Kiến thức

Bí kíp mặc cả đúng cách khi mua nhà

5 cách mặc cả dễ áp dụng, giúp bạn mua nhà giá rẻ hơn.

bi-kip-tra-gia-khi-mua-nha
avatar

Lạc Yên

26/09/2022

Trong thời điểm giá cả nhà đất tăng cao, việc mặc cả sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản, lại còn tránh phải "mua hớ". Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách mặc cả, sau đây là một vài mẹo mặc cả khi mua nhà mà bạn có thể dễ dàng áp dụng:

Cách mặc cả khi mua nhà #1: “Nháy mắt” với người thân trong gia đình

Nếu bạn không biết mặc cả như thế nào thì có thể sử dụng cách “hát đôi” cùng gia đình.

Cụ thể, khi thương lượng với người bán, bạn hãy nói mình rất muốn mua nhưng vợ/chồng bạn không đồng ý do đã tìm được căn nhà khác giá tốt hơn, sau đó đề nghị người bán giảm giá một chút để bạn bàn bạc lại với gia đình.

Cách này rất đơn giản và hữu dụng khi mua nhà, nhưng bạn nên “nháy mắt” trước với gia đình để không bối rối khi nói chuyện với người bán, từ đó việc mặc cả sẽ thuận lợi hơn.

Cách mặc cả khi mua nhà #2: Nắm bắt thông tin giá cả thị trường

cach-mac-ca-khi-mua-nha-01
"Biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng".

Việc nắm bắt giá cả của những căn nhà lân cận nơi bạn muốn mua cũng là một cách hay để thương lượng với người bán, cũng để bạn biết người bán có đang “thét giá” hay không.

Khi mặc cả, bạn có thể nói rằng bạn đã đặt cọc ở một căn nhà khác gần đó, giá tốt hơn căn này, nhưng nếu người bán có thể giảm giá một chút thì bạn sẽ suy nghĩ lại vì thích căn nhà này quá!

Trường hợp này người bán có thể dễ dàng chấp nhận thương lượng, tuy nhiên bạn cũng cần cung cấp hình ảnh xác thực của những căn nhà lân cận để tránh lộ sơ hở nhé!

Cách mặc cả khi mua nhà #3: Tìm hiểu nguyên nhân bán nhà

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bán nhà từ các nhà đầu tư hay cư dân, chủ yếu chia thành 2 loại: nhu cầu cá nhân hoặc nhu cầu xã hội. Và lý do bán nhà cũng ảnh hưởng lớn đến việc thương lượng giá cả.

Nếu bán nhà vì nhu cầu cá nhân như trả nợ, đổi sang nhà khác,... thì người bán sẽ mang tâm lý bán càng nhanh càng tốt nên việc mặc cả sẽ dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bán nhà với lý do để quyên góp tiền cứu người hay các hoạt động cứu trợ xã hội thì bạn nên mặc cả vừa phải, nếu không người bán sẽ cảm thấy bạn thiếu thành ý và dẫn đến giao dịch thất bại.

Bên cạnh đó, việc xác định nguyên nhân bán nhà cũng giúp bạn giảm rủi ro bị lừa đảo. Nếu động cơ bán nhà không rõ ràng thì người mua nên cân nhắc về tình trạng căn nhà rồi hãy quyết định. Đôi khi những căn nhà được bán với giá quá rẻ so với mặt bằng chung thường xảy ra nhiều vấn đề bất ổn.

Cách mặc cả khi mua nhà #4: Thanh toán bằng tiền mặt

cach-mac-ca-khi-mua-nha-02
Khi mua nhà, hãy nhớ câu "tiền mặt là vua"

Không phải ngẫu nhiên mà giới bất động sản có câu “Tiền mặt là vua”. Bởi người bán nhà hầu hết đều muốn giao dịch nhanh chóng, đặc biệt là thanh toán bằng tiền mặt.

Vì thế, nếu người mua có khả năng trả toàn bộ bằng tiền mặt trong một lần sẽ nắm ưu thế để mặc cả giá tốt nhất.

Cách mặc cả khi mua nhà #5: “Soi” khuyết điểm của căn nhà

Để nhà được bán với giá cao, người bán sẽ giấu đi những khiếm khuyết của căn nhà, ví dụ như: sơn tường xuống cấp, đường dây điện trước nhà, lỗi về bố trí, đường đâm, bãi rác, hố ga, bốt điện, ngập lụt…

Nếu bạn có thể tìm ra những khuyết điểm đó, bạn sẽ dễ dàng thương lượng giá cả hơn.

Bạn vừa xem qua bài viết "Bí kíp mặc cả đúng cách khi mua nhà". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Lạc Yên (BT)

  • tag mua nhà
  • tag mặc cả
  • tag mặc cả khi mua nhà

Đọc nhiều

Bài viết liên quan