Đầu tưKiến thức

Vì sao nên mua nhà qua môi giới thay vì tự mua?

Mua nhà qua môi giới phải tốn phí hoa hồng, nhưng vì sao nhiều người vẫn chọn cách này?

mua-nha-qua-moi-gioi
avatar

Minh Võ

17/01/2023

1. Tiết kiệm thời gian

Nhiều môi giới bất động sản đã trải qua đào tạo chuyên sâu, đồng thời có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán nhà đất. Do đó, môi giới sẽ nắm rõ được các khu vực và những bất động sản phù hợp với mỗi khách mua cụ thể.

Bên cạnh đó, mỗi môi giới bất động sản đều nắm “giỏ hàng” ở từng khu vực cụ thể, đồng thời có mạng lưới quan hệ rộng rãi để biết được nhiều căn nhà đang rao bán, đang giao dịch.

Vì vậy, mua nhà qua môi giới giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian tìm hiểu thị trường, đi xem nhà, đi làm giấy tờ nhiêu khê,...

2. Không bị mua hớ giá

Là người mua, hầu hết mọi người đều muốn mua được căn nhà ưng ý nhưng mức giá hời hoặc ít nhất là chấp nhận được. Mua nhà qua môi giới sẽ giúp bạn phân tích và định giá cho căn nhà bạn muốn mua một mức giá tốt nhất có thể.

Đồng thời, nhờ môi giới nắm được nhiều căn nhà đang rao bán nên người mua cũng sẽ có được nhiều sự lựa chọn, không rơi vào tình trạng bị ép giá vì không còn căn nào phù hợp hơn.

mua-nha-qua-moi-gioi-04
Có càng nhiều sự lựa chọn, càng tăng khả năng bạn tìm được căn nhà đáp ứng đủ các tiêu chí của gia đình mình.

3. Có nhiều căn nhà để lựa chọn

Không có lựa chọn phù hợp nhất, chỉ có lựa chọn phù hợp hơn.

Có càng nhiều sự lựa chọn, càng tăng khả năng bạn tìm được căn nhà đáp ứng đủ các tiêu chí của gia đình mình.

Người môi giới nhà đất giàu kinh nghiệm luôn có mạng lưới quen biết rộng rãi nên sẽ nắm được thông tin nhiều căn nhà đang bán.

Trước hết, Họ sẽ trao đổi với bạn để xác định các tiêu chí mà bạn mong muốn như:

  • Vị trí bạn cần tìm nhà? Có gần trường học, chợ, bệnh viện không?

  • Loại hình bất động sản bạn định mua (Nhà liền kề, chung cư, biệt thự,…)

  • Thiết kế, nội thất chất lượng ra sao?

  • Giao thông, tiện ích xung quanh như thế nào?

Sau khi xác định được nhu cầu khách hàng, người môi giới sẽ cung cấp cho bạn một danh sách đa dạng các căn nhà đang rao bán, phù hợp với ngân sách và nhu cầu của mỗi khách hàng.

4. Giảm thiểu rủi ro phát sinh

Dù bạn có sở hữu kiến thức về bất động sản, nhưng thực tế vẫn an toàn hơn khi có một chuyên gia hướng dẫn từng khâu thủ tục cho mình. Những rủi ro thường hay phát sinh sau khi hợp đồng được thỏa thuận xong, và sự có mặt của các bên môi giới ở đây sẽ có ích nhiều nhờ các mối quan hệ và kinh nghiệm trên thị trường.

mua-nha-qua-moi-gioi-01
Đặc biệt, những người mua nhà mà cấn vay thế chấp ngân hàng rất cần kinh nghiệm của những môi giới bất động sản.

5. Được hỗ trợ các thủ tục pháp lý

Mua bán nhà cửa, đất đai có rất nhiều quy trình pháp lý, giấy tờ phức tạp. Môi giới bất động sản với kinh nghiệm đa dạng sau nhiều lần tham gia giao dịch nhà đất sẽ biết được “đường đi, nước bước” ở các thủ tục này.

Bạn sẽ không còn phải lo lắng về các thủ tục, hồ sơ pháp lý cũng như tránh những tình huống mất thời gian do thiếu kiến thức về luật pháp lý.

Bạn vừa xem qua bài viết "Vì sao nên mua nhà qua môi giới thay vì tự mua?". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Minh Võ

  • tag mua nhà
  • tag mua nhà qua môi giới

Đọc nhiều

Bài viết liên quan