Thị trường

Nhiều nhà đầu tư "tranh thủ" mua BĐS thấp tầng trước khi luật mới có hiệu lực

Nguồn cung bất động sản sẽ thiết lập mặt bằng giá mới so với các sản phẩm hiện hữu là nguồn cung cũ trên thị trường, theo ý kiến của nhiều chuyên gia.

bat-dong-san-thap-tang-duoc-san-don
avatar

Thu Hồ

31/05/2024

Lý do nhiều nhà đầu tư ráo riết “săn” mua BĐS thấp tầng

Nhiều chuyên gia cho rằng, luật mới về đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản có thể khiến giá nhà đất tăng cao hơn nữa. Lý do là vì:

  • Giá đất sẽ được định giá theo thị trường: Điều này có nghĩa là giá đất sẽ cao hơn so với trước đây, khi mà giá đất được định giá theo bảng giá.

  • Mức bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ cao hơn: Khi giá đất cao hơn, mức bồi thường giải phóng mặt bằng cũng sẽ cao hơn. Điều này sẽ khiến cho các chủ đầu tư dự án phải tăng giá bán nhà đất.

  • Chi phí đầu tư dự án tăng lên: Do giá đất và giá bồi thường giải phóng mặt bằng cao hơn, nên chi phí đầu tư dự án cũng sẽ tăng lên. Điều này cũng sẽ khiến cho giá bán nhà đất tăng cao.

  • Nguồn cung nhà đất sẽ giảm: Luật mới có một số quy định khiến cho việc triển khai các dự án mới khó khăn hơn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng nguồn cung nhà đất giảm đi, và giá nhà đất sẽ tăng cao.

Ngoài ra, một số chuyên gia cũng cho rằng, theo luật mới, Việt kiều ở nước ngoài sẽ được mua nhà đất như người Việt Nam trong nước, điều này sẽ khiến cho nhu cầu mua nhà đất tăng cao, và giá nhà đất cũng sẽ tăng theo.

Vì vậy, nguồn cung bất động sản sẽ thiết lập mặt bằng giá mới so với các sản phẩm hiện hữu là nguồn cung cũ trên thị trường.

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư đang tích cực tìm mua bất động sản thấp tầng trước khi Luật Đất đai có hiệu lực.

bat-dong-san-thap-tang-duoc-san-don-0
Nguồn cung bất động sản sẽ thiết lập mặt bằng giá mới so với các sản phẩm hiện hữu là nguồn cung cũ trên thị trường, theo ý kiến của nhiều chuyên gia.

BĐS thấp tầng giai đoạn này: “Hiếm thì quý”

Báo cáo về thị trường bất động sản của DKRA Group cho thấy, trong quý I/2024, nhà phố/biệt thự khu vực TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp tăng lần lượt 11% và 43% so với quý trước.

Còn trong báo cáo thị trường tháng 4/2024, tỷ lệ tiêu thụ mới của nhà phố/biệt thự khu vực TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận tăng 21 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu tăng nhanh trở lại, trong khi quỹ đất “sạch” tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, đặc biệt là quỹ đất sạch triển khai dự án, nhất là dự án thấp tầng càng khan hiếm hơn. Nguyên nhân vẫn là câu chuyện vướng mắc pháp lý, dự án chưa "khơi thông" vì vậy mà giai đoạn vừa qua cũng như vài năm tới nguồn cung dự án vẫn khan hiếm.

bat-dong-san-thap-tang-duoc-san-don-4
Những bất động sản thấp tầng với pháp lý đầy đủ là một cơ hội đầu tư hiếm có, phù hợp trong giai đoạn này, đặc biệt là trước khi luật mới chính thức có hiệu lực.

Dự án the Sholi sở hữu lợi thế vị trí "vàng",  nằm ngay giữa cụm dân cư đông đúc, đã định hình ổn định, trên mặt tiền đường An Dương Vương và đường Phan Đình Thông sầm uất.

Bao quanh the Sholi trong bán kính 1km là chuỗi tiện ích hiện hữu như trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân, chợ Kiến Đức 2, công viên Lý Chiêu Hoàng, UBND Quận Bình Tân,... giúp thông thương mạch kết nối nội - ngoại khu. Từ đó, các shop tại the Sholi dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng dồi dào đến từ các quận trung tâm TP. HCM và khu vực lân cận.

Theo giới chuyên gia, the Sholi không chỉ là một điểm đến lý tưởng hài hòa giữa nhu cầu sống và kinh doanh, mà còn là tài sản sinh lời bền vững. Bởi, ngoài pháp lý chuẩn chỉnh và giỏ hàng giới hạn, the Sholi còn thừa hưởng tệp khách hàng hiện hữu bao quanh lên đến hàng triệu người. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết để các cửa hàng dịch vụ luôn “sáng đèn”, góp sức thắp sáng “kinh tế đêm” khu Tây.

bat-dong-san-thap-tang-duoc-san-don-1
the Sholi là dự án có pháp lý chuẩn chỉnh đang mở bán tại khu Tây TP.HCM. Dự án đã có sổ đỏ và giấy phép xây dựng riêng từng căn.

Hiện the Sholi đang được DKRA Vega - Đơn vị phân phối độc quyền giới thiệu ra thị trường các sản phẩm thuộc zone B với mức giá từ 15,9 tỷ đồng/căn. Khách hàng được hưởng chính sách ưu đãi thanh toán kéo giãn trong 24 tháng, đợt đầu chỉ 10%. Ngay khi thanh toán đến 30% giá trị sản phẩm sẽ được nhận nhà khai thác ngay. Dự án đã có sổ đỏ và giấy phép xây dựng riêng từng căn.

Bạn vừa xem qua bài viết "Nhiều nhà đầu tư 'tranh thủ' mua BĐS thấp tầng trước khi luật mới có hiệu lực". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Thu Hồ

Bài viết trên trang này không thể hiện quan điểm của Houze, không cấu thành quảng cáo cũng như không được sử dụng để quảng cáo thương mại. Các ý kiến ​​trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo cho độc giả và không cấu thành lời khuyên đầu tư.

  • tag luật bất động sản 2024
  • tag the Sholi

Đọc nhiều

Bài viết liên quan