Đầu tưKiến thức

8 tiêu chí quyết định thắng thua trong đầu tư bất động sản

Tham gia bất cứ loại hình đầu tư nào cũng có những điểm mấu chốt quyết định lời lỗ. Và dưới đây là 8 bí quyết hàng đầu trong đầu tư bất động sản.

dau-tu-bat-dong-san
avatar

Minh Võ

24/06/2022

Vị trí luôn là tiêu chí hàng đầu

Vị trí là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất tạo nên giá trị cũng như là cơ sở để định giá bất động sản. Đầu tư bất động sản có vị trí tốt thì bạn đã bước 1 chân qua ngưỡng cửa sinh lời!

Vị trí bất động sản cũng liên quan đến tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở. Mật độ dân cư càng lớn thì giá trị bất động sản càng tăng.

dau-tu-bat-dong-san-01

Khảo sát bất động sản vào lúc chiều tối

Nhiều người có thói quen đi xem dự án ban ngày nhưng thời điểm đó không phản ánh chính xác tình hình của bất động sản. Bạn không thể nhìn thấy rõ hoạt động và sức sống của khu dân cư.

Những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thường khảo sát cả ban ngày và chiều tối. Bắt đầu từ lúc tan tầm đến 20 - 21 giờ đêm. Lúc đó, tỷ lệ sáng đèn của khu dân cư hay tòa cao ốc sẽ thể hiện rõ ràng nhất.

Cân đối khả năng tài chính

Nếu phải đi vay để đầu tư bất động sản, bạn không nên vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng trả lãi cũng như hạn chế áp lực trả lãi suất thả nổi ngoài khả năng tài chính.

Để đầu tư bất động sản có lời cần tính toán thật kỹ dòng tiền, tránh trường hợp bị áp lực hoặc hụt tiền phải bán tháo bất động sản dẫn đến thua lỗ.

dau-tu-bat-dong-san-04

Chỉ mua bất động có tính thanh khoản cao

Tính thanh khoản nói dễ hiểu là bất động sản đó có dễ bán hay không. Các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp thường đặt câu hỏi: “Liệu lúc cần tiền mặt gấp thì mình có thể bán nhanh bất động sản này không?”.

Nên hướng vào những bất động sản tạo ra giá trị gia tăng, có thể ở, hoặc cho thuê được ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn nhất.

Pháp lý và chủ đầu tư

Pháp lý là vấn đề phải cân nhắc kỹ lưỡng khi đầu tư bất động sản, đặc biệt đối với những người vừa mới bắt đầu đầu tư.

Nếu đầu tư ở những dự án thì nên lựa chọn sản phẩm của những công ty bất động sản uy tín. Đó là những tên tuổi đã từng phát triển các dự án chất lượng trước đó, chứng minh được tài chính vững mạnh, giấy tờ pháp lý minh bạch.

dau-tu-bat-dong-san-02

Các công trình hạ tầng - giao thông lân cận

Theo đó môi trường sống phải trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản. Nếu tài chính tốt, xác định dòng vốn dài hạn, nên đầu tư đón đầu ở những khu vực có hạ tầng chuẩn bị hoặc đang kết nối, vì tỷ suất sinh lợi sẽ cao.

Đầu tư bất động sản có thể chấp nhận khoảng cách xa khu trung tâm nhưng giao thông phải thuận tiện và tiện ích đầy đủ.

Giá đất phải cao hơn giá xây dựng

Đầu tư bất động sản nên ưu tiên bỏ tiền vào những nơi có giá trị đất cao hơn giá xây dựng. Cụ thể, tối thiểu giá mỗi m2 đất phải cao hơn gấp đôi giá một m2 xây dựng.

Đây là tiêu chí trắc nghiệm tốc độ đô thị hóa tỷ lệ thuận với giá đất. Ví dụ: đơn giá xây dựng phổ biến hiện nay là 3 triệu đồng một m2 sàn. Nếu giá đất thấp hơn mức này thì quá trình thu hút dân cư rất chậm. Ngược lại những nơi có giá đất cao hơn giá thành xây dựng gấp nhiều lần thì tốc độ đô thị hóa tại đó rất nhanh.

dau-tu-bat-dong-san-03

Cộng đồng dân cư xung quanh

Cũng như mua nhà để ở phải khảo sát kỹ hàng xóm của mình là ai, đầu tư bất động sản cũng phải quan tâm đến cộng đồng xung quanh. Cộng đồng văn minh, an ninh cũng là một trong những tiêu chí giúp tăng giá bất động sản.

Bạn vừa xem qua bài viết "​8 tiêu chí quyết định thắng thua trong đầu tư bất động sản". Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Minh Võ

  • tag đầu tư bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan