Tin tức

Dọn dẹp mặt bằng để khởi công dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, TP. Thủ Đức

Người dân đang tích cực bàn giao mặt bằng để sẵn sàng triển khai dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, TP. Thủ Đức.

mo-rong-duong-nguyen-thi-dinh
avatar

Lạc Yên

31/05/2024

Tại kỳ họp HĐND TP.HCM vào tháng 12-2023, HĐND TP.HCM đã thông qua chủ trương điều chỉnh dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ 295 tỉ đồng lên 2,075 tỉ đồng. Giai đoạn triển khai được điều chỉnh từ 2016-2020 thành 2016-2026.

Người dân tích cực bàn giao mặt bằng

Theo ghi nhận, hiện người dân trên đường Nguyễn Thị Định, T.P Thủ Đức đang tích cực dọn dẹp, chỉnh trang nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định.

Nhiều căn nhà của người dân đã được lùi sâu vào phía trong, nhà cửa cũng đã được xây mới, sửa chữa và ổn định kinh doanh buôn bán.

Cạnh đó, một số hộ dân khác cũng đang tiến hành tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng cho TP. Thủ Đức, sớm triển khai dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định.

Hiện trạng đường Nguyễn Thị Định dài khoảng 2km, có bề rộng mặt đường 7m, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ trong giờ cao điểm. Đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy là tuyến đường huyết mạch của TP, nối nút giao An Phú với cảng Cát Lái. Nhiều năm qua, tuyến đường này đã trở nên quá tải và thường xuyên bị ùn ứ.

Vì vậy, năm 2015, HĐND TP quyết định chủ trương đầu tư dự án mở rộng Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng nên dự án bị ngưng lại tới nay.

Đến đầu năm 2024, dự án bắt đầu có sự chuyển biến, người dân bắt đầu nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho nhà nước để thực hiện dự án.

nguyen-thi-dinh-1

Có 100% mặt bằng sạch trong năm 2024

Đại diện Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức cho biết hiện Ban Bồi thường đang tích cực phối hợp với địa phương, các tổ chức đoàn thể để tích cực vận động người dân nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng Nguyễn Thị Định. ​

Ban đầu dự án mở rộng Nguyễn Thị Định có tổng mức đầu tư chỉ có 295 tỉ đồng, tuy nhiên sau nhiều năm chưa triển khai thi công đến nay mức đầu tư đã tăng lên 2,075 tỉ đồng. Giai đoạn triển khai được điều chỉnh từ 2016-2020 thành 2016-2026.

Hiện Ban Bồi thường đã chi trả tổng số tiền cho dự án là hơn 1,000 tỉ đồng. Các đơn vị đang tiếp tục vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng, nhận tiền bồi thường. Tất cả đều nỗ lực để có 100% mặt bằng sạch trong năm 2024 để phục vụ thi công mở rộng đường Nguyễn Thị Định.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP. Thủ Đức - chủ đầu tư dự án mở rộng Nguyễn Thị Định, cho biết hiện TP. Thủ Đức đang chuẩn bị các bước, thủ tục để sẵn sàng đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định.

Một số hình ảnh hiện trạng đường Nguyễn Thị Định:

nguyen-thi-dinh-2
Đường Nguyễn Thị Định sẽ được mở rộng từ 7m lêm 30m.
nguyen-thi-dinh-3
Người dân đang tích cực bàn giao mặt bằng.
nguyen-thi-dinh-4
Dự kiến trong năm 2024, 100% người dân ở đường Nguyễn Thị Định sẽ bàn giao mặt bằng.
nguyen-thi-dinh-5
Hiện Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức đã chi trả hơn 1,000 tỷ đồng cho dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định.
nguyen-thi-dinh-6
Nhà người dân lùi sâu vào trong để cùng thực hiện dự án.
nguyen-thi-dinh-7
Dự án sau khi hoan thành sẽ giảm tình trạng ùn ứ cho khu vực. Cạnh đó, sẽ tăng cường kết nối với các tuyến đường hiện hữu như Đồng Văn Cống, nút giao Mỹ Thuỷ.

Bạn vừa xem qua bài viết "Dọn dẹp mặt bằng để khởi công dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, TP. Thủ Đức". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Lạc Yên 

Theo Báo Pháp Luật

  • tag mở rộng đường Nguyễn Thị Định
  • tag TP. Thủ Đức

Đọc nhiều

Bài viết liên quan