, hãy tiếp tục đặt câu lệnh, khoan chuyển sang lượt trò chuyện mới.

moi-gioi-bds-su-dung-chat-gpt-5

Lời khuyên dành cho môi giới bất động sản khi dùng ChatGPT

Hãy nhớ rằng, ChatGPT chỉ là một công cụ hỗ trợ, bạn cần kiểm tra, rà soát, chỉnh sửa và áp dụng giọng văn của riêng bạn cho mọi nội dung viết trước khi sử dụng.

Khách hàng cần một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp, am hiểu thị trường chứ không cần một cái máy tự động.

Kết luận

Khi sử dụng đúng cách, ChatGPT có thể nâng cao mối quan hệ của bạn với khách hàng. Khi bạn đã nắm được các câu lệnh và có một bộ sưu tập câu lệnh mẫu, bạn có thể tạo mô tả nhà đất hay các nội dung khác trong vài phút.

Thời gian tiết kiệm được bạn có thể tập trung làm những việc mà bạn có thể làm tốt nhất: làm việc trực tiếp với khách hàng, thương lượng mua bán, cung cấp lời khuyên chuyên môn về bất động sản và làm mọi việc để nuôi dưỡng các mối quan hệ, mở rộng mạng lưới xã hội.

Bạn vừa xem qua bài viết "Bỏ túi 10 mẹo sử dụng ChatGPT giúp môi giới BĐS tăng tốc bán hàng". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Nguyên Phương

  • tag môi giới bất động sản
  • tag ChatGPT

Đọc nhiều

Bài viết liên quan