Kiến thức

Kiến thức xây kênh TikTok cơ bản dành cho Môi giới bất động sản

Trước khi bắt tay xây kênh TikTok bán nhà, bạn cần biết những điều cơ bản này.

tiktok-bat-dong-san-2024
avatar

Minh Võ

07/06/2024

TikTok tiếp tục duy trì vị thế nền tảng mạng xã hội phổ biến toàn cầu. Khi ứng dụng vào lĩnh vực bất động sản, TikTok cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược truyền thông dành cho thị trường này.

Nhưng TikTok được sử dụng rộng rãi đến mức nào? Dưới đây là một số thống kê từ Influencer Marketing Hub:

  • Người dùng TikTok dành hơn 850 phút mỗi tháng cho ứng dụng này.

  • TikTok hiện có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

  • 3 tỷ lượt cài đặt.

  • 167 triệu video TikTok được xem mỗi phút trên internet.

  • Tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội cao nhất cho mỗi bài đăng.

  • Ước tính 1.000.000 lượt xem trang hàng ngày.

Vậy, làm thế nào để môi giới bất động sản của bạn có thể tận dụng sức mạnh của ứng dụng video này? Đó là những gì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

1. Xác định đối tượng mục tiêu

Một nguyên tắc bất biến trong mọi chiến lược tiếp thị là hiểu rõ đối tượng bạn đang hướng tới. Điều này cũng hoàn toàn đúng với TikTok. Trước khi bắt đầu tạo nội dung, hãy xác định nhóm người xem bạn muốn thu hút.

Sau khi phân khúc đối tượng thành các chân dung người mua phù hợp, hãy tập trung vào loại nội dung video mà bạn muốn cung cấp cho họ. Ví dụ, đối với người mua nhà lần đầu, bạn có thể cân nhắc các video:

  • Giới thiệu danh sách bất động sản của bạn

  • Giải thích quy trình mua nhà

  • Trình bày về một khu dân cư và các tiện ích xung quanh

  • Quảng bá công ty bất động sản của bạn

Ngoài ra, đây là một số gợi ý về ý tưởng video khác cho đối tượng rộng hơn như:

  • Những khoảnh khắc hậu trường về hoạt động kinh doanh bất động sản

  • Mẹo và lời khuyên về thị trường nhà đất

  • Video dạng “Nên hay không” để chia sẻ những điều đúng hoặc sai thường gặp trong lĩnh vực bất động sản

2. Điều chỉnh nội dung bất động sản cho phù hợp với TikTok

Có lẽ bạn đã thiết kế và tích lũy nhiều tài liệu tiếp thị bất động sản. Hãy sử dụng chúng làm nền tảng để tạo ra các video hấp dẫn, thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn chỉ có khoảng 15 đến 60 giây để lôi cuốn và giữ chân người xem, tạo động lực để họ liên hệ với bạn.

Điều này có nghĩa là bạn cần tận dụng tối đa khoảng thời gian đó. Sử dụng các tài liệu hiện có để lên ý tưởng và suy nghĩ về cách "biến tấu" chúng để phù hợp với từng chân dung khách hàng mục tiêu.

Sau khi sản xuất video, hãy tạo lịch đăng tải nội dung nhất quán. Đồng thời, theo dõi sát sao mọi thay đổi hàng tuần đối với các xu hướng bất động sản trên TikTok và tận dụng chúng trong video của bạn, thông qua hashtag, nhạc nền, v.v.

3. Cá nhân hóa sự hiện diện của bạn

Con người kết nối với con người. TikTok là một cách tuyệt vời để xây dựng hình ảnh gần gũi cho thương hiệu bất động sản, thể hiện cá tính và tạo ra cảm nhận chân thực về doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy tạo các video TikTok làm được chính xác điều này. Sau đó, theo dõi phản hồi mà bạn nhận được.

Xác định xem việc thêm yếu tố con người vào nội dung có tạo tiếng vang hơn so với các video chỉ tập trung giới thiệu bất động sản hay không. Đo lường điều này bằng cách phân tích kết quả lời kêu gọi hành động (CTA), số lượng nhận xét bạn nhận được hoặc tổng lượt xem.

Dữ liệu định lượng cung cấp những thông tin quan trọng về loại video bạn nên tạo nhằm:

  • Tối ưu hóa tương tác với đối tượng mục tiêu

  • Nâng cao nhận diện thương hiệu cá nhân

  • Thúc đẩy tạo khách hàng tiềm năng

  • Chuyển đổi người xem thành cơ hội bán hàng và cuối cùng là người mua nhà

tiktok-bat-dong-san-2024-1

4. Tận dụng các hashtag và nhạc trending khi dùng TikTok cho lĩnh vực bất động sản

Khi biết rõ thông tin bạn muốn chia sẻ, hãy tập trung vào cách thể hiện chúng. Sử dụng tab khám phá (discover tab) để tìm hiểu các hashtag hoặc bản nhạc nào đang thịnh hành và có thể tích hợp vào nội dung của bạn.

Tận dụng cả hai yếu tố này sẽ tăng khả năng video của bạn được xem và tương tác nhiều hơn.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng hashtag hoặc âm thanh về bất động sản đang thịnh hành, cơ hội video của bạn tiếp cận những người đang tìm kiếm cụ thể về những nội dung đó sẽ tăng cao hơn, giúp đẩy mạnh tương tác.

Dưới đây là một số hashtag phổ biến về bất động sản thịnh hành nhất trên TikTok hiện tại:

#batdongsan

#nhadat

#bds

#muabannhadat

#chungcu

#duanbatdongsan

#thitruongbatdongsan

#tuvanbatdongsan

#reviewbatdongsan

#nhadep

#sannha

Lưu ý: Những hashtag thịnh hành về bất động sản này có thể thay đổi mức độ phổ biến theo thời gian và không phải tất cả đều phù hợp với loại hình bất động sản bạn đang kinh doanh. Bạn nên chủ động nghiên cứu các hashtag xu hướng trên TikTok trước khi sử dụng để đảm bảo chúng vẫn phù hợp và được đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm.

5. Duy trì tương tác, phản hồi bình luận

Chỉ đăng tải video lên TikTok là chưa đủ, bạn phải sẵn sàng tham gia tương tác với người xem, thông qua bình luận họ để lại hoặc các thắc mắc xoay quanh video của bạn. Giống như mọi hình thức tiếp thị khác, không thể chỉ đơn giản là đăng một bài viết rồi bỏ mặc. Sau khi bài đăng được phát hành, bạn cần chuẩn bị tinh thần để chủ động phản hồi.

Giao tiếp là quan trọng. Đăng tải một video TikTok chỉ là bước đầu tiên. Sau khi nội dung được lan tỏa, bạn phải sẵn sàng cho các tương tác xoay quanh nó.

Nếu bạn có một câu hỏi hoặc lời kêu gọi (call to action) trong video TikTok, người xem sẽ để lại bình luận và bạn cần phản hồi lại. Nhiệm vụ của bạn không chỉ dừng ở việc đăng video.

6. Sử dụng TikTok Analytics để theo dõi hiệu suất

TikTok cung cấp nhiều công cụ phân tích dành cho tài khoản doanh nghiệp. Chúng bao gồm một bảng điều khiển (dashboard) tổng quan về hiệu suất tài khoản, thông tin chi tiết về nhân khẩu học đối tượng của bạn và dữ liệu về từng video riêng biệt.

Bằng cách thường xuyên xem xét các dữ liệu này và điều chỉnh chiến lược nội dung dựa trên những thông tin thu được, bạn có thể đảm bảo rằng nội dung TikTok của mình đang thu hút đúng đối tượng mục tiêu và đạt được các mục tiêu bán nhà đã đề ra.

tiktok-bat-dong-san-2024-2

7. Hợp tác với các doanh nghiệp khác trên TikTok

Hợp tác với các doanh nghiệp khác là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng người dùng mới và mở rộng phạm vi hoạt động của bạn trên TikTok. Khi hợp tác với một doanh nghiệp khác, bạn có thể cùng tạo ra các nội dung hấp dẫn cho cả hai nhóm khán giả, từ đó tăng mức độ tương tác và độ phủ thương hiệu.

Dưới đây là một số mẹo để hợp tác thành công trên TikTok:

  • Tìm kiếm các doanh nghiệp bổ sung cho thương hiệu của bạn: Tìm những doanh nghiệp có chung đối tượng mục tiêu hoặc sở hữu phong cách thương hiệu tương đồng. Điều này sẽ giúp đảm bảo hoạt động hợp tác của bạn mang cảm giác chân thực và gây tiếng vang với cả hai đối tượng khán giả.

  • Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng: Trước khi bắt đầu hợp tác, hãy đảm bảo rằng bạn và đối tác đã thống nhất về mục tiêu và kỳ vọng. Xác định đối tượng mục tiêu, mục tiêu nội dung và các số liệu đánh giá mức độ thành công.

  • Sáng tạo và độc đáo: Người dùng TikTok thích xem nội dung sáng tạo và độc đáo, vì vậy hãy biến sự hợp tác của bạn nổi bật giữa vô vàn các nội dung khác. Cùng lên ý tưởng thể hiện rõ nét thương hiệu nhưng vẫn mang đến sự bất ngờ, và đừng ngại chấp nhận thử thách.

  • Quảng bá chéo nội dung: Sau khi tạo nội dung hợp tác, hãy nhớ quảng bá chéo trên cả hai tài khoản TikTok. Điều này giúp đảm bảo cả hai nhóm khán giả đều nhìn thấy nội dung và có thể tương tác.

Nhìn chung, hợp tác với các doanh nghiệp khác trên TikTok có thể là một cách thú vị và hiệu quả để tăng khả năng hiển thị của thương hiệu và tương tác với các đối tượng mới.

8. Hãy chân thực và minh bạch

Người dùng TikTok đề cao tính xác thực và minh bạch, vì vậy hãy cởi mở về doanh nghiệp của bạn cũng như các dịch vụ cung cấp. Tránh sử dụng nội dung gây hiểu lầm hoặc mang tính chất "câu view", vì điều này có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn trên nền tảng này.

Dưới đây là một số mẹo để duy trì tính chân thực và minh bạch trên TikTok:

  • Thành thật về doanh nghiệp của bạn: Người dùng TikTok đề cao sự minh bạch, vì vậy hãy trung thực về doanh nghiệp và các dịch vụ bạn cung cấp. Tránh nội dung sai lệch hoặc mang tính chất "câu view", vì điều này sẽ ảnh hưởng xấu tới uy tín của bạn.

  • Chia sẻ nội dung hậu trường: Sử dụng TikTok để cho khán giả cái nhìn trực diện về "hậu trường" doanh nghiệp. Bạn có thể chia sẻ cảnh quay về nhóm của bạn đang làm việc, văn phòng bất động sản hoặc những hoạt động thường ngày của bạn. Việc chia sẻ các nội dung như thế này có thể giúp "cá nhân hóa" thương hiệu và xây dựng mối liên kết với khán giả.

  • Phản hồi trước nhận xét và cả chỉ trích: Vì TikTok là một mạng xã hội, hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận cả phản hồi và phê bình từ người dùng. Phản hồi các bình luận và tin nhắn một cách kịp thời và tôn trọng, ngay cả khi đó là phản hồi tiêu cực. Điều này sẽ thể hiện cam kết của bạn trong việc phục vụ khách hàng, đồng thời xây dựng lòng tin nơi khán giả.

  • Chia sẻ nội dung do người dùng tạo (UGC): Khuyến khích khán giả sáng tạo và chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn. Điều này có thể bao gồm các lời chứng thực, đánh giá hoặc những cách thể hiện sáng tạo về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Chia sẻ UGC giúp hình thành nên một cộng đồng xoay quanh thương hiệu và thể hiện tính đa dạng của đối tượng người xem của bạn.

Lời khuyên từ chính TikTok: "Tính xác thực là chìa khóa thành công trên TikTok. Người dùng đánh giá cao nội dung trung thực, gần gũi và mang tính giải trí. Bằng cách giữ tính trung thực và minh bạch trong nội dung, bạn có thể xây dựng lòng tin với khán giả và thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ cho thương hiệu cá nhân trên TikTok".

tiktok-bat-dong-san-2024-3

9. Kết luận

Rõ ràng, tận dụng TikTok cho hoạt động bất động sản là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn, mang đến một kênh bổ sung để tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số. Hãy xem xét lại những tài liệu hiện có, lên một vài ý tưởng sáng tạo, tích hợp các hashtag và âm thanh thịnh hành, đồng thời tận hưởng quá trình sáng tạo video của bạn.

Theo dõi Houze để biết thêm nhiều tips hữu ích nhé!

Hoặc chính thức trở thành Môi giới Bất động sản chuyên nghiệp tại Houze! Chúng tôi có Nguồn hàng phong phú, Sản phẩm độc quyền và Hoa hồng trả nhanh hàng đầu thị trường. Liên hệ 08 1888 3003 để biết thêm chi tiết.

Minh Võ

  • tag môi giới bất động sản
  • tag bán nhà trên TikTok

Đọc nhiều

Bài viết liên quan