Kiến thức

Ngày nay môi giới nhiều quá, làm sao để tôi biết ai là môi giới đáng tin cậy?

Bạn có thể dựa vào 5 đặc điểm sau đây để nhận biết môi giới bất động sản uy tín.

moi-gioi-dang-tin-cay-uy-tin
avatar

Thu Hồ

03/01/2024

“Dụng nhân như dụng mộc”, dùng thì phải tin, không tin thì không dùng.

Để có thể an tâm tin tưởng người môi giới trong việc mua bán nhà đất, trước hết, bạn phải xác định được đây có phải là người môi giới uy tín hay không.

Thông qua 5 đặc điểm sau đây:

Môi giới đáng tin cậy: Am hiểu địa phương

Với một người môi giới bất động sản am hiểu địa phương, nếu bạn thích yên tĩnh thì họ sẽ tìm ra một căn nhà nhỏ gần công viên, nếu bạn ưa nhộn nhịp thì họ sẽ tìm ra căn nhà nằm gần khu thương mại.

Có lần tôi đi thuê nhà, đang băn khoăn giữa hai căn hộ trong cùng một khu dân cư. Tôi thích căn A có ban công nhìn ra quang cảnh thành phố nhưng giá thuê lại đắt hơn căn B.

Thấy vậy, anh chàng môi giới nói với tôi: “Chị đừng lo, ông chủ căn A thích cho người độc thân hoặc vợ chồng chưa có con thuê nhà. Chị chỉ ở một mình, để tôi nói với ông ấy giảm giá một chút”.

Không chỉ biết được tòa nhà nào phù hợp với nhu cầu của tôi, anh chàng môi giới ấy còn biết được đặc điểm của từng chủ nhà. Thật bất ngờ!

moi-gioi-dang-tin-cay-uy-tin-04
Làm việc với môi giới am hiểu địa phương là cách nhanh nhất để tìm được căn nhà phù hợp.

Môi giới đáng tin cậy: Chính trực trong thông tin

Bán được nhà, cho thuê được nhà thì người môi giới mới có tiền hoa hồng. Tuy nhiên, với những người môi giới đáng tin cậy, họ sẽ không bất chấp tất cả để bán bằng được căn nhà cho bạn.

Nếu miếng đất nằm trong khu quy hoạch hay chủ đầu tư dự án đang gặp vấn đề, một môi giới đáng tin cậy sẽ là người chủ động thông báo đến bạn.

Trong quá trình làm việc, nếu bạn phát hiện ra người môi giới cố ý giấu nhẹm những khuyết điểm của nhà đất, dù họ biết, thì hãy cân nhắc có nên tiếp tục làm việc với họ không.

moi-gioi-dang-tin-cay-uy-tin-02
Môi giới đáng tin cậy sẽ không bất chấp tất cả chỉ để bán được nhà.

Môi giới đáng tin cậy: Nắm bắt được nhu cầu

Một người môi giới giỏi sẽ biết tầm quan trọng của việc giao tiếp tốt với khách hàng của họ.

Nhiều người muốn mua nhà nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, chính những người môi giới giỏi sẽ giúp khách hàng làm rõ được những nhu cầu nhà đất của mình.

Họ sẽ đặt những câu hỏi cần thiết để giúp bạn khoanh vùng được những nhà đất phù hợp với nhu cầu nhưng vẫn nằm trong tầm tài chính.

Ngoài việc giao tiếp với người mua, môi giới đáng tin cậy còn chủ động thương lượng với người bán. Trong quá trình đàm phán, môi giới tốt sẽ giúp bạn truyền đạt mong muốn và lợi thế của bạn để thúc đẩy giao dịch thành công.

moi-gioi-dang-tin-cay-uy-tin-05
Một môi giới giỏi không chăm chăm giới thiệu nhà đất họ đang bán mà sẽ chủ động đặt câu hỏi để biết người mua muốn gì.

Môi giới đáng tin cậy: Chuyên nghiệp

Môi giới bất động sản không phải là một công việc 9 giờ vào làm, 5 giờ tan ca. Một người môi giới đáng tin cậy luôn hiểu và nắm lấy điều này.

Họ sẽ không bực bội khi khách hàng liên hệ với họ ngoài giờ làm việc. Họ cũng sẽ phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh nhất có thể.

Và một người môi giới chuyên nghiệp sẽ không hứa hẹn với khách những điều viển vông.

Tôi có người chị từng mua một căn hộ vì tin lời hứa của môi giới rằng sẽ xin được phép để đập đi một cây cột giữa nhà. Nhưng khi mọi thứ đã rồi thì giấy phép bị từ chối, người môi giới ấy cũng chỉ cười trừ cho qua chuyện.

moi-gioi-dang-tin-cay-uy-tin-03
Một người môi giới chuyên nghiệp sẽ không hứa hẹn những điều viển vông.

Môi giới đáng tin cậy: Đồng cảm

Các môi giới nhà đất giỏi biết rằng đôi khi kế hoạch thay đổi và không phải mọi thỏa thuận đều thành công.

Họ sẽ hiểu nếu bạn quyết định mua căn nhà thông qua một người quen khác và họ cũng sẽ không oán trách hay kêu ca nếu bạn “thay lòng đổi dạ”.

Thậm chí, nếu có thông tin mới về căn nhà bạn muốn mua, họ cũng sẽ chủ động chia sẻ với bạn.

Với một môi giới đáng tin cậy, nếu lần này bạn không mua nhà thông qua họ, rất có thể sau này nếu có người quen muốn mua bán nhà, bạn vẫn giới thiệu cho họ, đúng không?

Bạn vừa xem qua bài viết "Ngày nay môi giới nhiều quá, làm sao để tôi biết ai là môi giới đáng tin cậy?". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Thu Hồ

  • tag mua nhà
  • tag bán nhà
  • tag môi giới bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan