Kiến thức

3 hình thức mua chung cư trả góp phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có 3 hình thức mua chung cư trả góp đang lưu hành trên thị trường. Mỗi hình thức đều có những ưu, nhược điểm khác nhau.

hinh-thuc-mua-chung-cu-tra-gop
avatar

Thu Võ

25/11/2022

Mua chung cư trả góp theo tiến độ của chủ đầu tư

Hình thức mua chung cư trả góp theo tiến độ của chủ đầu tư thường áp dụng tại các dự án chung cư đang trong quá trình phát triển, xây dựng, tức là chưa có sẵn để dọn vào ở ngay.

Người mua chung cư trả góp sẽ trả tiền định kỳ theo tiến độ thanh toán đã đồng thuận với chủ đầu tư từ trước. Hiểu nôm na là chung cư xây đến đây, người mua trả tiền đến đó.

Tiến độ thanh toán chuẩn tại một dự án chung cư thực tế.

Mua chung cư trả góp thông qua ngân hàng

Ngày nay, hầu như mọi ngân hàng đều có chương trình cho vay mua nhà trả góp với thời gian trả dần lên đến 35 năm.

Lãi suất khi vay mua chung cư trả góp dao động khác nhau tùy ngân hàng. Thông thường, một vài năm đầu bạn sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi cố định, lãi suất sau thời gian này sẽ tùy chỉnh tùy theo tình hình thị trường.

Khi vay mua chung cư trả góp bạn cần làm rõ 5 vấn đề với ngân hàng:

  • Lãi suất vay ưu đãi
  • Thời hạn được hưởng lãi suất vay ưu đãi
  • Phí trả nợ trước hạn
  • Lãi suất vay sau thời gian ưu đãi
  • Thời hạn thanh toán

Nhìn chung, điều kiện cơ bản để được xét duyệt vay mua chung cư trả góp tại ngân hàng là người đứng tên vay phải chứng minh được thu nhập hàng tháng đủ khả năng trả nợ, hoặc có tài sản thế chấp đủ giá trị.

Khi vay tiền ngân hàng để mua chung cư trả góp, bạn cần hỏi rõ vấn đề lãi suất cố định và thả nổi.

Mua chung cư trả góp theo chương trình hỗ trợ tài chính của chủ đầu tư

Hình thức mua chung cư trả góp này chỉ được áp dụng ở những dự án căn hộ có liên kết với ngân hàng. Khi chọn mua chung cư theo chương trình hỗ trợ tài chính bạn sẽ được ngân hàng liên kết ưu đãi lãi suất, ở nhiều dự án còn được ân hạn nợ gốc vài năm đầu.

Theo quy trình mua chung cư trả góp này, người mua cũng phải chứng minh được thu nhập mới được ngân hàng xét duyệt. Sau đó, ngân hàng sẽ giải ngân theo tiến độ xây dựng của chủ đầu tư.

Lưu ý, bạn nên liên hệ với ngân hàng trước để đảm bảo mình được duyệt cho vay. Nếu bạn đã ký vào hợp đồng mua chung cư trả góp theo chương trình hỗ trợ tài chính nhưng sau đó lại không được ngân hàng cho vay thì bạn phải dùng “tiền túi” để trả cho chủ đầu tư.

Bạn vừa xem qua bài viết "3 hình thức mua chung cư trả góp phổ biến nhất hiện nay". Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề mua chung cư trả góp, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Võ

  • tag mua chung cư trả góp
  • tag mua nhà trả góp
  • tag mua nhà
  • tag vay mua nhà

Đọc nhiều

Bài viết liên quan