Phân tích

7 dự án giao thông quan trọng xung quanh dự án The Sholi Bình Tân

Vị trí dự án The Sholi Bình Tân liền kề tuyến metro 3A, tuyến metro số 6, tuyến BRT đầu tiên của thành phố,...

giao thông xung quanh dự án The Sholi Bình Tân
avatar

Nguyên Phương

16/06/2023

1. Mở rộng đường Lý Chiêu Hoàng nối dài

Đường An Dương Vương và đường Lý Chiêu Hoàng là 2 tuyến đường nối dự án The Sholi ra đường Kinh Dương Vương và đại lộ Võ Văn Kiệt.

Trong đó, đường Lý Chiêu Hoàng nối dài (đường số 1) đã có quy hoạch mở rộng và đang trình thẩm định hệ số điều chỉnh giá đất.

Một khi tuyến đường này được mở rộng, việc đi lại hàng ngày của cư dân dự án The Sholi sẽ càng thuận tiện hơn.

hạ tầng giao thông xung quanh the sholi bình tân
Các dự án giao thông lớn nằm gần dự án The Sholi Bình Tân.
ha-tang-giao-thong-the-sholi-08
Khi đường số 1 mở rộng, thời gian di chuyển từ The Sholi ra Bến xe Miền Tây hay đường Kinh Dương Vương sẽ càng rút ngắn hơn nữa.

2. Mở đường nối đường Phan Đình Thông với đường An Dương Vương

Theo bản đồ quy hoạch TP.HCM, liền kề vị trí dự án The Sholi sẽ mở đường nối đường Phan Đình Thông với đường An Dương Vương, có chiều dài khoảng 230 m.

Tuyến đường này có điểm đầu ở đường Phan Đình Thông, chạy song song với đường số 1, sau đó kết thúc ở đường An Dương Vương.

3. Mở rộng đường An Dương Vương lộ giới 32m

Đường An Dương Vương theo quy hoạch có 32m, con lươn và dải phân cách phong cách xanh hoàn toàn mới.

Vừa qua, quận Bình Tân cũng đề xuất đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông về dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường An Dương Vương – Phan Anh – Bình Long – Hương lộ 3.

4. Tuyến Metro 3A Bến Thành - Tân Kiên

Vị trí dự án The Sholi cách Tuyến Metro 3A (trạm Bến xe Miền Tây) chỉ khoảng 500m.

Khi tuyến Metro 3A đi vào hoạt động, cư dân The Sholi đi vào trung tâm thành phố chỉ còn trong “tích tắc”.

ha-tang-giao-thong-the-sholi-01
Sơ đồ tuyến Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên).

Bên cạnh đó, tuyến Metro 3A sẽ là cầu nối giao thương mới giữa trung tâm TP.HCM và khu vực phía Tây, trong tương lai tuyến 3A có thể sẽ kéo dài ra tới Long An.

Vì vậy, tuyến metro 3A không chỉ giúp việc di chuyển hàng ngày của cư dân The Sholi thêm phần thuận tiện mà còn nâng giá trị thương mại của những căn shophouse The Sholi lên một tầm cao mới.

Tuyến Metro 3A có Giai đoạn 1 từ Bến Thành – Bến xe Miền Tây: Tuyến đường này có chiều dài khoảng 10,03km với 2 ga trên cao và 8 ga ngầm. Trong đó đoạn đi ngầm dài 8,26km và đoạn đi trên cao dài 1,77km. Dự kiến đầu tư xây dựng giai đoạn 2025 - 2031.

Giai đoạn 2 từ bến xe Miền Tây – ga Tân Kiên và depot Tân Kiên: dài 9.96 km gồm 7,388 km đi trên cao và 0,645 km đi ngầm. Chiều dài đi trên mặt đất là 0,997 km. Hai tuyến nhánh vào depot có chiều dài 0,93 km. Bên cạnh đó đoạn đường này có 5 ga trên cao, 1 ga trên mặt đất và 1 ga ngầm. Dự kiến được đầu tư trong giai đoạn 2028-2034.

Giai đoạn 2 này cũng tiến hành xây dựng depot Tân Kiên với chiều rộng là 20.2 ha. Ngoài ra Tuyến metro số 3A: Bến Thành - Tân Kiên còn có  định hướng kéo dài từ Depot Tân Kiên cho đến TP.Tân An, tỉnh Long An. Đoạn này có chiều dài khoảng hơn 28km. 

5. Tuyến Metro số 6 Bà Quẹo - Phú Lâm

Dự án The Sholi còn hưởng lợi từ Tuyến Metro số 6 - nối từ Ga Bà Quẹo (Quận Tân Phú) đến điểm cuối là Ga Vòng xoay Phú Lâm (Quận 6).

Tuy không gần như tuyến Metro 3A, nhưng cư dân The Sholi vẫn dễ dàng lên tuyến Metro số 6 bởi 2 tuyến này có chung trạm Vòng xoay Phú Lâm.

ha-tang-giao-thong-the-sholi-02
Tương lai, từ vị trí dự án The Sholi, bạn có thể di chuyển nhanh chóng đến sân bay Tân Sơn Nhất nhờ tuyến Metro số 6 này.

Tuyến Metro số 6 có tổng chiều dài 6,8 km tuyến đi ngầm, 7 ga ngầm, depot dùng chung với tuyến số 2 tại Depot Tham Lương.

Tuyến Metro số 6 là tuyến kết nối giữa tuyến Metro số 2 và tuyến Metro số 3A để vận chuyển hành khách từ cửa ngõ các tỉnh miền Tây đi khu Tây Bắc Thành phố và Sân bay Tân Sơn Nhất.

6. Tuyến BRT số 1 (An Lạc - Rạch Chiếc)

Dự án The Sholi cách trạm S-04 của tuyến BRT số 1 khoảng 1km. Đây là tuyến xe buýt nhanh chạy từ An Lạc (quận Bình Tân) đến Rạch Chiếc (TP Thủ Đức).

Tuyến BRT số 1 có chiều dài 26 km, chạy qua các quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh, và cũng kết nối đến trạm trung chuyển Hàm Nghi và trạm trung chuyển Chợ Lớn.

Hiện chủ đầu tư tuyến BRT số 1 đang thẩm định thiết kế kỹ thuật, dự kiến sẽ đưa vào khai thác năm 2024.

ha-tang-giao-thong-the-sholi-04
Cư dân sống tại The Sholi sẽ có thêm lựa chọn để di chuyển vào trung tâm thành phố và KĐT mới Thủ Thiêm.
ha-tang-giao-thong-the-sholi-03
Đại lộ Võ Văn Kiệt và đại lộ Mai Chí Thọ sẽ cải tạo 60m chiều rộng làn đường và bố trí hai làn riêng cho tuyến BRT số 1, nằm sát dải phân cách trung tâm.

7. Cầu đường Bình Tiên

Dự án cầu đường Bình Tiên nối Quận 6 và Quận 8, nhưng đồng thời cũng là cầu nối các quận phía Tây với khu đô thị phía Nam thành phố.

Cầu đường có điểm đầu tại nút giao đường Bình Tiên với đường Phạm Văn Chí hiện hữu, quận 6; điểm cuối kết nối vào đường Nguyễn Văn Linh tại điểm giao với Quốc lộ 50 mới đang triển khai, huyện Bình Chánh.

ha-tang-giao-thong-the-sholi-06
Cầu Bình Tiên là dự án giao thông được nhiều người chờ mong, đặc biệt là người dân khu Tây Sài Gòn.

Một khi dự án hoàn thành, người dân khu Tây, trong đó có cư dân The Sholi di chuyển đến Quận 7, KĐT Phú Mỹ Hưng sẽ vô cùng thuận tiện, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Bạn vừa xem qua bài viết "7 dự án giao thông quan trọng xung quanh dự án The Sholi Bình Tân". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag the sholi
  • tag dự án the sholi
  • tag the sholi bình tân

Đọc nhiều

Bài viết liên quan