Phân tích

Có nên mua nhà Bình Tân? Nhận xét từ góc nhìn thực tế

Mua nhà quận Bình Tân có giá rẻ hơn so với nội thành nhưng liệu có phù hợp với bạn?

có nên mua nhà bình tân
avatar

Nguyên Phương

19/04/2023

Ai nên mua nhà quận Bình Tân?

Quận Bình Tân nằm ở phía Tây của TP.HCM, giáp với quận 6, quận 8, quận 12, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn.

Vị trí quận Bình Tân rất thuận tiện di chuyển đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ, lại có thêm Bến xe Miền Tây, nên người dân miền Tây rất chuộng mua nhà quận Bình Tân.

Nhiều người dân lên thành phố lập nghiệp, hay người nội thành muốn ra ở riêng cũng thường chọn Bình Tân làm nơi an cư bởi mức giá rẻ mà giao thông lại thuận tiện và có nhiều tiện ích.

co-nen-mua-nha-binh-tan-13
Bình Tân là quận có diện tích lớn thứ hai TP.HCM, chỉ sau huyện Bình Chánh.

Còn bạn thì sao? Liệu bạn và gia đình có thích hợp mua nhà Bình Tân và sống ở Bình Tân hay không? Hãy xem tiếp nội dung sau đây.

Ưu điểm khi mua nhà quận Bình Tân

Mua nhà quận Bình Tân có nhiều ưu điểm, trong bài viết này chúng tôi sẽ nêu ra 5 ưu điểm lớn nhất, được nhiều người công nhận:

1. Giá bán cạnh tranh

Ưu điểm đầu tiên khi mua nhà quận Bình Tân là mức giá “mềm”, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Với cùng một số tiền, nếu bạn chỉ có thể mua nhà hẻm ở Quận 3, Quận 5, Quận 10, thì ở Bình Tân, bạn có thể mua một căn nhà mặt tiền, thuận tiện kinh doanh mua bán.

Những ai có tài chính không quá dư dả nhưng vẫn muốn định cư tại TP.HCM thì mua nhà quận Bình Tân là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

co-nen-mua-nha-binh-tan-23
Nhà Bình Tân có giá bán rẻ hơn nhiều so với các quận trung tâm kế cận.

2. Giao thông thuận tiện

Quận Bình Tân tuy không thuộc lõi trung tâm thành phố nhưng bù lại, từ đây di chuyển vào trung tâm rất nhanh, nhiều tuyến đường kết nối.

Chẳng hạn, từ Khu Tên Lửa quận Bình Tân di chuyển đến Chợ An Đông ở Quận 5 chỉ tốn khoảng 15 - 20 phút.

Đặc biệt, những người quê ở các tỉnh miền Tây như Long An, Tây Ninh rất chuộng mua nhà Bình Tân. Vì kết nối giữa miền Tây với Bình Tân rất thuận tiện, Bến xe Miền Tây lại nằm ngay trung tâm quận này.

co-nen-mua-nha-binh-tan-03
Người mua nhà quận Bình Tân di chuyển vào trung tâm thành phố chỉ mất khoảng 15 - 20 phút.

3. Tiện ích ngày càng đa dạng

Nếu ai đó nói rằng “Bình Tân chỉ toàn là đất ruộng, không có gì để coi hết” thì chắc chắn người đó chưa quay lại Bình Tân trên chục năm có lẻ rồi.

Ngày nay, Bình Tân có bạt ngàn chỗ để vui chơi, giải trí, phù hợp với mọi lứa tuổi, nào là nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim,...

co-nen-mua-nha-binh-tan-04
AEON Mall Bình Tân không chỉ thu hút người dân Bình Tân đến tham quan, mua sắm, mà còn được lòng người dân ở quận huyện lân cận
co-nen-mua-nha-binh-tan-14
Quận Bình Tân cũng có nhiều quán cafe đẹp, nổi tiếng.

Trong đó, khu Tên Lửa quận Bình Tân có thể nói là tụ điểm ăn chơi, họp mặt nổi tiếng gần xa. Ai sống trong khu này là “có tất cả”, muốn gì cũng có, mọi tiện ích chỉ cách vài bước chân.

Bình Tân còn đặc biệt có nhiều … bệnh viện! Từ bệnh viện công đến bệnh viện tư đều sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi tầng lớp cư dân.

co-nen-mua-nha-binh-tan-06
Khu Y tế Kỹ thuật Cao Hoa Lâm Shangri La được đầu tư rất khang trang, hiện đại, là một trong những công trình nổi bật của quận Bình Tân.
co-nen-mua-nha-binh-tan-11
Mua nhà quận Bình Tân không lo thiếu chỗ mua sắm, giải trí, y tế, giáo dục.

4. Tiềm năng tăng giá còn lớn

Tiềm năng tăng giá của nhà đất Bình Tân nhiều người đã thấy từ lâu, và cũng đã … mua đất cắm sào ở đây từ nhiều năm trước.

Vấn đề bây giờ là liệu nhà đất Bình Tân có còn tiếp tục tăng giá như những năm trước hay không? Hay sau một thời gian tăng trưởng cao thì đã đạt đỉnh?

co-nen-mua-nha-binh-tan-16
Nhiều người đầu tư bất động sản Bình Tân xung quanh khu Tên Lửa đã có lời 30%/năm từ khi AEON Mall xuất hiện.

Trước nhiều thông tin hạ tầng giao thông và chỉnh trang đô thị đang và sắp thực hiện tại Bình Tân, chúng tôi tin rằng thị trường nhà đất Bình Tân sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong nhiều năm tới.

Về chủ đề tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Bình Tân, chúng tôi đã thực hiện một bài viết riêng biệt.

Ở đây, chúng tôi sẽ chỉ điểm qua một số điểm quan trọng chứng minh rằng nhà đất Bình Tân sẽ tiếp tục tăng giá trong tương lai:

  • Bình Tân là khu vực có tốc độ tăng dân số cơ học cao hàng đầu thành phố, sức cầu nhà ở tại Bình Tăng sẽ tiếp tục tăng.

  • Bình Tân còn quỹ đất rộng, là không gian để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, thu hút dân cư về ở (nói một cách dễ hiểu là còn đất để xây trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học,...)

  • Thị trường nhà ở Bình Tân từ trước đến nay đáp ứng nhu cầu ở thực, nên không có tình trạng bong bóng, vẫn còn dư địa để tiếp tục phát triển trong những năm tới.

  • Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đã nằm trong quy hoạch như tuyến metro 3A, tuyến metro số 6, xe buýt nhanh An Lạc - Rạch Chiếc,...

  • Công trình cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã chính thức khởi công. Trong đó đoạn đi qua Bình Tân khi hoàn thành cải tạo sẽ mang đến một bộ mặt mới cho đô thị Bình Tân.

Đó là những lý do chính mà chúng tôi tin rằng nhà đất quận Bình Tân vẫn sẽ tiếp tục tăng giá trong nhiều năm tới.

5. Đón đầu làn sóng “xanh” hóa đô thị

Một trong những lý do khiến nhiều người chần chừ mua nhà quận Bình Tân là ngập nước và một số khu còn khá nhếch nhác.

Đây cũng là điểm yếu của thị trường bất động sản Bình Tân, một khi khắc phục được sẽ giúp giá trị nhà đất nơi đây tăng vượt bậc.

co-nen-mua-nha-binh-tan-08
Sơ đồ công trình cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

Tính đến hiện tại, giải pháp cho những điểm yếu này đang dần lộ diện, có 3 dự án lớn phải kể đến là:

  • Công trình cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên đã khởi công đầu năm nay và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

  • Dự án chống ngập ngăn triều 10.000 tỷ sẽ tái khởi công vào tháng 6 năm nay.

  • Quy hoạch nghĩa trang Bình Hưng Hòa thành công viên cây xanh, công trình thể thao, quảng trường, trường học.

Trong đó, công trình cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên không chỉ giúp chống ngập, chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đồng thời làm nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Bình Tân nói riêng và TP.HCM nói chung.

co-nen-mua-nha-binh-tan-07
Cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên còn giúp môi trường sống tại Bình Tân trở nên mát mẻ hơn.

Nhược điểm khi mua nhà quận Bình Tân

Ngập nước

Nằm xen kẽ giữa nhiều kênh, rạch nên tình trạng ngập nước do mưa và triều cường là điều khó tránh khỏi tại Bình Tân.

Nhờ nhiều cố gắng của thành phố, tình trạng này đã giảm trong những năm qua.

Bên cạnh đó, Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TPHCM với kinh phí 10,000 tỷ đồng đã hoàn thành hơn 93% khối lượng.

Kẹt xe

Nơi đây cũng tồn tại một vài điểm đen kẹt xe như đoạn cầu Bưng nối qua quận Tân Phú, đường Tân Kỳ - Tân Quý, Quốc lộ 1A - đoạn từ vòng xoay An Lạc về hướng cầu Bình Điền.

Tuy nhiên, các điểm kẹt xe đều đã có dự án giải quyết. Trong đó, cầu Bưng vừa thông xe hoàn toàn cả hai nhánh vào cuối năm 2022 vừa qua.

co-nen-mua-nha-binh-tan-15
Thông xe cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương, góp phần giảm ùn tắc Bình Tân

Lưu ý khi mua nhà quận Bình Tân

Tránh những khu dễ ngập nước khi mua nhà Bình Tân

Như đã đề cập bên trên, ngập nước là một nhược điểm của nhà đất Bình Tân. Vì vậy, người mua nhà quận Bình Tân cần khảo sát kỹ xem khu vực có thường ngập không.

Có nhiều cách để biết một căn nhà có nằm trong khu vực thường xuyên bị ngập hay không, chẳng hạn như:

  • Những căn nhà xung quanh có xây sàn cao thấp chênh lệch nhiều không

  • Xem chân tường có dấu hiệu ẩm ướt, hay bám rong rêu không

  • Hỏi thăm hàng xóm xung quanh

  • Đi mua nhà vào mùa mưa để có quan sát thực tế nhất

>> Danh sách các tuyến đường ngập nước tại TPHCM 2023 <<

Cẩn thận giấy tờ pháp lý khi mua nhà Bình Tân

Người mua nhà Bình Tân thường được chào mời mua nhà vi bằng - một loại giấy tờ dân sự, không tương đương với giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.

Cần biết rằng, mua nhà vi bằng sẽ không được pháp luật công nhận chủ quyền, rất rắc rối về sau và dễ tiền mất tật mang.

Ngoài ra, bạn cũng không nên “mua nhà sổ chung” tại Bình Tân, quá trình tách sổ rất phức tạp và khó khăn. Và không phải dự án nào cũng đủ điều kiện để tách sổ.

co-nen-mua-nha-binh-tan-01
Cần cân nhắc thật kỹ nếu muốn mua nhà sổ chung tại Bình Tân.

Tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư khi mua nhà Bình Tân

Vài năm trở lại đây có một vài trường hợp chủ đầu tư tự ý “vẽ” dự án nhà ở Bình Tân để bán cho người dân, giao tiền rồi nhưng nhà đất thì không thấy đâu.

Không chỉ mua nhà quận Bình Tân mà mua nhà ở bất cứ đâu cũng phải tìm hiểu kỹ chủ đầu tư.

Đặc biệt là mua nhà trong những dự án nhà phố Bình Tân xây sẵn, cần tìm hiểu kỹ uy tín chủ đầu tư để phần nào yên tâm về chất lượng xây dựng của căn nhà.

Dự án The Sholi tại mặt tiền đường An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân sắp sửa mở bán. Đây là sản phẩm của một chủ đầu tư có 36 năm kinh nghiệm, đã thực hiện nhiều dự án chung cư, nhà phố, khu đô thị tại Bình Tân và khắp cả nước.

Kết luận

Bài viết trên đã nêu rõ những ưu nhược điểm khi mua nhà quận Bình Tân, bạn có thể tham khảo để quyết định liệu mình và gia đình có nên an cư hay đầu tư nơi đây hay không.

Chúc bạn mua được căn nhà như ý!

Bạn vừa xem qua bài viết "​Có nên mua nhà Bình Tân? Nhận xét từ góc nhìn thực tế". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag mua nhà Bình Tân
  • tag mua nhà Bình Tân giá rẻ

Đọc nhiều

Bài viết liên quan