Kiến thức

Nghệ thuật chia sẻ Báo cáo Thị trường giúp tạo dựng uy tín cho môi giới BĐS

7 chiến lược hiệu quả giúp bạn tạo dựng uy tín, củng cố lòng tin và thúc đẩy giao dịch thành công thông qua việc chia sẻ Báo cáo Thị trường Bất động sản

moi-gioi-bat-dong-san-su-dung-bao-cao-thi-truong
avatar

Thu Võ

06/03/2024

Một trong những cách hiệu quả nhất để "nuôi dưỡng" danh sách khách hàng tiềm năng là chia sẻ các báo cáo thị trường bất động sản theo khu vực.

Tuy nhiên, chỉ có hiểu biết sâu sắc về thị trường bất động sản địa phương thôi là chưa đủ!

Để trở thành một môi giới bất động sản hàng đầu, bạn phải biết cách chia sẻ thông tin này theo cách thân thiện, dễ hiểu và mang lại giá trị thực tế cho khách hàng.

Đó là cách bạn khẳng định mình là một chuyên gia bất động sản đáng tin cậy và am hiểu thị trường.

moi-gioi-bat-dong-san-su-dung-bao-cao-thi-truong-0

1. Liên tục cập nhật thông tin thị trường mới nhất

Khi chia sẻ báo cáo đến khách hàng, môi giới BĐS nên tập trung vào dữ liệu thực tế trong tuần, trong tháng hay trong quý vừa qua, thay vì so sánh theo nhiều năm. Báo cáo thị trường gần đây mới là thứ giúp khách hàng nắm bắt diễn biến thị trường thực tế.

Mặc dù những con số thống kê kéo dài hàng năm trời có thể thú vị và gây tò mò đối với một chuyên gia bất động sản, nhưng chúng không thực sự quan trọng đối với những người đang có nhu cầu mua hoặc bán nhà ngay lúc này, đặc biệt là khách hàng mua nhà để ở.

2. Tập trung vào thị trường bất động sản địa phương

Thay vì chia sẻ thông tin chung chung về "bất động sản toàn quốc", hãy đi sâu vào phân tích thị trường khu vực bạn hoạt động. Chẳng hạn như Giá bán chung cư phường An Lạc (Quận Bình Tân), Mức độ tăng giá của thị trường chung cư Quận 4,...

Bởi vì những gì đang diễn ra trong cả nước có thể hoàn toàn khác biệt so với thị trường bất động sản tại một phường cụ thể.

Hãy trở thành chuyên gia am hiểu sâu sắc về tình hình bất động sản địa phương để cung cấp thông tin chính xác và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

moi-gioi-bat-dong-san-su-dung-bao-cao-thi-truong-2

3. Giải thích số liệu một cách dễ hiểu

Đừng chỉ đưa ra số liệu thống kê khô khan, bên cạnh việc upload file Báo cáo Thị trường, môi giới bất động sản hãy giải thích ý nghĩa của chúng cho khách hàng.

Đối với mỗi số liệu thống kê mà bạn chia sẻ, hãy cho đối tượng mục tiêu biết điều đó có ý nghĩa gì đối với họ. Đừng khiến khách hàng phải tự đưa ra những giả định (bởi vì những giả định đó có thể sẽ bi quan và khiến họ hoảng sợ).

Giữ trung lập và dựa trên thực tế để loại bỏ cảm xúc tiêu cực. Và đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp có giá trị.

Sử dụng mô hình "Cái gì? Vậy thì sao? Bây giờ thì sao?" để giúp khách hàng hiểu rõ tác động của số liệu và có định hướng phù hợp.

5. Biến báo cáo khô khan thành nội dung hấp dẫn

Bạn nên tùy chỉnh nội dung theo sở thích của khách hàng (hình ảnh, video, infographic...). Môi giới bất động sản có thể kết hợp với nhân sự phòng marketing để tạo nên những ấn phẩm bắt mắt trước khi upload lên mạng xã hội hay gửi email đến khách hàng.

Ngoài ra, trong bối cảnh TikTok phổ biến như hiện nay, bạn nghĩ sao về video quay cảnh bạn nói chuyện với camera và giải thích các xu hướng hàng tuần?

moi-gioi-bat-dong-san-su-dung-bao-cao-thi-truong-7

6. Đảm bảo tính đúng đắn của thông tin

Là một môi giới bất động sản uy tín, khi đăng tải Báo cáo Thị trường công khai, bạn cần đảm bảo được tính đúng đắn.

Và bí quyết quan trọng để đạt được điều đó là luôn luôn xác định nguồn của báo cáo (và đảm bảo đó là nguồn đáng tin cậy).

7. Giữ tính nhất quán

Hãy giữ nhất quán trong cách bạn chia sẻ những phân tích, báo cáo thị trường: cùng dữ liệu, cùng nguồn hay là nhất quán thời gian đăng tải mỗi tuần, mỗi tháng,...

Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì tính nhất quán trong cách trình bày những báo cáo, phân thích đó với khách hàng.

Một môi giới bất động sản càng hành động nhất quán thì càng thể hiện sự uy tín, từ đó giúp mang lại sự tin tưởng ngày càng lớn trong lòng khách hàng.

moi-gioi-bat-dong-san-su-dung-bao-cao-thi-truong-4

Bạn vừa xem qua bài viết "Nghệ thuật chia sẻ Báo cáo Thị trường giúp tạo dựng uy tín cho môi giới BĐS". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Thu Võ

  • tag môi giới bất động sản
  • tag báo cáo thị trường
  • tag nuôi dưỡng khách hàng

Đọc nhiều

Bài viết liên quan