Kiến thức

9 kỹ năng môi giới bất động sản thực sự cần trong năm 2024

Thị trường bất động sản bắt đầu "ấm" trở lại, môi giới cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng gì để sẵn sàng cho chu kỳ mới?

moi-gioi-bat-dong-san
avatar

Thu Hồ

28/06/2024

Nhiều chuyên gia huấn luyện, nhóm tư vấn và hội thảo trực tuyến hứa hẹn sẽ dạy bạn chính xác những gì cần thiết để trở thành chuyên viên bán bất động sản hàng đầu. Chỉ cần chọn một "bậc thầy", làm theo y chang, và bạn sẽ sớm tậu được nhà Sài Gòn và biệt thự ven biển, phải không?

Vấn đề duy nhất là dường như mỗi người lại có một quan điểm khác nhau về những kỹ năng nào thực sự mang lại thành công cho môi giới trước chu kỳ mới của thị trường.

Trong bài viết này, Houze sẽ chia sẻ 9 kỹ năng quan trọng đã giúp môi giới xây dựng sự nghiệp bền vững trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi cũng sẽ tiết lộ một số kỹ năng ít được chú ý đến mà các công ty môi giới hàng đầu đang tìm kiếm trong năm nay.

1. Khả năng phục hồi

Với tình hình kinh tế ảm đạm, việc thành công trong vai trò môi giới bất động sản vào năm 2024 khó hơn bao giờ hết.

Do đó, kỹ năng duy nhất có thể nhìn ra môi giới nào có thể thành công trong chu kỳ mới chính là khả năng phục hồi - hay khả năng nhanh chóng vực dậy, thích nghi, sau khi bị từ chối và thất bại.

Còn được gọi là bản lĩnh, khả năng phục hồi đang nhanh chóng trở thành kỹ năng quan trọng nhất để "tái sinh sau cơn bão".

2. Kỹ năng giao tiếp

"Giao tiếp là chìa khóa" - câu nói tưởng chừng như quen thuộc nhưng lại đặc biệt đúng trong lĩnh vực bất động sản, bởi lẽ mỗi khách hàng là một cá thể riêng biệt với những nhu cầu và mong muốn khác nhau.

Là một nhà môi giới bất động sản, bạn hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp. Tin tốt là bạn hoàn toàn có thể nâng cao kỹ năng này một cách dễ dàng hơn so với việc rèn luyện khả năng phục hồi.

Bí quyết nằm ở việc trở thành một người biết lắng nghe. Hãy đặt những câu hỏi thể hiện sự tò mò chân thành của bạn đối với khách hàng. Hãy gác lại điện thoại và email khi đang trò chuyện trực tiếp. Giao tiếp trực tuyến tuy tiện lợi nhưng không thể thay thế hoàn toàn giá trị của gặp gỡ trực tiếp. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc bạn có được với khách hàng, tập trung lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ.

Bằng cách thể hiện sự tôn trọng và quan tâm chân thành, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ vững chắc với khách hàng và gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp môi giới bất động sản của mình.

Bên cạnh đó, đừng quên tận dụng sức mạnh của công nghệ! Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn duy trì giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

​>> Gia nhập Houze để trải nghiệm miễn phí Houze Agent - Nền tảng công nghệ đột phá cho môi giới

ky-nang-moi-gioi-1
Giao tiếp chính là chìa khoá mở ra cánh cửa thành công!

3. Kỹ năng thương lượng

Trong bối cảnh cả người mua và người bán đều dễ dàng tiếp cận thông tin hơn bao giờ hết, kỹ năng thương lượng ngày càng trở nên quan trọng đối với môi giới bất động sản.

Bài học xương máu cần khắc cốt ghi tâm chính là: mục tiêu của thương lượng không phải là giành phần thắng mà là chốt được giao dịch thành công, nơi cả người mua và người bán đều cảm thấy hài lòng với giải pháp được đưa ra.

Hơn thế nữa, hãy nhớ rằng đối tượng bạn đang đàm phán ngày hôm nay có thể sẽ là đối tác tiềm năng trong tương lai. Vì vậy, hãy luôn giữ thái độ chuyên nghiệp và xây dựng mối quan hệ bền vững trong suốt quá trình thương lượng.

4. Làm chủ nghệ thuật video ngắn

Vài năm trở lại đây, video trên mạng xã hội có xu hướng "ngắn gọn là chân ái": từ 10 phút rút gọn còn 5 phút, và giờ chỉ còn khoảng 30 giây trên những nền như TikTok. 

Nghe thì có vẻ "dễ thở" cho những ai ngại quay video dài, nhưng thực tế video càng ngắn, bạn càng phải "chắt chiu" để vừa truyền tải thông tin vừa thu hút người xem.

Nói cách khác, kỹ năng làm video ngắn "chất" chính là điểm cộng sáng chói giúp bạn ghi điểm với các công ty môi giới cũng như những đội ngũ hàng đầu trong năm 2024.

5. Tinh thần đồng đội

Hầu hết những người gắn bó với ngành bất động sản đều cho rằng thời của những "môi giới độc lập" đang dần kết thúc. 

Bên cạnh đó, các mô hình kết hợp giữa đội nhóm và công ty môi giới bất động sản cũng đang gặt hái nhiều thành công.

ky-nang-moi-gioi-3
Mô hình đội - nhóm môi giới cũng đang là xu hướng trong ngành Bất động sản.

6. Khả năng sáng tạo

Cũng giống như khả năng phục hồi, khả năng sáng tạo ngày càng trở nên quan trọng với các chuyên viên môi giới trong những năm gần đây. Khi thị trường biến động không ngừng, bạn cần sáng tạo để thích nghi.

Cho dù là biến tấu video YouTube thành các clip ngắn gọn đăng trên Tiktok/Reels hay thu hút khách hàng đến tham quan nhà bằng những tặng phẩm hay bày trí ấn tượng, khả năng sáng tạo đang nhanh chóng trở thành kỹ năng then chốt cho bất kỳ chuyên viên môi giới nào.

7. Phân tích dữ liệu

Trong thời đại bùng nổ thông tin, người mua và người bán khó lòng bì kịp với lượng dữ liệu khổng lồ mà môi giới bất động sản có thể tiếp cận.

Giờ đây, gần như mọi thông tin chi tiết về thị trường địa phương đều có thể tìm thấy dễ dàng thông qua các dịch vụ chuyên nghiệp, thậm chí được cung cấp miễn phí.

>> Xem báo cáo thông tin thị trường do DKRA Group thực hiện

Chính vì vậy, nắm bắt kỹ năng phân tích dữ liệu sẽ là lợi thế cạnh tranh then chốt, giúp môi giới bứt phá so với phần còn lại.

ky-nang-moi-gioi-2
Phân tích dữ liệu cũng là một kỹ năng quan trọng của Môi giới Bất động sản.

8. Đồng cảm

Đồng cảm tưởng chừng là kỹ năng đơn giản, nhưng bất kỳ môi giới nào cũng thừa nhận rằng, phần thách thức nhất trong nghề chính là thấu hiểu và xử lý tâm lý khách hàng. Không phải ai cũng thực sự biết mình muốn gì. Hơn nữa, mua nhà là một quyết định lớn, không chỉ liên quan đến tài chính mà còn chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc.

Chuyển nhà là một quá trình căng thẳng, thường đi kèm với nhiều lý do riêng. Khách hàng có thể sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, và nhiệm vụ của bạn là dẫn dắt họ vượt qua một cách nhẹ nhàng và tinh tế nhất.

9. Kiên nhẫn

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi nhắc đến sự kiên nhẫn trong một lĩnh vực năng động như bất động sản. Nhưng hãy nhớ rằng, để thành thạo bất kỳ kỹ năng nào kể trên đều cần thời gian, công sức và sự kiên trì bền bỉ.

Điều này đúng với cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng. Cho dù là kiên trì gọi điện thoại tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay nhẫn nại với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, thành công sẽ đến với những ai biết chờ đợi.

Bán nhà là một chu trình dài hơi, đòi hỏi bạn phải nỗ lực không ngừng trước khi chạm đến thành quả là những khoản hoa hồng giá trị. Hãy nhớ rằng, kiên nhẫn là chìa khóa vàng dẫn đến thành công trong lĩnh vực bất động sản.

ky-nang-moi-gioi-4
Đồng cảm và kiên nhẫn cũng là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công đối với mỗi môi giới Bất động sản.

Theo dõi Houze để biết thêm nhiều tips hữu ích nhé!

Hoặc chính thức trở thành Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp tại Houze! Chúng tôi có Nguồn hàng phong phú, Sản phẩm độc quyền và Hoa hồng trả nhanh hàng đầu thị trường. Liên hệ 08 1888 3003 để biết thêm chi tiết.

Thu Hồ

  • tag kỹ năng môi giới
  • tag môi giới bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan