Kiến thức

10 loại căn hộ thông dụng hiện nay

Mời bạn cùng Houze Agent khám phá 10 loại hình căn hộ phổ biến nhất trên thị trường nhé!

loai-hinh-can-ho
avatar

Thu Võ

23/11/2022

Căn hộ là gì?

Căn hộ trong tiếng Anh là condominium, apartment hay flat. Mỗi căn hộ là mỗi đơn vị nhà ở khép kín nằm trong một tòa nhà. Tại Việt Nam đã xuất hiện đa dạng phân khúc căn hộ, từ bình dân, trung cấp, cao cấp, hạng sang đến siêu sang.

Mỗi căn hộ thông thường gồm có đầy đủ các phòng chức năng như phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Số lượng từng phòng tùy thuộc vào loại hình và phân khúc căn hộ.

Căn hộ là loại hình nhà ở thông dụng hiện nay.

Căn hộ studio

Căn hộ studio là những căn hộ có diện tích nhỏ (từ 25 – 65m2), không có vách ngăn giữa phòng khách, phòng ngủ và bếp. Đây là loại hình căn hộ phù hợp với người độc thân, sinh viên, hay vợ chồng trẻ.

Các căn hộ studio thường có giá bán thấp nhất trong tổng thể một dự án căn hộ chung cư, phù hợp với tài chính của nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời, nhiều nhà đầu tư cho thuê cũng ưu ái loại hình căn hộ này.

Hình ảnh một căn hộ studio.

Căn hộ officetel

Căn hộ officetel là sự kết hợp giữa office (văn phòng) và hotel (khách sạn). Đúng theo tiêu chí đó, căn hộ officetel là căn hộ đa công năng, vừa có thể dùng làm nơi làm việc, vừa có thể dùng làm nơi ở.

Các căn hộ officetel thường có diện tích nhỏ (không quá 70m2), thiết kế vuông vức, hạn chế vách ngăn. Nhiều khách hàng mua căn hộ officetel để vừa ở, vừa làm văn phòng, mini spa, phòng học, studio ảnh,...

Đồng thời, chủ nhân căn hộ officetel cũng được sử dụng đầy đủ tiện ích nội khu của khu chung cư, như: hồ bơi, phòng gym, công viên,... Lưu ý, phần lớn các căn hộ officetel trên thị trường hiện nay có thời hạn sử dụng là 50 năm.

Officetel là loại hình căn hộ đa công năng.

Căn hộ dual key

Căn hộ dual key là loại hình căn hộ có chung một cửa chính ra vào, nhưng bên trong lại được chia tiếp thành 2 cửa riêng biệt.

Trong đó, một cửa dẫn đến phòng chính, một cửa dẫn đến phòng phụ. Mỗi phòng đều có đầy đủ các khu vực chức năng riêng biệt: phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh.

Căn hộ dual key phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống, hoặc những chủ nhà muốn cho thuê một phần căn hộ của mình nhưng vẫn muốn đảm bảo tính riêng tư.

Layout một căn hộ dual key.

Căn hộ penthouse

Penthouse là căn hộ nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà, có diện tích lớn, thường được thiết kế sang trọng với tầm nhìn rộng thoáng.

Bên trong căn hộ penthouse thường có nhiều phòng chức năng như phòng khách, bếp, phòng ăn, nhiều phòng ngủ, phòng làm việc, phòng giải trí,... 

Các căn hộ penthouse hiện đại còn có hồ bơi, sân vườn và thang máy riêng tùy dự án. Penthouse thường là căn hộ có giá bán cao nhất trong trong tòa nhà do sở hữu nhiều đặc tính ưu việt. Đây không phải là loại hình nhà ở phù hợp với số đông dân cư.

Penthouse là căn hộ nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà.

Căn hộ duplex

Căn hộ duplex là loại hình căn hộ có thiết kế thông tầng, có 2 tầng trở lên với cầu thang nằm trọn bên trong. Giá bán căn hộ duplex cũng cao hơn căn hộ thông thường khá nhiều.

Một số người thường nhầm lẫn giữa penthouse và duplex, nhưng đây là 2 loại hình căn hộ khác nhau. Căn hộ duplex có thể nằm ở bất kỳ tầng nào của tòa nhà, không nhất thiết phải ở trên tầng cao nhất như penthouse.

Một số căn hộ duplex cũng có sân vườn và hồ bơi riêng, với diện tích rộng rãi cùng nhiều phòng chức năng đặc biệt. Căn hộ duplex phù hợp với gia đình đông người cùng nhau chung sống.

Căn hộ duplex phù hợp với những gia đình đông người.

Căn hộ sky villa

Sky villa là sự kết hợp giữa biệt thự và căn hộ, vừa có sự sang trọng của biệt thự, vừa có tính riêng tư của căn hộ. Các căn sky villa chỉ có trong các dự án căn hộ hạng sang tại những khu vực sầm uất.

Bên trong mỗi căn sky villa luôn có hồ bơi, sân vườn, lối đi và thang máy riêng với tầm nhìn panorama rộng mở. Sở hữu một căn sky villa cũng như sở hữu một “món trang sức” độc nhất vô nhị, nâng tầm đẳng cấp của gia chủ.

Những căn sky villa thường chiếm toàn bộ một sàn của tòa nhà chung cư, trong khi penthouse thì có thể bố trí 2 - 4 căn trên một sàn. Do đó, về sự đẳng cấp thì sky villa được đánh giá cao hơn penthouse.

Sky Villa là loại hình căn hộ đẳng cấp nhất.

Căn hộ mini

Căn hộ mini về cơ bản khá giống căn hộ thông thường. Tuy nhiên, những căn hộ mini lại nằm trong những tòa nhà quy mô nhỏ, không có tiện ích nội khu, mật độ xây dựng rất cao.

Bên trong mỗi căn hộ mini cũng bao gồm đầy đủ các phòng chức năng như phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh, nhưng được thiết kế, xây dựng đơn giản nhằm tối ưu chi phí.

Các căn hộ mini thường có mức giá bình dân, phù hợp với tài chính của đông đảo người dân. Tuy nhiên, pháp lý các căn hộ mini khá nhập nhằng, hiếm khi được cấp sổ hồng, người mua cần cẩn thận trước khi xuống tiền.

Thiết kế một căn hộ mini.

Căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ là một loại hình căn hộ cho thuê tương tự với khách sạn. Bên trong căn hộ dịch vụ có đầy đủ các tiện nghi như tivi, tủ lạnh, giường, ghế, phòng tắm…

Điểm khác biệt giữa căn hộ dịch vụ với căn hộ thông thường là căn hộ dịch vụ đi kèm với các dịch vụ dọn phòng, giặt ủi, gọi món… tương tự như khách sạn.

Tại TP.HCM, các khu vực tập trung nhiều căn hộ dịch vụ nhất là trung tâm thành phố, Thảo Điền (Quận 2), và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7).

Trung tâm thành phố và những khu vực tập trung đông người nước ngoài thường có nhiều căn hộ dịch vụ.

Shophouse

Shophouse hay căn hộ thương mại là loại hình căn hộ nằm ở khối đế của các khu căn hộ chung cư hoặc các khu đô thị. Các căn shophouse phục vụ nhu cầu kinh doanh, thương mại, với đối tượng khách hàng chiếm phần lớn là cư dân nội khu, ngoài ra còn có khách vãng lai.

Shophouse thường có kết cấu từ 1 - 3 tầng, với giá bán cao do số lượng hạn chế và có giá trị thương mại. Thông thường, các shophouse thường được dùng để đặt trụ sở văn phòng, showroom, kinh doanh ăn uống, spa,..

Dãy shophouse trên đường Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Thủ Thiêm.

Bạn vừa xem qua bài viết "​10 loại căn hộ thông dụng hiện nay". Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề mua chung cư trả góp, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Võ

  • tag loại hình căn hộ
  • tag shophouse
  • tag duplex

Đọc nhiều

Bài viết liên quan