Kiến thức

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2 nhanh chóng, đúng giá

Đúc kết từ 5 lần thuê căn hộ Quận 2 của tôi.

kinh-nghiem-thue-nha-quan-2
avatar

An Khuê

19/12/2022

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Xác định rõ nhu cầu thuê

Xác định rõ nhu cầu thuê nhà là một trong những điều kiện tiên quyết để giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng thuê được căn nhà ưng ý. Thông thường mục tiêu hướng đến khi thuê nhà sẽ chủ yếu về chất lượng, an ninh, tiện nghi của căn nhà và xung quanh khu vực căn nhà thuê.

  • Nếu bạn thích cuộc sống nhộn nhịp, thường đi hàng quán ăn uống thì thuê căn hộ Quận 2 ở phường Thảo Điền, Bình Khánh, An Phú, Bình Trưng Tây là thích hợp.
  • Nếu bạn thích không gian sống trong lành, cuộc sống yên tĩnh thì thuê căn hộ Quận 2 ở phường Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Đông, Thủ Thiêm là thích hợp.
  • Nếu bạn làm việc tại cảng, gần cầu Phú Mỹ hay ngân sách khiêm tốn thì nên thuê căn hộ Quận 2 ở phường Cát Lái, Bình Trưng Tây.

Khi xác định được mục đích thuê, bạn sẽ chọn kết cấu căn nhà phù hợp như diện tích căn nhà, nhà có bao nhiêu phòng, thời hạn thuê nhà là bao nhiêu để rút ngắn được thời gian tìm kiếm cũng như là tránh việc chuyển nhà nhiều lần gây tốn chi phí.

Quận 2 có đa dạng loại hình bất động sản cho thuê, bạn nên xác định rõ mục đích và loại hình phù hợp ngay từ đầu:

  • Thuê nhà Quận 2 để ở: nhà nguyên căn, căn hộ chung cư, căn hộ mini, căn hộ dịch vụ, phòng trọ,...
  • Thuê nhà Quận 2 để kinh doanh: nhà nguyên căn, nhà mặt tiền, shophouse khối đế chung cư, dất trống,...
kinh-nghiem-thue-căn-ho-quan-2-01
Quận 2 có nhiều loại hình căn hộ cho thuê: căn hộ chung cư, căn hộ mini, căn hộ dịch vụ,...

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Xác định chi phí trong khả năng tài chính

Bạn cần phải xác định được khoản tiền thuê có thể chi trả khi thuê căn hộ Quận 2 trước khi bắt tay vào đi tìm căn nhà phù hợp, để tránh mất thời gian.

Giá thuê căn hộ Quận 2 TPHCM có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tuỳ theo tình trạng nhà, vị trí, nhu cầu cũng như cho thuê chính chủ hay thuê lại.

Houze Agent đã thực hiện một bài viết Hướng dẫn thuê nhà Quận 2 theo từng mức ngân sách, bạn có thể tham khảo để quá trình đi tìm nhà thuê Quận 2 đỡ tốn thì giờ.

Để có thể sở hữu được một căn nhà tại vị trí trung tâm, diện tích rộng rãi, thuận tiện di chuyển,... thì bạn cần bỏ ra một số tiền rất cao.

Vì thế nếu nhà thuê tại trung tâm mà giá rẻ thì bạn nên cẩn thận, có thể là tin lừa đảo hoặc tình trạng nhà thuê rất tệ. Đây cũng là một kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2 mà bạn nhất định phải chú ý đến để tránh mất tiền nhé!

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Đọc kỹ hợp đồng thuê trước khi ký

Một kinh nghiệm quan trọng khi thuê căn hộ Quận 2 mà bạn nhất định phải nhớ đó chính là đọc kỹ càng hợp đồng cho thuê. Xem thử các điều khoản, thủ tục cho thuê có điểm bất hợp lý hay không, hay thời gian đóng tiền hàng tháng, bồi thường hư hại ra sao,... 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra chính xác khoản tiền cọc phải trả, các khoản thu khác như điện, nước, phí vệ sinh, phí gửi xe và nội quy riêng của chủ nhà hay khu dân cư. Như vậy bạn có thể an tâm sử dụng và tránh được những rắc rối về sau với chủ nhà.

thue-can-ho-quan-2-2
Đọc kỹ các điều khoản trước khi ký kết hợp đồng thuê căn hộ

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Nên tận mắt kiểm tra nhà thuê

Với sự phủ rộng của mạng Internet như hiện nay thì việc tìm một căn nhà cho thuê tại Quận 2 là điều không mấy khó khăn. Bởi hầu hết các tin tức bán và cho thuê đều được đăng tải mỗi ngày trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, đôi khi đó không phải toàn bộ sự thật về căn nhà Quận 2 bạn muốn thuê. Để tăng tương tác và dễ giao dịch, chủ nhà thường chọn những điểm nổi trội của căn nhà để quảng cáo, và sẽ giấu đi những khiếm khuyết.

Vì thế, kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2 dành cho bạn đó chính là cần phải lập danh sách những căn nhà mà bạn vừa ý, sau đó liên hệ trực tiếp với chủ căn nhà và đến tận nơi để kiểm tra. Ngoài ra bạn cũng có thể hỏi thăm hàng xóm xung quanh để biết thêm những thông tin cần thiết.

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Đánh giá chất lượng của nhà cho thuê

Vì đây sẽ là nơi mà bạn gắn bó trong thời gian dài, cho nên việc xem xét về chất lượng cũng cần phải kỹ lưỡng rất nhiều để tránh trong thời gian ở đây gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Một số kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2 liên quan đến chất lượng mà bạn cần phải lưu ý như:

  • Nhà vệ sinh là một nơi quan trọng, vì thế cần quan sát xem nơi này có sạch không và hệ thống thoát nước ra sao
  • Nên đến tham quan vào buổi trưa để xem nhà có bị nóng không
  • Các vật dụng trong nhà cần kiểm tra kỹ để báo với chủ nhà trước khi dọn vào
  • Nên kiểm tra hướng ban công và hướng gió, cũng như phong thuỷ chung của căn nhà
  • Nước sinh hoạt cũng cần phải đảm bảo sạch và không có mùi lạ
  • Để ý nơi đổ rác và chất lượng thang máy nếu thuê căn hộ chung cư

Việc kiểm tra chất lượng của căn nhà là một trong những quyền lợi của bạn vì thế không nên bỏ qua việc này để tránh thuê phải những căn nhà xuống cấp gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống.

kinh-nghiem-thue-căn-ho-quan-2-03
Phòng tắm là một khu vực cần kiểm tra thật kỹ trước khi thuê căn hộ Quận 2.

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Thoả thuận rõ ràng với chủ nhà trước khi cọc

Bước cuối cùng để hoàn tất thủ tục thuê căn hộ Quận 2 là thỏa thuận với chủ nhà về những điều khoản thuê cũng như là giá cả. Khi chủ nhà bắt cọc, bạn cần yêu cầu về giấy tờ nhà, thông tin nhà và đọc kỹ càng, nếu có thắc mắc nên hỏi ngay.

Khi đặt cọc bạn cũng nên yêu cầu chủ nhà viết thêm giấy cam đoan. Chú ý là phải ghi chú rõ nếu như không thuê nhà thì có lấy lại được tiền cọc không và bao lâu thì lấy được.

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Thận trọng với những người môi giới thuê nhà

Nhu cầu thuê nhà ngày càng cao kéo theo sự xuất hiện càng nhiều của các trung tâm môi giới cho thuê. Tìm đến môi giới cũng là một cách nhanh chóng và hiệu quả để chọn được căn hộ như ý.

Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng bởi thị trường hiện nay đang có một số thành phần đăng tin giả nhằm chiếm đoạt tiền của bạn.

Theo những kinh nghiệm thuê nhà thì những thông tin lừa đảo thông thường sẽ có những dấu hiệu như: Phải đặt cọc ngay để giữ chân, cần phải bỏ phí để xem được nhà, hình ảnh nhà đẹp lung linh nhưng giá lại rất rẻ,...

Vì thế nếu bạn muốn tìm thuê căn hộ Quận 2 nhanh chóng thì cần phải lựa chọn một đơn vị môi giới thuê nhà uy tín.

Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2: Chú ý an ninh khu vực nhà thuê

Khi thuê căn hộ Quận 2 bạn cũng cần phải lưu ý xem xét an ninh của khu vực nhà thuê, hãy chọn một căn hộ mà khu vực xung quanh đảm bảo an toàn, hàng xóm thân thiện hoặc gần trung tâm, nơi đông đúc, gần với các trung tâm thương mại, chợ để thuận tiện cho việc sinh sống.

Đặc biệt nếu ở một mình, bạn tuyệt đối không nên thuê nhà tại nơi quá vắng vẻ, sẽ rất dễ gặp các tệ nạn vào ban đêm. 

Nếu như bạn thuê nhà tại nơi gần với trụ sở công an hoặc chốt an ninh thì sẽ an tâm hơn và hạn chế gặp tình huống xấu.

Bạn vừa xem qua bài viết "Kinh nghiệm thuê căn hộ Quận 2 nhanh chóng, đúng giá". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

  • tag thuê căn hộ Quận 2
  • tag thuê căn hộ
  • tag thuê nhà

Đọc nhiều

Bài viết liên quan