Phân tích

Thế lưỡng nan của người đô thị: Nơi ồn ào thì thịnh vượng, chốn tĩnh lặng lại thưa người

Không có nơi nào vừa dễ làm ăn, vừa tịnh tại sao? Sống tại The Sholi, bạn sẽ đạt được cả hai điều này.

thiet-ke-nha-pho-the-sholi
avatar

Nguyên Phương

01/06/2023

Thế lưỡng nan của người đô thị

Sống trong thành phố lớn thời gian dài, nhiều người tuy rất tận hưởng sự phồn hoa đô thị, nhưng cũng không ít lần bức xúc với sự ồn ào của nó.

Bên ngoài tường nhà là quán ăn từ 4, 5 giờ sáng đã bắt đầu ồn ào. Tiếng còi xe inh ỏi giữa dòng người đông đúc làm “đứt” dây thần kinh vốn đã mỏng manh vì thiếu ngủ.

Nhưng khi dọn ra nhà phố vùng ven yên tĩnh thì lại thấy bất tiện, thiếu thốn đủ thứ vì đã quen sống tại khu trung tâm tiện nghi hàng chục năm nay.

Thật nan giải! Phải làm sao để chọn được một nơi ở vừa tiện nghi, vừa yên tĩnh, lại tăng giá bền vững với thời gian?

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-10
Ở trung tâm thì ồn ào, về vùng ven thì không quen, lên chung cư sợ mất giá!

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-03

 Chỉ sau khi trải nghiệm sự ồn ào đô thị, chúng ta mới hiểu ý nghĩa thực sự của "khoảng cách tạo nên vẻ đẹp".

Để giải quyết vấn đề này, dự án nhà phố thương mại The Sholi đã áp dụng triệt để triết lý: Khoảng cách tạo nên vẻ đẹp.

"Tôi có thể nhìn thấy ánh đèn của bạn, nhưng giọng nói của bạn không thể làm phiền tôi".

Đó sẽ là cảm nhận của những cư dân tương lai tại The Sholi - những người tận hưởng không gian sống tĩnh tại ngay bên trên phố thương mại thịnh vượng.

Làm sao để được như thế? Mời anh chị tiếp tục khám phá những ưu thế của nhà phố The Sholi ngay dưới đây!

Vị trí mang đến sự thịnh vượng

Nằm ngay khu vực tiếp giáp giữa Bình Tân và Quận 6, The Sholi nằm trong“bán kính vàng” sở hữu những lợi thế vượt trội của trung tâm mới tại khu Tây thành phố.

Không chỉ nằm liền kề trung tâm hành chính Bình Tân, Bến xe Miền Tây với lợi thế mạnh về kết nối giao thông, dự án The Sholi còn được bao quanh bởi hàng loạt tiện ích hiện hữu như AEON Mall Bình Tân, trường học các cấp, nhà hàng, siêu thị, bệnh viện,...

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-11
Vị trí dự án The Sholi mang đến cho cư dân khả năng di chuyển nhanh chóng, tương tác xã hội hiệu quả và trải nghiệm sống tiện nghi.

Là điểm giao hòa giữa đô thị hiện hữu và khu vực đang phát triển, phố thương mại The Sholi chính là nơi kết nối thủ phủ mới của Bình Tân với lõi trung tâm sầm uất.

Và chính The Sholi cũng là nơi sẽ tạo ra sự thịnh vượng cho gia chủ.

Các căn nhà phố thương mại tại đây với lợi thế về vị trí và mô hình sẽ thu hút dòng người, tạo ra dỏng tiền bền vững theo năm tháng.

Thiết kế hướng đến sự minh triết

Áp dụng triệt để triết lý “khoảng cách tạo nên vẻ đẹp”, thiết kế The Sholi nhằm giúp gia chủ tiếp cận được mọi tiện nghi của sự thịnh vượng đô thị, nhưng vẫn giữ được khoảng cách để tận hưởng không gian sống tĩnh tại, bình yên.

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-05
Ban công rộng 8m2 của The Sholi vừa là "vùng đệm" giữa phố thị và không gian cá nhân, vừa là nơi giúp xóa mờ khoảng cách giữa con người với thiên nhiên. (Hình minh họa)

Những điểm kết nối không gian trong và ngoài linh hoạt cùng với thiết kế mặt tiền “may đo” riêng biệt mang đến sự hài hòa giữa không gian đô thị chung hiện đại, năng động, và không gian sống riêng tĩnh lặng.

Từ đó giúp khai mở sự minh triết ngay giữa thị thành bận rộn.

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-09
Ban công rộng ví như ốc đảo nhỏ để gia chủ tận hưởng cuộc sống ẩn cư nơi đô thị. (Hình minh họa)

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-06

Khoảng sân sau nhà phố The Sholi sẽ là không gian riêng tĩnh lặng, khai mở sự minh triết. (Hình minh họa)

Nhằm mở rộng tối đa tầm nhìn của gia chủ ra tuyến phố thương mại sầm uất, mặt tiền mỗi căn đều được ốp mặt kính rộng để tận dụng ánh sáng tự nhiên, cách âm, cách nhiệt.

Mặt kính rộng còn cho phép The Sholi bắt trọn những chuyển động đầy màu sắc của những khoảnh khắc trong ngày, của các mùa trong năm và nhịp điệu muôn màu của tuyến phố thương mại bên dưới.

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-07
Mặt kính rộng giúp gia chủ vừa cảm nhận nhịp điệu muôn màu của tuyến phố thương mại bên dưới, vừa không bị làm phiền bởi tiếng ồn của nó.

Chỉ riêng thiết kế mặt tiền của tầng trệt và các tầng trên của mỗi căn nhà phố The Sholi đã thể hiện sự đối lập. Nếu như thiết kế mặt tiền tầng trệt thể hiện sự năng động, bề thế thì thiết kế mặt tiền các tầng trên lại trầm tĩnh và điềm đạm.

thiet-ke-nha-pho-the-sholi-02
Dường như, thiết kế mặt tiền nhà phố The Sholi bắt nhịp với chuyển động của dòng người bên trong nó.

Dòng chảy từ sự thịnh vượng đến minh triết hòa quyện vào thiết kế kiến trúc và cảnh quan của The Sholi. Từ con đường nội khu cho đến thiết kế bên trong nhà đều mang đến một không gian truyền cảm hứng bất tận.

Bạn vừa xem qua bài viết "Thế lưỡng nan của người đô thị: Nơi ồn ào thì thịnh vượng, nơi tịnh tại thì thưa người". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag The Sholi
  • tag dự án The Sholi
  • tag thiết kế dự án The Sholi

Đọc nhiều

Bài viết liên quan