Đầu tư

Vì sao mỗi thương gia đều cần nhà phố thương nghiệp?

Có thể bạn chưa biết, giữa bánh mì kẹp thịt và bất động sản, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu McDonald's kiếm được nhiều tiền hơn từ bất động sản.

the-sholi
avatar

Nguyên Phương

14/06/2023

Giống như hầu hết các thương gia, bạn vùi đầu vào công việc kinh doanh của mình - nào là tuyển dụng, quản lý nhân viên, công việc hàng ngày, lên kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh,...

Mỗi đồng lời kiếm được đều quay trở lại nuôi dưỡng sự phát triển của thương nghiệp. Ngoài tiêu dùng và tái đầu tư vào công ty, bạn chưa từng xem xét việc đầu tư vào một khoản nào khác.

Là thương nhân có tầm nhìn, phải biết đa dạng hóa các hạng mục đầu tư.

Nếu đúng như trên, bạn đang “bỏ hết trứng vào một giỏ”. Một tháng trì trệ hoặc một kế hoạch hàng quý không đạt được mục tiêu có thể cực kỳ căng thẳng.

Chúng tôi tin rằng có một cách để giảm thiểu cảm xúc thăng trầm ấy. Đó là sở hữu những tài sản có thể mang về lợi tức cho riêng bạn, trong khi bạn vẫn tự tin dẫn dắt doanh nghiệp của mình tiếp tục tạo ra lợi nhuận.

Thống kê cho thấy, khoảng 90% triệu phú đô-la trên thế giới là nhà đầu tư bất động sản. Và dưới đây là những lý do dẫn đến con số này:

Sở hữu nhà phố thương nghiệp: Tối ưu chi phí mặt bằng

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp mà cần không gian bán lẻ, nhà kho hoặc văn phòng, hãy cân nhắc việc mua nhà thay vì thuê.

Thay vì đem tiền gửi tiết kiệm hay đầu tư vào thị trường chứng khoán và vẫn phải trả tiền thuê mặt bằng đắt đỏ hàng tháng, tại sao không hiện thực hóa tài sản đó bằng một căn nhà phố thương mại?

Bạn vừa tiết kiệm được tiền thuê mặt bằng kinh doanh hàng, lại thu được lãi vốn vì vốn dĩ, giá nhà phố luôn tăng theo năm tháng.

Chính ông chủ McDonald đã từng khẳng định “Chúng tôi không kinh doanh burger, chúng tôi kinh doanh bất động sản”. Không giống như những thương hiệu nhượng quyền khác, McDonald's sở hữu khu đất mà các cửa hàng được xây dựng trên đó.

Việc mua một căn nhà phố có giá trị thương mại cao có thể không khả thi nếu bạn đang trong giai đoạn đầu phát triển thương nghiệp của mình, nhưng nó chắc chắn là một khoản đầu tư đắc lợi đối với các chủ doanh nghiệp lâu năm.

the-sholi-35
Ưu thế thương mại càng lớn thì căn nhà càng có giá trị.

Sở hữu nhà phố thương nghiệp: Kiếm tiền trong khi ngủ

“Thỏ khôn đào 3 hang”, người có đầu óc kinh doanh chắc hẳn luôn tìm cách tạo ra nhiều nguồn thu nhập, đặc biệt là những nguồn thu nhập sinh ra ngay cả khi bạn không làm việc.

Chúng ta đang nói về dòng tiền.

Một căn nhà phố thương mại tốt không chỉ nâng cao chất lượng sống của gia chủ mà còn dễ dàng cho thuê và tăng giá bền vững hàng năm.

Chẳng hạn như nhà phố thương nghiệp The Sholi - một dự án được phát triển dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng.

Nằm tại vị trí “khát” mặt bằng thương mại chất lượng cao, The Sholi sẽ là dự án đi đầu trong hành trình kiến thiết phong cách sống mới, mang tính bền vững cho cư dân và nhà đầu tư.

the-sholi-36
Tìm hiểu giá trị thương mại ấn tượng của nhà phố thương mại The Sholi tại đây.

Sở hữu nhà phố thương nghiệp: Xứng tầm với tinh thần thương gia

Là thương gia với đam mê kinh doanh chảy trong huyết quản, thật khó để sống tách biệt với sự thịnh vượng đô thị.

Thiết kế nhà phố The Sholi với ban công rộng và các mặt kính rộng giúp bắt trọn những chuyển động đầy màu sắc của những khoảnh khắc trong ngày, của các mùa trong năm và nhịp điệu muôn màu của phố thương mại bên dưới.

the-sholi-37
Sống tại The Sholi, mỗi bước đều tinh tế, mỗi bước đều phồn hoa.

Sở hữu nhà phố thương nghiệp: Phù hợp với xu thế thị trường

Trước không khí ảm đạm của thị trường bán lẻ và tình hình cho thuê mặt bằng hiện nay, nhiều người sẽ đặt câu hỏi khi nói đến đầu tư nhà phố thương mại.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trước mắt chỉ là phần nổi của tảng băng!

Thời điểm này, các thương hiệu lớn vẫn đang tích cực mở rộng trước triển vọng tích cực của thị trường bán lẻ - theo thông tin từ Quản lý Bộ phận Cho thuê Bán lẻ Savills TP.HCM.

Theo đánh giá từ Colliers, Việt Nam có dân số trẻ, thích ứng nhanh, ước tính đạt 105 triệu người vào năm 2030; tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh, ước đạt 45 triệu (gần 1/2 dân số) vào năm 2025.

Gần đây, sự kiện 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá đã cho thấy sự quan tâm của quốc tế đến du lịch, ẩm thực và thị trường bất động sản thương mại tại TP.HCM và Hà Nội.

Thời điểm nào cũng có cơ hội để đầu tư, vấn đề là ai có khả năng nhìn ra.

Sau khi đi vào hoạt động, phố thương mại The Sholi không chỉ là nơi người dân địa phương tìm về để “refresh” bản thân sau những giờ học tập và cống hiến không ngừng, mà còn thu hút lượng lớn khách hàng khu vực xung quanh, đặc biệt là phân khúc khách hàng trẻ, năng động, sẵn sàng chi trả.

Do đó, nhà phố thương nghiệp The Sholi là lựa chọn lý tưởng cho các loại hình kinh doanh nhà hàng, quán bar, pub, spa, F&B đa công năng… tạo nên những tuyến phố nhiều màu sắc, sầm uất suốt bốn mùa.

the-sholi-30
The Sholi sẽ là sản phẩm mở đầu hành trình kiến thiết mạch nguồn thịnh vượng mới của khu vực.

Là sản phẩm shophouse được cấp pháp lý sở hữu lâu dài, nhà phố thương nghiệp The Sholi đang được khách hàng và giới đầu tư trường vốn đánh giá cao về tiềm năng kinh doanh sinh lời đồng thời trở thành tài sản tích lũy truyền đời gia tăng giá trị theo thời gian.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố về vị trí giàu hấp lực thương mại, nguồn khách dồi dào, sứ mệnh phát triển bền vững, nhà phố thương nghiệp The Sholi là khoản đầu tư có một không hai trên thị trường hiện nay.

Bạn vừa xem qua bài viết "'Vì sao mỗi thương gia đều cần nhà phố thương nghiệp?". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag nhà phố thương mại
  • tag shophouse
  • tag The Sholi

Đọc nhiều

Bài viết liên quan