Tin tứcThị trường

NÓNG: TP.HCM đề xuất mở đường nối vào cảng Cát Lái – Phú Hữu

Tuyến đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu đến tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Vành đai 3 được đề xuất thực hiện dài 6km với 12 làn xe.

duong-noi-vao-cang-cat-lai
avatar

Thế Minh

29/06/2022

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GTVT kiến nghị về việc mở tuyến đường kết nối sau khi thành phố cơ bản hoàn chỉnh phương án thiết kế trục giao thông khu vực cảng Cát Lái - Phú Hữu vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây và Vành đai 3.

Theo đó, đường nối có chiều dài khoảng 6km, rộng 60m với 12 làn xe, vận tốc 60 km/h. Điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định, qua rạch Bà Cua, rạch Ông Nhiêu, điểm cuối tại nút giao Vành đai 3.

Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Thị Tư đến rạch Ông Nhiêu làm cầu cạn và đường song hành hai bên cầu, đoạn từ rạch Ông Nhiêu đến Vành đai 3 sẽ làm đường trên cao.

Tại cảng Phú Hữu bố trí 2 nhánh cầu lên xuống, tại điểm cuối tuyến sẽ kết nối với Vành đai 3 tại vị trí nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây và Vành đai 3. Các phương tiện sẽ lưu thông từ cảng Cát Lái - Phú Hữu vào Vành đai 3, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và ngược lại, di chuyển liên tục, kết nối các hướng bằng các nhánh rẽ phải.

duong-noi-cang-cat-lai-2
Đường vào cảng Cát Lái thường xuyên ùn tắc.

Việc xây dựng tuyến đường nối theo lãnh đạo thành phố nhằm phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái - Phú Hữu, góp phần chia sẻ lưu lượng, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh…

Đồng thời kết hợp điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, bổ sung các khu vực dịch vụ logistic lân cận cụm cảng Cát Lái - Phú Hữu.Cảng Cát Lái là cảng lớn nhất nước với sản lượng hàng hóa chiếm 85% so với các cảng phía Nam và 50% các cảng trên cả nước.

Hiện nay, giao thông ra vào cảng quá tải, thường xuyên ùn ứ.Cảng Cát Lái là cảng lớn nhất nước với sản lượng hàng hóa chiếm 85% so với các cảng phía Nam và 50% các cảng trên cả nước. Tuy nhiên, hiện giao thông ra vào cảng quá tải, thường xuyên ùn ứ.

Để thực hiện tuyến đường nối, thành phố cần giải phóng mặt bằng diện tích 59 ha và điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các khu dân cư đoạn từ cầu Bà Cua đến cuối tuyến cũng như điều chỉnh quy hoạch chung TP Thủ Đức theo hướng bổ sung đường nối liên cảng - Vành đai 3 vào quy hoạch.

Do đó, thành phố kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm có ý kiến đối với phương án thiết kế kết nối giao thông của tuyến đường liên cảng với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây và Vành đai 3.

Bạn vừa xem qua bài viết "​NÓNG: TP.HCM đề xuất mở đường nối vào cảng Cát Lái – Phú Hữu". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thế Minh (TH)

Theo Báo Lao Động

  • tag cảng cát lái
  • tag đường nối cảng
  • tag vành đai 3

Đọc nhiều

Bài viết liên quan