Phân tíchKiến thức

Vì sao shophouse thấp tầng nằm gần tòa nhà cao tầng đang được giới đầu tư săn đón?

Shophouse thấp tầng nằm sát bên những khu cao tầng chính là “cỗ máy in tiền” thời đại mới. Vì sao?

/shophouse-thap-tang-doi-dien-chung-cu
avatar

Nguyên Phương

21/05/2024

Sở hữu đầy đủ cả lợi thế của shophouse thấp tầng lẫn ưu điểm của shophouse khối đế chung cư, những shophouse thấp tầng nằm kế cận tòa nhà cao tầng là ứng viên sáng giá hàng đầu trong các loại hình shophouse.

Hãy cùng điểm qua những lợi thế ưu việt của loại hình shophouse này qua bài viết so sánh dưới đây:

Hai loại hình shophouse phổ biến

  • Shophouse thấp tầng: Loại hình nhà phố mặt tiền truyền thống, thường được sử dụng để vừa kinh doanh vừa ở hoặc cho thuê.
  • Shophouse khối đế chung cư: Tọa lạc tại tầng đế của các tòa chung cư cao tầng, sở hữu mức giá đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng nhà đầu tư.

Một số dự án shophouse nổi bật đang được giới đầu tư tìm kiếm gần đây như shophouse Phú Mỹ Hưng Quận 7,shophouse the Sholi Bình Tân, shophouse Sala Thủ Thiêm, shophouse Global City,...

So với shophouse thấp tầng thông thường

Trong thực tế, khách hàng của những shophouse thấp tầng thường là những người sống và làm việc trong bán kính 2 - 3km xung quanh.

Tuy nhiên, nếu shophouse thấp tầng nằm gần những tòa nhà cao tầng thì còn dễ dàng tiếp cận được thêm hàng ngàn khách hàng sinh sống và làm việc hàng ngày tại những tòa nhà này.

Đây chính là điểm khác biệt quan trọng so với shophouse thấp tầng ở những khu vực khác, vì lượng khách có nhu cầu mua sắm và sử dụng dịch vụ đã cao hơn hàng nghìn, hàng chục nghìn người.

Chẳng hạn như shophouse the Sholi tại Bình Tân không chỉ hưởng lợi từ sức mua mạnh mẽ của khu vực, mà sẽ còn đón được đông đảo khách hàng đến từ hơn 1,000 gia đình dọn vào ở mới tại chung cư The Privia nằm kế bên.

shophouse-thap-tang-doi-dien-chung-cu-0

So với shophouse khối đế chung cư

1. Khả năng nhận thương hiệu tốt và dòng khách vãng lai

Vị trí mặt tiền đường giúp thu hút sự chú ý của khách vãng lai, đồng thời gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu kinh doanh.

Đây là điều mà shophouse nội khu chung cư khó có được.

2. Thân thiện với hoạt động giao nhận hàng

Dịch vụ giao hàng tại nhà khi kinh doanh tại shophouse thấp tầng cũng thuận tiện, nhanh chóng hơn so với shophouse nội khu, do shipper không phải mất thời gian tìm kiếm địa chỉ hay xin phép ra vào ở một số khu chung cư.

Ngoài ra, khi giao nhận hàng tại shophouse thấp tầng cũng không phát sinh phụ phí (chẳng hạn như phí gửi xe) như những cửa hàng bên trong trung tâm thương mại.

Đây là ưu điểm mang tính cạnh tranh trong bối cảnh thị trường hiện nay.

shophouse-thap-tang-doi-dien-chung-cu-1

3. Tiết kiệm chi phí vận hành:

Kinh doanh tại shophouse thấp tầng còn tiết kiệm chi phí vận hành, khách thuê không phải trả tiền cho chi phí quản lý tòa nhà và phần diện tích sử dụng chung.

4. Mô hình kinh doanh đa dạng:

Nhu cầu đa dạng của đông đảo cư dân trong chung cư/văn phòng gần bên mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ gia dụng đến các dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê, spa, gym,...

Doanh nghiệp kinh doanh tại shophouse thấp tầng không bị hạn chế mô hình hoạt động bởi những quy định riêng của ban quản lý tòa nhà. Nhờ đó, những shophouse này có thể linh hoạt lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với thế mạnh và nhu cầu thị trường, 

shophouse-thap-tang-doi-dien-chung-cu-2

5. Pháp lý sở hữu ổn định lâu dài:

Đa số shophouse khối đế chung cư thường có thời hạn sử dụng (tối đa 50 năm) do xây trên đất thương mại - dịch vụ.

Trong khi đó, shophouse thấp tầng thường có thời hạn sử dụng ổn định lâu dài do xây trên đất ở lâu dài.

>> Xem thêm: Phân biệt Shophouse sử dụng lâu dài và Shophouse 50 năm

Kết luận:

Có thể thấy, sở hữu đầy đủ cả lợi thế của shophouse thấp tầng lẫn ưu điểm của shophouse khối đế chung cư, những shophouse thấp tầng nằm kế cận tòa nhà cao tầng là ứng viên sáng giá hàng đầu trong các loại hình shophouse.

Bạn vừa xem qua bài viết "Vì sao shophouse thấp tầng nằm gần tòa nhà cao tầng đang được giới đầu tư săn đón?". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Nguyên Phương

Bài viết trên trang này không thể hiện quan điểm của Houze, không cấu thành quảng cáo cũng như không được sử dụng để quảng cáo thương mại. Các ý kiến ​​trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo cho độc giả và không cấu thành lời khuyên đầu tư.
  • tag shophouse
  • tag the Sholi

Đọc nhiều

Bài viết liên quan