Thị trườngPhân tíchĐầu tư

Tiềm năng tăng giá của nhà đất Cát Lái

Thị trường nhà đất Cát Lái lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư trước thông tin các dự án hạ tầng - giao thông rục rịch khởi công.

cat-lai
avatar

Nguyên Phương

10/06/2022

Tiềm năng tăng giá của nhà đất Cát Lái: Quy hoạch bài bản

Theo quy hoạch 1/500, Khu đô thị Cát Lái được giới chuyên gia đánh giá là khu vực có quy hoạch bài bản và đồng bộ, cụ thể:

  • Quy mô: Hơn 152ha
  • Số lượng căn hộ và nhà thấp tầng: 12.500 căn
  • Quy mô dân số: 50.000 người
  • Mật độ cây xanh: Gần 7m2/người
  • Diện tích công viên trung tâm: Hơn 40.000m2
  • Tiện ích - dịch vụ: trung tâm thương mại, bệnh viện, tòa án, công viên, trường học các cấp, trường đại học, sân vận động,...

Có thể thấy, Khu đô thị Cát Lái hội tụ đầy đủ các chức năng từ thương mại, tài chính, văn hóa đến giáo dục. Đặc biệt, mật độ cây xanh tại Khu đô thị Cát Lái chỉ gần 7m2/người.

nha-dat-cat-lai-01
Một góc Khu đô thị Phố Đông Village, liền kề Khu đô thị Cát Lái.

Một khi Khu đô thị Cát Lái được phát triển hoàn chỉnh, bất động sản Cát Lái sẽ là nơi mang đến cuộc sống chất lượng cao cho người dân với môi trường sống trong lành và đầy đủ tiện ích - dịch vụ “trước cửa nhà”.

Tiềm năng tăng giá của nhà đất Cát Lái: Hội tụ nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng

Ở hầu hết mọi khu vực trên thế giới, sự phát triển về hạ tầng - giao thông đều kéo theo đà tăng giá của bất động sản xung quanh. nhà đất Cát Lái chắc hẳn cũng sẽ không nằm ngoài nguyên lý này.

Xung quanh vị trí Khu đô thị Cát Lái đã hiện hữu hàng loạt công trình hạ tầng - giao thông tầm cỡ, như: đại lộ Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm, đường Vành đai 2, cầu Phú Mỹ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giai đoạn 1 của nút giao thông Mỹ Thủy.

nha-dat-cat-lai-02
Nút giao Mỹ Thủy nhìn từ trên cao.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/4/2022 vừa qua, Nhà nước đã bắt đầu triển khai thu phí hạ tầng cảng biển. Chỉ sau 12 ngày thu phí đầu tiên đã thu về ngân sách 90 tỷ.

Được biết, số tiền thu được sẽ được dùng vào việc đầu tư mới, tái đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông cảng biển, chẳng hạn như:

  • Mở rộng đường Nguyễn Thị Định
  • Mở rộng đường Đồng Văn Cống
  • Nút giao thông Mỹ Thủy hoàn chỉnh theo quy hoạch
  • Khép kín đường Vành đai 2 từ cầu Phú Hữu đến nút giao Gò Dưa (trên QL1)
  • Mở rộng đường Võ Chí Công, đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ đường 990 đến Vành đai 2)
  • Đầu tư xây dựng mới đường D7 (đoạn từ đường 990 đến đường Võ Chí Công)
  • Xây đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu
  • Xây cầu Thủ Thiêm 4 (theo hình thức PPP)

Các công trình hạ tầng - giao thông này sẽ tác động mạnh lên giá trị nhà đất Cát Lái trong tương lai gần vì sẽ  giúp giải quyết vấn đề kẹt xe tại khu vực vào Khu đô thị Cát Lái và cảng Cát Lái. Từ đó, giá nhà đất Cát Lái sẽ tăng cao nhanh chóng.

Tiềm năng tăng giá của nhà đất Cát Lái: Tiện ích - dịch vụ ngày càng hoàn thiện

Khu vực nào càng có nhiều dịch vụ tiện nghi thì bất động sản khu vực đó càng có giá trị. Ví dụ dễ thấy nhất là bất động sản khu vực trung tâm sầm uất thì luôn có giá bán cao hơn nhiều so với bất động sản khu vực vùng ven.

Và nhà đất Cát Lái sẽ được hưởng lợi lớn nhờ thuộc khu vực quy hoạch bài bản, với nhiều tiện ích - dịch vụ đảm bảo mang đến cuộc sống tiện nghi cho người dân. Một khu vực mang đến giá trị sống chất lượng sẽ luôn đi đôi với giá trị bất động sản “chất lượng”.

nha-dat-cat-lai-03
Họp báo ra mắt trường đại học đầu tiên tại Khu đô thị Cát Lái.

Hiện tại, Khu đô thị Cát Lái đã hiện hữu nhiều tiện ích - dịch vụ thiết thực như: siêu thị My Market, trường mầm non, trường học các cấp, Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân, Đại học Quản Lý và Công Nghệ TP.HCM, nhiều cửa hàng tiện lợi, trạm y tế, hệ thống nhà thuốc, phòng khám đa khoa, công viên trung tâm rộng 4ha…

Đặc biệt, đầu năm 2022 vừa qua, Khu đô thị Cát Lái đã chào đón trường đại học đầu tiên của khu vực là Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT). Quy mô dự kiến đến năm 2030, trường sẽ có hơn 10.000 sinh viên. Đây sẽ là một lực đẩy lớn cho thị trường nhà đất Cát Lái.

Tiềm năng tăng giá của nhà đất Cát Lái: Biên độ lợi nhuận lớn

So với giá bất động sản ở những phường lân cận như Thạnh Mỹ Lợi, An Phú, Bình Khánh, Thủ Thiêm, Thảo Điền,... thì giá bán nhà đất Cát Lái, cụ thể là căn hộ Cát Lái, còn khá thấp, vẫn phù hợp với khả năng tài chính của các gia đình trẻ và nhiều nhà đầu tư.

Giá bán trung bình căn hộ tại Thạnh Mỹ Lợi trong quý I/2022 là 75 - 85 triệu/m2. Trong khi đó, giá bán trung bình căn hộ tại Khu đô thị Cát Lái là 60 - 70 triệu/m2 - một mức giá tốt hơn rất nhiều so với thị trường căn hộ lân cận.

nha-dat-cat-lai-04
Giá bán dự án Salto Residence Cát Lái so với các dự án cùng phân khúc trong bán kính 3km.

Theo quy tắc “nước chảy chỗ trũng”, hiện tại là thời điểm vàng để các nhà đầu tư tiến vào thị trường nhà đất Cát Lái. Có thể nói, nếu muốn đầu tư vào TP. Thủ Đức thì nhà đất Cát Lái là một trong những lựa chọn cần ít vốn nhất.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng một khi nút giao Mỹ Thủy hoàn thành hay dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định “rục rịch” khởi công thì giá nhà đất Cát Lái nhất định sẽ tăng phi mã.

Tiềm năng tăng giá nhà đất Cát Lái: Tiềm năng về vị trí địa lý

Song song với sự “thay da đổi thịt” nhanh chóng của TP. Thủ Đức là đà tăng giá vũ bão của bất động sản. Trong 5 năm trở lại đây, giá nhà đất tại TP. Thủ Đức đã tăng trưởng nhanh chóng và sẽ vẫn tiếp tục tăng do quy hoạch vẫn tiếp tục hoàn thiện, hàng loạt dự án, công trình vẫn đang tiếp tục xây dựng.

Và Cát Lái cũng sẽ không nằm ngoài đà phát triển đó. Trực thuộc TP. Thủ Đức, Khu đô thị Cát Lái được thừa hưởng lợi thế phát triển từ quy hoạch của khu đô thị sáng tạo phía Đông.

nha-dat-cat-lai-05
Nhà đất Cát Lái ​được thừa hưởng lợi thế phát triển từ quy hoạch của khu đô thị sáng tạo phía Đông.

Theo quy hoạch Cát Lái sẽ là một trong tám trung tâm đổi mới sáng tạo của TP. Thủ Đức. Cụ thể, Khu đô thị Cát Lái sẽ thuộc Trung tâm kết nối giao thông Vùng Đông Nam Bộ.

Đồng thời, Khu đô thị Cát Lái còn nằm ngay vị trí giao điểm giữa TP. Thủ Đức và Quận 7, khu Đông và khu Nam của TP.HCM. Nơi đây còn là giao điểm giữa 2 trọng điểm kinh tế phía Nam là TP.HCM và Đồng Nai.

Nhờ đó, việc giao thương từ các khu dân cư sẽ vô cùng thuận tiện, dễ dàng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Tiềm năng tăng giá nhà đất Cát Lái: Vị trí liền kề cảng Cát Lái

Hoạt động giao thương cảng biển luôn là nguồn kích thích, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Từ đây sẽ tạo lực tác động lên nhiều ngành nghề khác nhau của khu vực xung quanh để cùng nhau phát triển.

Cảng Cát Lái là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam ta. Nơi đây tập trung hơn 50% lượng container xuất khẩu của cả nước. Có thể thấy, tiềm năng của cảng Cát Lái và Khu đô thị Cát Lái liền kề là vô cùng rộng mở.

nha-dat-cat-lai-06
Cát Lái hội tụ đầy đủ căn cơ để trở thành một phố cảng hiện đại.

Ở các nước trên thế giới, nhiều khu đô thị sầm uất đều gắn liền với cảng biển. Trong đó, các ví dụ nổi bật phải kể đến như: Singapore, Busan (Hàn Quốc), Seattle (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Hamburg (Đức),...

Hiện tại, một lượng lớn lao động, từ lao động phổ thông cho tới chuyên gia cấp cao trong và ngoài nước làm việc tại cảng Cát Lái cũng sẽ mang đến nhu cầu lớn cho thị trường bất động sản tại Khu đô thị Cát Lái.

Bên cạnh đó, TP. Thủ Đức cũng sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của Cảng Cát Lái, chuyển đổi công nghệ Cảng để hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó, giao thông của khu vực xung quanh cảng, cụ thể là Khu đô thị Cát Lái cũng sẽ cải thiện hơn, giá trị nhà đất Cát Lái cũng sẽ gia tăng nhanh chóng.

Tiềm năng tăng giá nhà đất Cát Lái: Thị trường cho thuê hấp dẫn

Cát Lái vốn thuộc Quận 2 theo đơn vị hành chính cũ. Đây là khu vực đặt trụ sở của nhiều công ty, nhiều tòa nhà văn phòng với hệ sinh thái khởi nghiệp đã và đang phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, một lượng lớn cư dân trẻ đã đổ về khu vực này để sinh sống và làm việc, kéo theo nhu cầu thuê nhà tăng cao.

Trong đó, chung cư là loại hình nhà ở được đông đảo giới trẻ quan tâm khi tìm thuê nhà vì lý do xu hướng và tiện nghi. Song, phần lớn chung cư ở Quận 2 có giá thuê khá cao do giá bán đắt đỏ. Hiện chỉ có các căn hộ Cát Lái có mức giá phù hợp với cư dân trẻ.

nha-dat-cat-lai-07
Hình ảnh thực tế một khu căn hộ tại Khu đô thị Cát Lái.

Thêm vào đó, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM (UMT) tại Khu đô thị Cát Lái vừa chính thức đi vào hoạt động từ ngày 24/11/2021. Trường có quy mô dự kiến lên đến 10.000 sinh viên vào năm 2030.

Trường đại học này hứa hẹn cũng sẽ là một lực đẩy quan trọng cho thị trường nhà đất Cát Lái, góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế xung quanh để phục vụ giảng viên và sinh viên. Đồng thời, sinh viên theo học tại đây cũng mang đến một nguồn nhu cầu thuê nhà ở không nhỏ tại Cát Lái.

Bạn vừa xem qua bài viết "Tiềm năng tăng giá của nhà đất Cát Lái". Ngoài ra, nếu quan tâm đến thị trường nhà đất Cát Lái, bạn có thể xem thêm các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag nhà đất cát lái
  • tag chung cư cát lái
  • tag căn hộ cát lái

Đọc nhiều

Bài viết liên quan