Kiến thức

Có nên mua chung cư trả góp? 5 ưu điểm so với mua trả thẳng

Nhiều người vẫn còn đắn đo không biết có nên mua chung cư trả góp hay không? Nếu bạn cũng đang thắc mắc điều đó mời bạn cùng Houze điểm qua 5 lợi thế của mua chung cư trả góp so với mua trả thẳng nhé!

uu-diem-cua-mua-chung-cu-tra-gop
avatar

Thu Võ

15/03/2023

Mua chung cư trả góp đảm bảo pháp lý hơn

Mua chung cư trả góp thông qua vay tiền ngân hàng giúp người mua giảm được rủi ro pháp lý hơn so với trả tiền thẳng một lần.

Hiện nay quy trình xét duyệt cho vay tiền mua chung cư rất chặt chẽ, không chỉ cần xác minh thông tin tín dụng, thu nhập của người vay mà giá trị của căn chung cư thế chấp cũng là cơ sở chính để đo lường số tiền vay.

Vì bạn lấy chính căn hộ bạn mua để làm thế chấp vay ngân hàng nên uy tín chủ đầu tư, giấy tờ pháp lý của căn hộ sẽ được ngân hàng xét duyệt chặt chẽ, nếu chuyên viên ngân hàng phát hiện rủi ro pháp lý thì khoản vay sẽ không được chấp nhận.

Do đó, khi mua chung cư trả góp thông qua vay tiền ngân hàng, bạn sẽ được các chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tại ngân hàng giúp bạn kiểm tra chất lượng căn hộ trước khi xuống tiền.

uu-diem-cua-mua-chung-cu-tra-gop-02
Nhờ có chuyên viên ngân hàng kiểm định trước khi vay tiền nên mua chung cư trả góp đảm bảo pháp lý hơn.

Mua chung cư trả góp giúp giảm áp lực tài chính

Nếu bạn luôn có tâm lý dành dụm cho đến khi đủ 100% số tiền mới mua nhà thì có thể cả đời bạn chưa mua được.

Giá chung cư tăng nhanh chóng mặt, và tại Việt Nam chưa bao giờ có hiện tượng hạ giá nhà đất. xu hướng của giá nhà. Tốc độ tiết kiệm của những người làm công, ăn lương phổ thông khó lòng đuổi kịp giá nhà.

Khi mua chung cư trả góp, số tiền trả trước chỉ từ 20% tổng giá trị căn hộ (có dự án chỉ cần 15%) và số tiền còn lại có thể trả dần trong nhiều năm.

Một số tiền lớn được chia thành các khoản trả góp nhỏ trong dài hạn sẽ giải tỏa rất nhiều áp lực kinh tế của người mua chung cư.

>> Vì sao phải mua nhà ngay khi có thể? 11 câu trả lời khiến bạn phải suy ngẫm! <<

Mua chung cư trả góp giúp bạn không phải dốc sạch túi tiền

Bạn phải biết rằng bất kể bạn làm gì bây giờ, bạn cần phải tiêu tiền, nếu bạn mua một căn chung cư bằng tất cả tiền tiết kiệm của mình, thì nếu đột nhiên bạn cần tiền gấp thì sẽ rất rắc rối.

Nếu bạn chọn cách mua chung cư trả góp, mặc dù bạn sẽ phải chịu thêm một khoản lãi ngân hàng, nhưng việc trả góp có thể giảm bớt gánh nặng trả nợ một mức độ nhất định, và cũng có thể giảm bớt áp lực kinh tế cho người mua nhà.

Khi mua chung cư trả góp thì bạn không cần phải dốc hết túi tiền của mình, trong tay vẫn còn nguồn tiền nhàn rỗi cho những trường hợp khẩn cấp, rất có lợi cho việc duy trì cuộc sống cơ bản ổn định.

uu-diem-cua-mua-chung-cu-tra-gop-01
Khi mua chung cư trả góp bạn không cần phải sử dụng hết số tiền dành dụm bao năm.

Mua chung cư trả góp giúp bạn có nhiều lựa chọn an cư hơn

Càng xa khu vực trung tâm nhiều tiện ích, dịch vụ thì giá chung cư sẽ càng rẻ. Đó là nguyên tắc của thị trường bất động sản, nhưng không phải ai cũng có sẵn đầy đủ số tiền để mua chung cư gần trung tâm.

Nếu khoản tiền cố định mà bạn tiết kiệm được chỉ mua được một căn hộ rất xa chỗ làm/chỗ học của con, sao bạn không vay ngân hàng thêm một số tiền để được ở gần hơn, rồi trả góp từ từ?

Trả góp mỗi tháng một số tiền nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền xăng xe đi lại hàng ngày, cuộc sống chất lượng hơn, con cái mỗi sáng được ngủ thêm một lúc không lo trễ học.

Mua chung cư trả góp giúp bạn vượt qua lạm phát

Ngày nay, mọi thứ đều tăng giá, chỉ có đồng tiền là mất giá. Giá trị của 1 tỷ hôm nay và 1 tỷ của 5, 10 năm sẽ rất khác nhau. Do đó, mua chung cư trả góp là một cách khôn ngoan để giúp bạn “qua mặt” lạm phát.

Hôm nay có thể bạn phải vay tiền ngân hàng để mua chung cư trả góp, nhưng số tiền đó có thể không thành vấn đề nếu bạn nhìn lại trong 5, 10 năm sau. Nếu xét đến lạm phát, mua chung cư trả góp giá rẻ hơn so với trả thẳng.

Có thể thấy, mua chung cư trả góp mang đến rất nhiều lợi ích. Bạn không cần đợi gom góp tiền đến 5, 10 năm để gia đình có được một mái ấm. Ngay lúc này gia đình bạn có thể tận hưởng cuộc sống riêng tư nếu bạn chọn cách mua chung cư trả góp.

Bạn vừa xem qua bài viết "Có nên mua chung cư trả góp? 5 ưu điểm so với mua trả thẳng". Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề mua chung cư trả góp, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Võ

  • tag mua chung cư trả góp
  • tag mua nhà trả góp
  • tag vay mua nhà

Đọc nhiều

Bài viết liên quan