Kiến thức

4 thời điểm lý tưởng để mua nhà giá tốt

Mua nhà tháng nào thì có lợi nhất?

nen-mua-nha-thang-nao
avatar

Thu Võ

25/11/2022

Nên mua nhà vào mùa mưa

Không tính đến những bất tiện khi đi xem nhà, mùa mưa chính là thời điểm lý tưởng để người mua nhà có được đánh giá đầy đủ về chất lượng căn nhà.

Vào mùa mưa, bạn có thể biết căn nhà có nằm trong khu vực hay bị ngập không, mức độ ngập ra sao, hạ tầng quanh nhà có đảm bảo chất lượng cuộc sống không,…

Đi xem nhà khi thời tiết nắng ráo, bạn chỉ có thể kiểm tra được những yếu tố cơ bản như diện tích, thiết kế, nội thất, tiện ích xung quanh của căn nhà.

Trong khi đó, đi mua nhà vào mùa mưa, chất lượng chống thấm của căn nhà và hệ thống cấp thoát nước tại khu vực mới được bộc lộ chất lượng rõ nhất. 

nen-mua-nha-thang-nao-02

Bên cạnh đó, khi đi xem nhà vào mùa mưa, bạn cần chú ý đến chân tường của căn nhà. Nếu nó bị đóng rêu hay xuất hiện vết ố chứng tỏ khu vực này thường xuyên bị ngập.

Ngoài ra, bạn cũng cần so sánh độ cao của nền nhà và đường. Nếu nền nhà thấp hơn mặt đường hoặc khu vực đó có nhiều nền nhà cao thấp khác nhau thì khả năng ngập là rất cao, do người dân tự nâng nền nhà tránh ngập.

Nên mua nhà vào cuối năm

Thường vào thời điểm cuối năm, một số chủ nhà thường gặp các vấn đề khó khăn về tài chính như trả nợ, đáo hạn,… nên bạn sẽ có cơ hội thỏa thuận với bên bán để đạt được mức giá ưng ý cho căn nhà.

Thị trường nhà phố, căn hộ cuối năm cũng rất sôi động với nhiều dự án được mở bán để đáp ứng nhu cầu mua nhà đón Tết của người dân.

Đồng thời, các chủ đầu tư sẽ chào bán lượng hàng tồn cùng các sản phẩm mới với những chính sách hấp dẫn để kích cầu sức mua như chiết khấu cao, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng,…

Mua nhà vào thời điểm cuối năm bạn sẽ nhận vô vàn ưu đãi, lợi ích kèm theo.

Nên mua nhà vào tháng 3, tháng 7 âm lịch

Đối lập với sự sôi động của thị trường nhà ở cuối năm, tháng 3 và tháng 7 âm lịch là thời điểm thị trường bất động sản có phần ảm đạm hơn những tháng khác trong năm.

Theo quan niệm cổ truyền của người Việt, tháng 3 có tiết Thanh minh gắn với lễ tảo mộ, tháng 7 có lễ Vu lan báo hiếu, lại là tháng cô hồn. Người Á Đông thường hạn chế mua bán nhà, làm việc quan trọng vào hai tháng này.

Tuy nhiên, mua nhà vào những thời điểm này, bạn dễ dàng thương lượng giá cả với những chủ nhà cần bán gấp trong tháng, vì lượng người hỏi mua ít, cạnh tranh thấp.

Đối với các dự án đang được mở bán trong tháng, các chủ đầu tư cũng sẽ tăng cường chiết khấu, mở thêm các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường đang ảm đạm.

Nên mua nhà khi dự án vừa mở bán

Trong lần mở bán đầu tiên chủ đầu tư sẽ đưa ra mức giá thấp nhất. Vì vậy, xét theo khía cạnh tài chính thì mua nhà dự án trong đợt mở bán đầu là có lợi nhất.

Thêm vào đó, với những người muốn mua đi, bán lại thì đợt mở bán đầu chính là thời điểm thích hợp nhất để xuống tiền. Những đợt mở bán sau, do chủ đầu tư sẽ tung ra những căn hộ có giá bán cao hơn nên căn hộ của bạn vẫn có thể cạnh tranh về mức giá.

Bạn vừa xem qua bài viết "4 thời điểm lý tưởng để mua nhà giá tốt". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

  • tag thời điểm mua nhà
  • tag mua nhà giá tốt
  • tag mua nhà

Đọc nhiều

Bài viết liên quan