Đầu tưKiến thức

Muốn mua được nhà? Hãy tắt TikTok, Facebook đi!

Dĩ nhiên bạn phải ngừng lướt mạng xã hội, để đi làm, thì mới có tiền mua nhà. Nhưng trong bài viết này tôi còn muốn đề cập đến một khía cạnh khác.

muon-mua-nha-hay-tat-mang-xa-hoi
avatar

Thu Hồ

12/08/2022

Bạn sai 1, mạng xã hội khiến bạn sai 10!

Nếu một người tin rằng Trái đất phẳng, sau một thời gian “cắm mặt” vào TikTok và Facebook, người đó sẽ được cập nhật thông tin đúng đắn là Trái đất hình cầu?

Không! Người đó sẽ càng vững niềm tin rằng Trái đất phẳng!

Cái hay của mạng xã hội chính là bạn thích cái gì thì nó chỉ cho bạn xem cái đó, bạn ủng hộ quan điểm gì thì nó chỉ đưa tin ủng hộ quan điểm đó.

muon-mua-nha-hay-tat-mang-xa-hoi-01
Nếu bạn tin rằng giá nhà đang rớt thảm hại thì bạn lướt MXH đến đâu sẽ thấy thị trường bất động sản sụp đổ đến đó.

Chẳng hạn, bạn tin rằng buôn đất rất dễ kiếm tiền, bảng tin của bạn sẽ toàn là những câu như “người đẻ chứ đất không đẻ”, “phân lô bán nền muôn đời thịnh”, hay hình ảnh những tay buôn đất trên tay cầm cọc cọc tiền.

Nếu bạn tin rằng giá nhà đang rớt thảm hại thì bạn lướt điện thoại đến đâu sẽ thấy thị trường bất động sản sụp đổ đến đó, càng lướt thì thị trường càng “sụp”!

Theo thời gian, bạn sẽ rơi vào một hầm chứa thông tin, hoàn toàn không biết gì về các thông tin và quan điểm khác, và đi vào lối ngụy biện tự cường. Hay ông bà ta còn gọi là “ếch ngồi đáy giếng”.

Muốn mua nhà, hãy thực tế!

muon-mua-nha-hay-tat-mang-xa-hoi-02
Đừng để mạng xã hội khiến bạn chìm trong thông tin thị trường một chiều.

Suốt ngày cứ lướt mạng xã hội thì bạn chỉ có thể xem hình nhà thôi chứ biết đến bao giờ mới tìm mua được nhà giá tốt.

Ngụp lặn trong mớ thông tin thị trường nhà đất sụp đổ thì bạn sẽ cứ … chờ, chờ đến ngày thị trường sụp thật để mình mua được nhà giá bèo. Nhưng chờ đến bao giờ thì Tiktok với Facebook không nói.

Còn người tin rằng giá nhà cao chót vót rồi, không còn căn nào phù hợp với túi tiền của mình nữa, thì trở nên thất chí, mà không biết rằng ngoài kia vẫn còn nhiều lựa chọn phù hợp.

Muốn mua nhà giá tốt, phải đi thực địa

Vậy là bạn đã giảm sử dụng mạng xã hội, tiếp theo nên làm gì để biết thông tin thị trường đúng đắn?

Nếu bạn có người quen thành công trong ngành bất động sản thì bạn ngại gì không mời họ một buổi cafe để được chia sẻ thông tin?

Hoặc nếu bạn đã có tiền trong tay và muốn mua nhà luôn thì chần chừ gì mà không liên hệ với những sàn bất động sản uy tín để được tư vấn tận tình. 

Đặc biệt, nếu muốn mua nhà thì bạn phải đến tận nơi, xem lô đất, căn nhà đó tròn méo thế nào rồi mới tính tiếp được.

muon-mua-nha-hay-tat-mang-xa-hoi-03
Bạn phải đi xem nhà nhiều lần trước khi xuống tiền, đừng tin những hình nhà lung linh trên mạng.

Trước khi mua căn nhà đang ở, tôi đã lặn lội đi xem cả chục căn nhà khác. Không chỉ để xem hình dáng, vị trí căn nhà, tôi còn lân la đến mấy hàng quán ở đó thăm hỏi. Ngồi café vài hôm là tôi biết được nhiều thứ về căn nhà đó lắm.

Nếu người nhà đó có thói bài bạc, vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì tiền, chộn rộn đến hàng xóm thì cẩn thận kẻo căn nhà đã bị cầm cố ngân hàng hay thế chấp cho tín dụng đen.

Nếu để ý thấy tình hình an ninh khu phố phức tạp quá thì tôi cũng buông. Vì mua ở không được, bán cũng không xong.

Một người môi giới uy tín là rất đáng quý

muon-mua-nha-hay-tat-mang-xa-hoi-04
Một người môi giới uy tín là cây cầu nối giữa người mua nhà và giấc mơ an cư.

Bạn mua có 1 căn nhà thôi, còn những người môi giới họ nắm trong tay hàng chục căn. Vì vậy, để mua được căn nhà phù hợp thì cách nhanh nhất là thông qua môi giới.

Nếu có người quen làm môi giới thì quá tốt. Nếu không, hãy đến trực tiếp những sàn bất động sản uy tín.

Hãy chia sẻ cho người môi giới biết bạn muốn mua căn nhà như thế nào? Trong khoảng giá nào? Thu nhập hàng tháng của bạn khoảng bao nhiêu?,...

Đây đều là những thông tin cần thiết để môi giới nhanh chóng tìm được căn nhà phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính của bạn.

Nhiều người hay nghi ngờ môi giới không đàng hoàng, nhưng đối với tôi, môi giới là những người nắm thông tin nhanh nhất, sát nhất. Tìm được một người môi giới uy tín thì tiết kiệm được biết bao nhiêu tiền bạc và công sức.

Tự lượng sức mình

muon-mua-nha-hay-tat-mang-xa-hoi-05
Chính bạn phải có trách nhiệm với đồng vốn của mình.

Quay lại vấn đề uy tín của người môi giới đây.

Vâng, bên trên tôi nói là hãy tìm cho mình một người môi giới uy tín! 2 từ “uy tín” rất quan trọng!

Nếu bạn là người lần đầu mua nhà, và không quen biết một ai trong ngành thì tôi khuyên bạn khoan tin 100% những gì môi giới nói. Mà hãy đem những thông tin đó so sánh, đối chiếu với nhiều nguồn khác nhau.

Biết rằng chỉ có 1, 2 con sâu làm rầu nồi canh, nhưng biết đâu được, bạn lỡ xui gặp phải “con sâu” thì sao?

Đặc biệt là những nhà đầu tư, trong giai đoạn này, bạn chớ tin những lời hứa “chị cọc đi, em lướt cọc cho chị”, “anh mua đi, em đảm bảo ra hàng cho anh trước đợt thanh toán sau”, hay những lời thề non hẹn biển tương tự khác.

Tiền của bạn, trong tay bạn, chữ ký trên hợp đồng cũng là của bạn, quyết định cuối cùng vẫn là của bạn.

Bớt lướt mạng xã hội và tự lượng sức mình, chúc bạn sớm mua được căn nhà phù hợp!

Bạn vừa xem qua bài viết "​Muốn mua được nhà? Hãy tắt TikTok, Facebook đi!". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Hồ

  • tag mua nhà giá tốt
  • tag đầu tư bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan