Phân tích

Bất động sản bán lẻ tại Bình Dương trỗi dậy nhờ 4 lực đẩy này, giới đầu tư không thể bỏ qua điều thứ 3!

Đón đầu làn sóng mới sắp sửa bùng nổ tại Bình Dương.

dau-tu-bat-dong-san-ban-le-binh-duong
avatar

Nguyên Phương

01/08/2023

1. Sức mua tăng trưởng qua từng năm

Khảo sát mức sống dân cư năm 2022 của Tổng cục Thống kê, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.

Không chỉ dân bản địa có đất đai trù phú, đã sớm an cư lạc nghiệp, nhiều lao động nhập cư cũng đã mua nhà và vẫn tiếp tục lập nghiệp tại Bình Dương.

dau-tu-bat-dong-san-ban-le-binh-duong-01
Trong vài năm trở lại đây, Bình Dương luôn nằm trong top địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.

Thu nhập tăng, đời sống ổn định khiến người dân nơi đây không chỉ có nhu cầu ăn no, mặc ấm mà đã đẩy lên mức ăn ngon, mặc đẹp.

Nhờ đó, sức mua ngày càng nở rộ. Người dân Bình Dương sẵn sàng bỏ ra chi phí cao hơn để được ăn uống, giải trí, tận hưởng tốt hơn.

Mà đầu tư bất động sản bán lẻ thì còn mong gì hơn chuyện sức mua ngày càng tăng cao?

2. Theo chân những đại gia bán lẻ

Nếu chỉ dựa trên số liệu thống kê thu nhập vẫn chưa thể chứng minh sức mua đầy triển vọng tại Bình Dương thì hãy nhìn vào các trung tâm thương mại tại đây.

Các tập đoàn chắc hẳn không dựa vào may rủi khi bỏ ra hàng chục triệu đô-la để mở các trung tâm thương mại tầm cỡ tại Bình Dương.

Nhiều thương hiệu lớn trong ngành bán lẻ, từ Vincom, Lotte, AEON, Central Retail đều đã có mặt ở đây.

“Đất lành, chim đậu” là điều dễ hiểu. Rõ ràng trong mắt những đại gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,... thì Bình Dương chính là vùng “đất lành” để kinh doanh thương mại.

>> Bình Dương: Khai trương Trung tâm Mua sắm SORA gardens SC

>> Khai trương cửa hàng UNIQLO AEON Mall Bình Dương Canary

dau-tu-bat-dong-san-ban-le-binh-duong-06
Không khí sôi động tại trung tâm thương mại SORA gardens SC vừa khai trương tại Bình Dương.

3. Đón đầu quy hoạch phát triển theo mô hình TOD

Theo quy hoạch Thuận An đến năm 2040, thành phố này của Bình Dương sẽ phát triển đô thị theo mô hình TOD. Tức là phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng.

Không gian xung quanh các tuyến giao thông công cộng, đơn cử như tuyến đường sắt đô thị, sẽ hình thành những tổ hợp đa chức năng, vừa phục vụ đi lại, phục vụ giãn dân, vừa là nút giao thông và cả nút thương mại…

Theo đó, các bất động sản bán lẻ nằm xung quanh tuyến đường chính, đặc biệt là những dự án phức hợp được đầu tư theo cụm, tập trung, được quản lý bài bản sẽ ngày càng tiện lợi và dễ tiếp cận khách hàng.

dau-tu-bat-dong-san-ban-le-binh-duong-08
Theo quy hoạch TOD, đầu tư bất động sản thương mại chạy dọc các trục giao thông chính tại Thuận An, Bình Dương đang rất triển vọng.

Đầu tư bất động sản thương mại theo quy hoạch TOD cũng là phương án đầu tư bền vững và thân thiện với môi trường. Nhờ tập trung vào phát triển giao thông công cộng, TOD giúp giảm ùn tắc giao thông, giảm lượng khí thải và tối ưu hóa sử dụng đất, đồng thời tạo môi trường sống và kinh doanh thân thiện.

4. Tiện ích hạ tầng ngày càng kết nối

Tăng cường kết nối hạ tầng giao thông không chỉ giúp khách hàng dễ dàng kết nối đến các cửa hàng kinh doanh mà còn giúp cửa hàng dễ dàng tiếp cận đến nguồn cung ứng.

Được vậy thì doanh thu cao, chi phí giảm, tình hình mua bán thuận lợi thì bất động sản bán lẻ hưởng lợi không nhỏ.

Riêng Bình Dương thì luôn đi đầu trong phát triển hạ tầng - giao thông, lãnh đạo tỉnh coi đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy kinh tế. Gần đây, nhiều dự án đã tạo nhiều tiếng vang như mở rộng Đại lộ Bình Dương, khởi công tuyến Vành đai 3,...

dau-tu-bat-dong-san-ban-le-binh-duong-07
Những năm vừa qua, hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Dương liên tục được đầu tư phát triển.

Ngày 3/7, Công ty ST Strategies (Hoa Kỳ) đã làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để trao đổi về việc đầu tư khu thương mại tự do tại địa phương này.

ST Strategies (Hoa Kỳ) nhận thấy tỉnh Bình Dương có hệ thống giao thông kết nối với cảng Cái Mép - Thị Vải, cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành trong tương lai.

Hơn nữa, Bình Dương đã quy hoạch và đang tiến hành xây dựng các đường cao tốc chính liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các nước lân cận như Thái Lan, Campuchia. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương đã đề ra mục tiêu trở thành một trung tâm kinh tế bền vững và thông minh của vùng Đông Nam Bộ.

Đơn vị ST Strategies đánh giá Bình Dương có đầy đủ các điều kiện để hình thành các khu thương mại tự do.

Bạn vừa xem qua bài viết "4 lý do nên đầu tư nhà phố thương mại được quản lý bài bản tại Bình Dương". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Nguyên Phương

  • tag shophouse Bình Dương
  • tag nhà phố thương mại Bình Dương

Đọc nhiều

Bài viết liên quan