Kiến thức

6 LÝ DO khiến bạn KHÔNG ĐƯỢC DUYỆT vay mua chung cư trả góp

Với giá cả đắt đỏ hiện nay, mua chung cư trả góp là giải pháp của nhiều người để sớm có được mái ấm của riêng minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng được duyệt vay tiền ngân hàng để mua chung cư trả góp vì 6 lý do sau đây.

mua-chung-cu-tra-gop
avatar

Thu Võ

25/11/2022

Lý do #1 khiến bạn không được duyệt vay mua chung cư trả góp: Điểm tín dụng kém

Xếp hạng tín dụng cá nhân tốt là điều kiện cần thiết để bạn được ngân hàng duyệt cho vay mua chung cư trả góp. Nếu điểm tín dụng thấp thì dù bạn có được ngân hàng cho vay thì hạn mức rất thấp trong khi lãi suất lại cao.

Do đó, theo quy trình mua chung cư trả góp, để tiến hành thuận lợi bạn cần cố gắng có điểm tín dụng tốt. Trước hết, bạn nên trả nợ thẻ tín dụng đúng hạn, cân đối chi phí sinh hoạt và đóng thuế đầy đủ.

Lý do #2 khiến bạn không được duyệt vay mua chung cư trả góp: Thu nhập thấp

Nói một cách dễ hiểu, khi bạn mua chung cư trả góp, ngân hàng cần có căn cứ để tin rằng bạn có thể trả được tiền, và mức thu nhập hàng tháng luôn là điều kiện xét duyệt hàng đầu. Thu nhập càng cao thì số tiền bạn vay được càng nhiều.

Một khi thu nhập hàng tháng của bạn nhỏ hơn hai lần số tiền phải trả góp hàng tháng, ngân hàng sẽ trực tiếp từ chối khoản vay! Vì vậy, để có thể mua chung cư trả góp, bạn nên cố gắng nâng cao mức thu nhập của mình.

mua-chung-cu-tra-gop-01
Một khi thu nhập hàng tháng của bạn nhỏ hơn hai lần số tiền phải trả góp hàng tháng, ngân hàng sẽ trực tiếp từ chối khoản vay!

Lý do #3 khiến bạn không được duyệt vay mua chung cư trả góp: Nợ quá nhiều!

Nợ là vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng mua chung cư trả góp. Ví dụ, thu nhập hàng tháng của bạn lên đến 40 triệu, nhưng bạn phải trả nợ hết 30 triệu! Dù bạn có may mắn được ngân hàng duyệt vay mua chung cư trả góp thì bạn làm sao xoay sở khi chỉ còn 10 triệu.

Lý do #4 khiến bạn không được duyệt vay mua chung cư trả góp: Độ tuổi không phù hợp

Bên cạnh các yếu tố về tài chính, độ tuổi của người đứng tên đăng ký mua chung cư trả góp cũng rất quan trọng. Ở hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam, người đứng tên vay tiền mua chung cư trả góp phải thuộc độ tuổi từ 18 - 65.

mua-chung-cu-tra-gop-02
Người đứng tên vay tiền mua chung cư trả góp phải thuộc độ tuổi từ 18 - 65.

Lý do #5 khiến bạn không được duyệt vay mua chung cư trả góp: Căn chung cư muốn mua có vấn đề

Bên cạnh việc chứng minh thu nhập hàng tháng, bạn cũng có thể thế chấp chính căn chung cư mình mua cho ngân hàng. Do đó, không phải căn chung cư nào cũng được ngân hàng duyệt cho vay trả góp.

Nếu là căn hộ chung cư thuộc dự án đang xây dựng thì bạn có thể mua trả góp theo tiến độ của chủ đầu tư. Trường hợp bạn muốn vay ngân hàng để giãn thời gian thanh toán dài hơn thì nên liên hệ với ngân hàng có liên kết với dự án để thủ tục dễ hơn và được nhiều ưu đãi hơn.

Nếu là căn hộ chung cư đã qua sử dụng thì bạn phải xem kỹ giấy tờ pháp lý, trường hợp căn hộ bị tòa án niêm phong hay thiếu các loại giấy chứng nhận nhà đất theo quy định của pháp luật thì sẽ không được làm thủ tục thế chấp.

Lý do #6 khiến bạn không được duyệt vay mua chung cư trả góp: Nghề nghiệp đặc thù

Một sự thật là ngân hàng không thích nợ xấu. Để đảm bảo người vay tiền mua chung cư trả góp có thể hoàn thành giao dịch thì an toàn lao động cũng là một vấn đề mà ngân hàng xem xét. Nếu chẳng may người đứng tên vay tiền qua đời số tiền còn lại khả năng sẽ thành nợ xấu.

Do đó, nếu bạn làm những công việc rủi ro cao như làm việc trong hầm mỏ, hoạt động trên cao, nghiệp vụ cần nổ mìn,... thì ngân hàng cần xét duyệt thêm cũng như làm các thủ tục khác trước khi quyết định cho bạn vay tiền mua chung cư trả góp.

Bạn vừa xem qua bài viết "6 LÝ DO khiến bạn KHÔNG ĐƯỢC DUYỆT vay mua chung cư trả góp". Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề mua chung cư trả góp, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Võ

  • tag mua chung cư trả góp
  • tag mua nhà trả góp
  • tag vay mua nhà

Đọc nhiều

Bài viết liên quan