Tin tức

Cầu Bưng nối quận Bình Tân và Tân Phú trước ngày thông xe

Những công đoạn cuối cùng của nhánh 2 cầu Bưng, trên đường Lê Trọng Tấn (nối 2 quận Bình Tân và Tân Phú) chuẩn bị tiến tới hoàn thành, cho thông xe.

cau-bung-binh-tan
avatar

Thế Minh

10/10/2022

Sau gần một năm thi công, nhánh 2 của cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương trên đường Lê Trọng Tấn, đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe.

Trước đó, nhánh một của cầu hoạt động từ tháng 12/2021 sau 4 năm thi công, giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc thành phố. Công trình có vốn đầu tư 515 tỷ đồng, nhiều lần tạm ngưng vì vướng mặt bằng và Covid-19.

cau-bung-binh-tan-tan-phu-09
Sau gần 1 năm kể từ khi khánh thành nhánh 1 của cầu Bưng, bắc qua kênh Tham Lương, nhánh 2 của cây cầu này cũng đang dần hoàn thiện để đưa vào sử dụng.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-11
Các công nhân vẫn thi công để đẩy nhanh tiến độ của công trình.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-10
Hiện các hạng mục chính như: đường dẫn, trụ cầu, thảm nhựa... đã được hoàn thành.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-08
Khe co giãn trên nhánh 2 của cầu Bưng sắp hoàn thiện.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-07
Các công nhân đang thi công một số hạng mục còn lại của công trình.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-06
Vị trí cầu bộ hành, các công nhân đang thi công lắp lan can.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-05
Con đường phía dưới cầu cũng đang được công nhân dùng thiết bị chuyên dụng để cào bóc lớp nhựa cũ, thay thế bằng lớp nhựa mới.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-04
Dự án xây dựng mới cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương nhằm thay thế cây cầu hiện hữu nhỏ hẹp, xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông trong nhiều năm qua.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-03
Công trình dài 560m với hai nhánh cầu dài 207m, còn lại là đường dẫn, có tổng mức đầu tư 515 tỉ đồng. Công trình được khởi công năm 2017 và dự kiến hoàn thành sau 20 tháng thi công, nhưng do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng nên phải tạm dừng thi công nhiều lần.
cau-bung-binh-tan-tan-phu-02
Trước đó vào tháng 12.2021, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) đã tổ chức thông xe nhánh 1 cầu Bưng. Dự kiến, ngày 15.10, nhánh 2 cầu Bưng sẽ được khánh thành, thông xe.

Bạn vừa xem qua bài viết "​Cầu Bưng nối quận Bình Tân và Tân Phú trước ngày thông xe", ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thế Minh (BT)

Theo Báo Lao Động

  • tag cầu bưng
  • tag bình tân
  • tag tân phú

Đọc nhiều

Bài viết liên quan