Kiến thức

Nhà hướng Bắc có ưu, nhược điểm gì? Phong thủy nhà hướng Bắc

Nhà hướng Bắc mát mẻ vào mùa hè nhưng ẩm ướt, lạnh lẽo vào mùa đông.

nha-huong-bac-co-uu-nhuoc-diem-gi
avatar

Thế Minh

29/11/2023

​Ưu điểm của nhà hướng Bắc

  • Tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu trong mùa hè: Hướng Bắc là hướng có ánh nắng mặt trời chiếu vào ít nhất trong ngày. Do đó, nhà hướng Bắc thường mát mẻ vào mùa hè, giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

  • Tạo cảm giác yên bình, tĩnh lặng: Nhà hướng Bắc mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng, giúp gia chủ thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

  • Phù hợp với những người làm việc văn phòng, học tập: Những người làm việc văn phòng, học tập cần một không gian yên tĩnh để tập trung cao độ. Nhà hướng Bắc sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người này.

nha-huong-bac-co-uu-nhuoc-diem-gi-0

Nhược điểm của nhà hướng Bắc

  • Thiếu ánh sáng mặt trời: Nhà hướng Bắc thường thiếu ánh sáng mặt trời, đặc biệt là vào mùa đông. Điều này có thể khiến cho không gian sống trong nhà trở nên tối tăm, lạnh lẽo.

  • Khó thiết kế ban công, sân vườn: Do hướng Bắc có ánh nắng mặt trời chiếu vào ít nhất, nên việc thiết kế ban công, sân vườn cho nhà hướng Bắc sẽ gặp nhiều khó khăn. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến quang hợp của cây xanh và sức khỏe của con người.

nha-huong-bac-co-uu-nhuoc-diem-gi-3

Lưu ý khi xây dựng nhà hướng Bắc

Để khắc phục những nhược điểm của nhà hướng Bắc, khi xây dựng nhà, cần lưu ý những điều sau:

  • Tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà: Có thể sử dụng các biện pháp như thiết kế cửa sổ, cửa chính rộng rãi, sử dụng kính cường lực, trồng cây xanh trong nhà,... để tăng cường ánh sáng cho ngôi nhà.

  • Tăng cường tính dương cho ngôi nhà: Có thể sử dụng các biện pháp như sơn tường màu vàng, cam, đỏ,...; đặt các vật phẩm phong thủy như tỳ hưu, kỳ lân,...

  • Thiết kế ban công, sân vườn hợp lý: Có thể thiết kế ban công, sân vườn ở hướng khác để đón ánh sáng mặt trời.

nha-huong-bac-co-uu-nhuoc-diem-gi-1

Phong thủy nhà hướng Bắc

Theo phong thủy, hướng Bắc thuộc quẻ Khảm, mang ý nghĩa của nước. Nước là nguồn sống, là biểu tượng của sự bình yên, tĩnh lặng.

Vì vậy, nếu hợp mệnh với gia chủ thì nhà hướng Bắc giúp gia đình luôn hòa thuận, yên ấm, công việc thuận lợi, tài lộc dồi dào.

Nhà hướng Bắc hợp mệnh nào?

Theo phong thủy, hướng Bắc thuộc hành Thủy. Vì vậy, nhà hướng Bắc rất thích hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Mộc

Nhà hướng Bắc kỵ mệnh nào?

Vì vậy, nhà hướng Bắc không phù hợp với những người mệnh Hỏa hoặc Thổ, cần lưu ý hóa giải những nhược điểm của hướng nhà này để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận.

Tóm lại, nhà hướng Bắc có cả ưu điểm và nhược điểm. Tuy nhiên, nếu biết cách khắc phục những nhược điểm, nhà hướng Bắc vẫn là một lựa chọn tốt cho gia đình.

Bạn vừa xem qua bài viết "Nhà hướng Bắc có ưu, nhược điểm gì? Phong thủy nhà hướng Bắc". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thế Minh

  • tag nhà hướng Bắc
  • tag nhà hướng Bắc hợp tuổi nào

Đọc nhiều

Bài viết liên quan