Phân tích

8 dự án hạ tầng giao thông ảnh hưởng tích cực đến giá trị bất động sản Cát Lái

Những dự án này sẽ giúp giao thông Cát Lái "lột xác", giá trị bất động sản Cát Lái tăng phi mã.

du-an-giao-thong-xung-quanh-cat-lai
avatar

Nguyên Phương

22/08/2024

​Giá bán của bất động sản Cát Lái hiện đang thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của TP. Thủ Đức.

Tuy nhiên, dư địa tăng giá của bất động sản Cát Lái lại rất lớn nhờ hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sau đây:

1. Mở rộng đường Nguyễn Thị Định

Đường Nguyễn Thị Định là tuyến đường chính để xe ra vào cảng Cát Lái, đa phần là xe container. Tuy nhiên, đoạn đường này chỉ rộng từ 4-6 làn xe nên thường xuyên ùn tắc.

Để giảm ùn tắc và kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả nút giao Mỹ Thủy và cầu Cát Lái, Sở GTVT TPHCM mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 60m, đáp ứng 12 làn xe. Dự án được đề xuất triển khai giai đoạn 2024 - 2029.

Hiện tại, hàng loạt căn nhà bên đường Nguyễn Thị Định đã được tháo dỡ, lùi vào trong để giao mặt bằng mở rộng đường.

2. Mở rộng đường Võ Chí Công

Đường Võ Chí Công (Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) đang được đề xuất để mở rộng từ 6 lên 12 làn xe. Dự kiến ​​sẽ có làn đường riêng dành cho xe dưới 16 chỗ, giúp giao thông thêm thông thoáng.

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối khu vực Cát Lái - Bình Trưng Đông, kết nối Cát Lái với cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Bên cạnh đó, đường Võ Chí Công còn là đoạn đường nối Khu Công nghệ cao TP. HCM và Khu chế xuất Tân Thuận, ngày ngày xe trọng tải nặng chạy qua rất nhiều.

Việc mở rộng tuyến đường, phân chia làn ô tô xe máy sẽ giúp tăng khả năng lưu thông, giảm ùn tắc đặc biệt là trong giờ cao điểm.

du-an-giao-thong-xung-quanh-cat-lai-5
Đường Võ Chí Công nhìn từ trên cao.

3. Đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu

Dự án đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu kết nối với Vành đai 3 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cùng với việc đẩy mạnh thi công trục đường khu công nghiệp Cát Lái, sẽ hình thành tuyến đường chuyên dụng cho xe container di chuyển vào cảng Cát Lái.

Đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu dự kiến sẽ giảm thiểu đáng kể lượng xe lưu thông trên đường Nguyễn Thị Định và Võ Chí Công đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến cảng Phú Hữu từ năm 2030.

duong-lien-cang-cat-lai-phu-huu-1
Đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu sẽ giải phóng một lượng lớn xe container khỏi đường Nguyễn Thị Định và Võ Chí Công

4. Phát triển trục đường 70-CL

Theo quy hoạch điều chỉnh đến năm 2040 của TP.HCM, trục đường 70-CL sẽ trở thành tuyến đường huyết mạch kết nối liên phường (đã được hình thành trong Khu đô thị Cát Lái).

Nút giao đường 70-CL với Võ Chí Công được quy hoạch là nút giao thông khác mức theo quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đã được Ủy ban nhân dân Quận 2 phê duyệt.

Sự hợp tác giữa Khang Điền (đồng chủ đầu tư Foresta) và SCC (chủ đầu tư Phố Đông Village) trong việc triển khai trục đường này sẽ tạo động lực kết nối mạnh mẽ giữa nội khu KĐT Cát Lái với phường Bình Trưng Đông, người dân không phải đi đường vòng, đồng thời khai thác hiệu quả các tiện ích - dịch vụ tại KĐT Cát Lái.

7. Vành đai 3

Vành Đai 3 là một tuyến đường huyết mạch, có tác dụng giảm ùn tắc giao thông nhiều  tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn (chẳng hạn như đường Võ Chí Công, đường Nguyễn Thị Định), giúp kết nối giao thương giữa TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

Tiến độ đường Vành Đai 3 đang được khẩn trương đẩy nhanh để kết nối giao thông các vùng. Với dự án này, TP.HCM tham vọng có thể nối liền với các tỉnh lân cận chỉ thông qua một con đường duy nhất.

Khi hoàn thiện đường Vành Đai 3 sẽ hình thành nên mạng lưới giao thông huyết mạch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Các bất động sản gần tuyến vành đai 3 sở hữu lợi thế đột phá về khả năng kết nối. Đây là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư bất động sản có tầm nhìn

5. Cao tốc Bến Lức - Long Thành:

Cao tốc Bến Lức - Long Thành (dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2025) sẽ giúp phân luồng giao thông, giảm tải đáng kể lượng xe tải, xe container.

Kết hợp cùng Vành đai 3, dòng xe container từ các tỉnh miền Tây đi miền Đông sẽ ưu tiên di chuyển trên tuyến đường này thay vì phải đi qua Cát Lái rồi lên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.

Nhiều doanh nghiệp vận tải cũng sẽ ưu tiên chuyển hàng về cảng Cái Mép – Thị Vải thông qua cao tốc Bến Lức - Long Thành thay vì đến cảng Cát Lái quá tải.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành có điểm đầu dự án đi qua huyện Bến Lức (tỉnh Long An), sau đó kết nối với huyện Long Thành ra Quốc lộ 51 đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ giảm ùn tắc trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, rút ngắn thời gian từ Long An đi TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

du-an-giao-thong-xung-quanh-cat-lai-0
Tuyến Vành đai 3 và cao tốc Bến Lức - Long Thành.

6. Nhiều dự án giao thông mở đường đến cảng Cái Mép - Thị Vải

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp vận tải tuy biết cảng Cát Lái quá tải nhưng vẫn đến thay vì cảng Cái Mép - Thị Vải là bởi vấn đề khoảng cách di chuyển và ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 51.

Để giải bài toán đó, hàng loạt dự án đã và đang gấp rút triển khai, hoàn thiện để tạo tuyến kết nối thuận lợi đến cảng Cái Mép - Thị Vải:

  • Đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải dài 18,1 km nối khu vực Cái Mép tới huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng

  • Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giúp giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp đến cảng Cái Mép - Thị Vải đang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng

  • Dự án cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải nối đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải với cảng Phước An đang thi công khẩn trương.

du-an-giao-thong-xung-quanh-cat-lai-1
Cảng Cái Mép - Thị Vải

8. Cầu Cát Lái

Hiện tại, người dân di chuyển giữa TP. Thủ Đức và Nhơn Trạch thường xuyên phải xếp hàng chờ phà, gây ùn tắc giao thông kéo dài trên đường Nguyễn Thị Định.

Khi cầu Cát Lái hiện hữu, tuyến giao thông này sẽ thông suốt, người dân hai bên sông thoát cảnh “qua sông thì phải lụy phà”, đồng thời cũng tăng cường kết nối giao thương giữa hai địa phương.

du-an-giao-thong-xung-quanh-cat-lai-2
Phối cảnh cầu Cát Lái.

Kết luận

Sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng giao thông hứa hẹn sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy giá trị bất động sản Cát Lái tăng trưởng bền vững. Khi các dự án trọng điểm như mở rộng đường Võ Chí Công, hoàn thiện Vành đai 3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu… đi vào hoạt động, Cát Lái sẽ trở thành khu vực sở hữu khả năng kết nối vượt trội, thu hút đông đảo cư dân và nhà đầu tư.

Điều này không chỉ mở ra cơ hội an cư lý tưởng với mức giá hợp lý cho người trẻ, mà còn tạo nên tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư nhạy bén.

Sắp tới đây, dự án CitiGrand sẽ mở bán giai đoạn mới với mức giá cực kỳ ưu đãi, phù hợp với các gia đình trẻ làm việc tại khu Đông hay Quận 7 TP.HCM.

Anh chị quan tâm dự án hoặc muốn tham khảo thông tin thị trường có thể liên hệ với Houze qua số Hotline 088 604 88 99 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Nguyên Phương

  • tag Cát Lái
  • tag bất động sản Cát Lái
  • tag đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu
  • tag tiềm năng bđs Cát Lái

Đọc nhiều

Bài viết liên quan