Các vấn đề hiện tại đối với phát triển dự án BĐS mới
Trong vòng 10 - 20 năm qua, quá trình đô thị hóa ở các thành phố lớn diễn ra với tốc độ nhanh chóng. Tuy nhiên, dưới tư duy phát triển ngắn hạn, đã dẫn đến nhiều vấn đề.
Thứ nhất, phát triển đô thị thiếu tính liên kết gây ra sự phân tách chức năng của toàn bộ thành phố, cũng như làm giảm tính bền vững của riêng từng dự án bất động sản.
Thứ hai, thiết kế nhiều dự án được “đúc từ một khuôn” khiến thẩm mỹ đô thị bị giảm sút, cũng như làm mất đi cá tính của từng địa phương.
Thứ ba, xây dựng đô thị ảnh hưởng đến hệ sinh thái, nhiều công viên đô thị rất khó tiếp cận trong phạm vi đi bộ.
Thứ tư, đó là sự phân tách về mạch nguồn lịch sử, sự phân tách về mặt vật lý giữa khu đô thị mới và khu đô thị cũ, khiến việc chuyển tải “hương vị”, ký ức từ đô thị cũ sang đô thị mới trở nên khó khăn.
Theo kinh nghiệm từ các nước phát triển, nhà phát triển bất động sản cần có góc nhìn của người vận hành đô thị khi thực hiện dự án.
Cần khám phá những đặc thù riêng của mỗi địa phương, kết nối với dấu tích lịch sử và đặc điểm văn hóa của cư dân, thì mới phát triển được một dự án bất động sản bền vững và duyên dáng giữa lòng đô thị hiện hữu.
Đồng thời, việc cải tiến sản phẩm hiện nay của các công ty bất động sản cũng đã bắt đầu chuyển từ việc tập trung vào các thuộc tính vật lý như vật liệu và quy trình sang hoạt động của con người, bao gồm tương tác giữa người với người, và người với thiên nhiên, tức là việc tạo ra một lối sống mới xoay quanh sản phẩm bất động sản.
Theo xu thế đó, một sản phẩm bất động sản cao cấp đã và đang được phát triển tại khu Tây Sài Gòn: the Sholi.
Tạo nên mối liên kết không gian hài hòa với địa phương
Ngoài việc bố trí không gian trong phạm vi ranh giới dự án, nhà phát triển the Sholi còn làm cho bản thân dự án và không gian đô thị xung quanh trở nên hòa quyện hơn.
Tại dự án the Sholi, nhà phát triển DKRA Consulting đã lựa chọn phương án giúp mở rộng nguồn lực cho địa phương, thay vì xây dựng một cộng đồng khép kín.
Các nguồn lực thương mại và mảng xanh tốt nhất tại đây đều được mở cửa cho công chúng.
Bằng tuyến phố đi bộ với vỉa hè được lát đá đồng bộ, hai công viên xen kẽ, các thiết bị an ninh công nghệ, the Sholi tạo ra một điểm hẹn mới cho người dân khu Tây, đồng thời vẫn đảm bảo tính riêng tư và an ninh cho cư dân nội khu.
Từ đó, the Sholi hiện thực hóa như một tuyến phố Sài Gòn duyên dáng, thân thiện, niềm nở chào đón khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Định hướng phát triển dự án the Sholi vượt lên trên logic phát triển bất động sản truyền thống. Tại đây, việc phát triển dự án được coi như một phần của dịch vụ đô thị.
Các đặc tính của dự án không chỉ được xây dựng nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của chủ đầu tư và chủ nhà mà còn cân nhắc dựa trên những gì mà khu Tây cần, người dân địa phương cần.
90 cửa hàng tại 90 shophouse the Sholi sẽ mang đến một tiện ích đô thị độc đáo, một điểm đến đa trải nghiệm cho người dân khu Tây, bên cạnh chuỗi tiện ích hiện hữu như trung tâm thương mại AEON Mall Bình Tân, đường Tên Lửa, hay những cửa hàng tiện lợi phân tán gần đó.
Thuận theo xu thế tất yếu của thị trường
Nắm bắt được rằng bất động sản xanh và bền vững là xu thế tất yếu của thị trường, vậy nên, ở the Sholi nhà phát triển tập trung nghiên cứu và triển khai các giải pháp tối ưu mảng xanh.
Mảng xanh tại the Sholi không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn được vận dụng như mối liên kết cho toàn bộ cộng đồng.
Cộng hưởng hệ sinh thái xanh từ công viên Lý Chiêu Hoàng kế cận, nội khu dự án the Sholi còn có hai công viên nội khu cùng các các mảng xanh còn được tinh tế đan cài vào từng ngôi nhà, từng con phố tạo nên không gian thư thái, trong lành.
Áp lực gia tăng dân số nhanh ở TP. HCM đã khiến không gian sinh hoạt bị bó hẹp, đồng thời dẫn đến tình trạng ngột ngạt mảng xanh với mật độ cây xanh bình quân chưa đến 2m2/người.
Để khắc phục tình trạng này, dự án The Sholi đã dành nhiều diện tích cho không gian xanh, bao gồm hệ thực vật đa dạng bố trí tại khoảng sân mỗi nhà và cây xanh dọc vỉa hè các tuyến phố thương mại.
Nhờ đó, cư dân the Sholi có tỷ lệ cây xanh bình quân lên đến 10m2/người, cao gấp 5 lần so với mật độ trung bình của cả thành phố.
Bảo tồn ký ức và văn hóa khu Tây
Trong quá trình phát triển dự án the Sholi, việc tiếp nối truyền thống đô thị, bảo vệ cẩn thận ký ức chung của đô thị cũng được nhà phát triển cân nhắc cẩn thận.
Bằng chứng là những chi tiết mang theo “ký ức của cư dân khu Tây” đã được khéo léo đan cài vào từng chi tiết dự án the Sholi.
Thứ nhất, truyền thống giao thương của khu Tây Sài Gòn được the Sholi kế thừa và phát huy bằng cách phát triển loại hình nhà phố thương mại.
Rồi đây sẽ có một tuyến phố mua sắm duyên dáng mọc lên giữa khu dân cư đông đúc, nơi mà cứ vài bước chân lại thấy một loại hình kinh doanh khác nhau, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Tổ hợp phố thương mại The Sholi mang đến một trải nghiệm mua sắm trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần thân thuộc với người dân khu Tây Sài Gòn.
Thứ hai, thiết kế mặt ngoài từng ngôi nhà tại the Sholi chính là bản bản nâng cấp của thiết kế nhà phố Sài Gòn.
Với 21 mẫu nhà trong cùng 1 dự án sẽ phá vỡ phong cách cũ cứng nhắc, mở ra không gian sống và kinh doanh đầy cảm hứng.
Thứ ba, văn phòng bán hàng được đặt trong khuôn viên của the Sholi góp phần lan tỏa thông điệp về một "tâm điểm" kết nối giao thương đúng như những gì dự án đang thể hiện.
Đồng thời, những chi tiết được tinh tế sắp đặt bên trong văn phòng bán hàng cũng gợi nhớ đến phố phường khu Tây một thời vang bóng như bệ đá mài uốn lượn mềm mại, những khung ảnh phố phường bán buôn nhộn nhịp,...
Tất cả kết hợp lại càng làm phong phú thêm cảm xúc về một không gian sống tiếp nối và phát huy truyền thống giao thương của khu Tây Sài Gòn.
Bạn vừa xem qua bài viết "The Sholi: Phát triển theo xu thế tất yếu của thị trường". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:
- Tiến độ xây dựng dự án The Sholi Bình Tân tháng 12/2023
- Cuối năm, khu Tây TP.HCM ra mặt một loạt dự án nhà ở có pháp lý minh bạch
- Nâng cấp Tiêu dùng đã dẫn đến nhu cầu nâng cấp Không gian như thế nào?
- Hé lộ hình ảnh Nhà điều hành dự án nhà phố thương mại the Sholi
- The Sholi: Ra cửa thấy Thịnh vượng, Về nhà thấy Bình an
- The Sholi: Phát triển theo vị trí, tùy chỉnh theo con người
- Thế nào là một không gian sống an toàn cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ?
- Logic kinh doanh shophouse: Dòng người tạo ra Dòng tiền
- Bí ẩn dãy nhà phố trăm năm thịnh vượng bên hông chợ Bình Tây
- Đây là thời cơ của bất động sản đa công năng!
- Gucci, Chanel và các thương hiệu xa xỉ khác chi mạnh tay vào bất động sản
- Nhà phố thương mại có đáng mua không? Sau 10 năm sinh sống, đây là cảm xúc thật của tôi.
Nguyên Phương
- The Sholi