Phân tích

The Sholi: Giao hòa hoàn hảo giữa Shopping và Living

The Sholi không chỉ là một không gian sống - kinh doanh mà còn là nơi truyền cảm hứng cho gia chủ mỗi ngày và sẽ trở thành di sản truyền đời cho những thế hệ tương lai.

thiet-ke-du-an-the-sholi
avatar

Nguyên Phương

11/05/2023

Đi đầu trong việc kiến tạo phong cách sống khác biệt tại khu Tây thành phố, The Sholi tạo nên một tuyệt tác giao hòa hoàn hảo giữa Shopping và Living, tuyến phố thương mại với không gian sống tinh tế.

Những điểm kết nối không gian trong và ngoài linh hoạt, cùng với thiết kế “may đo” tinh tế mang đến sự hài hòa giữa không gian thương mại hiện đại, năng động ở tầng dưới với không gian sống riêng tư, yên tĩnh ở những tầng trên.

Mở giao thương tại The Sholi

Để tạo nên một tuyến phố thương mại tấp nập cần hội tụ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, quy hoạch và thiết kế là những yếu tố quan trọng hàng đầu.

/thiet-ke-du-an-the-sholi-05
Đi đầu trong việc kiến tạo phong cách sống khác biệt tại khu Tây thành phố, The Sholi tạo nên một tuyệt tác giao hòa hoàn hảo giữa Shopping và Living, tuyến phố thương mại với không gian sống tinh tế.

Đầu tiên, ta hãy điểm qua những đặc điểm đắt giá giúp nâng cao giá trị thương mại của từng căn nhà phố The Sholi:

  • Quy hoạch bài bản giúp mọi tuyến đường nội bộ kết nối thông suốt với đường chính.

  • Bố trí các dãy nhà ở hướng hợp lý để tạo bóng râm cho tuyến phố thương mại, thu hút khách bộ hành.

  • Lòng đường và lề đường được lát đá sang trọng, thân thiện với người đi bộ.

  • Hệ thống chiếu sáng riêng cho từng căn và chung cho toàn tuyến phố, thu hút sự chú ý của khách hàng từ đường chính.

  • Cây xanh cảnh quan tạo bóng mát cho người đi bộ và phần kinh doanh trước nhà

  • Khoảng lùi tầng trệt tạo hiệu ứng kết nối tinh tế giữa phố thị với không gian trong nhà, kích thích thương mại hiệu quả.

  • Thiết kế mặt tiền tầng thương mại giúp tối ưu tính nhận diện thương hiệu, đồng thời tăng cường khả năng hướng sáng vào bên trong cửa hàng.

Tất cả những yếu tố này sẽ làm tăng tương tác xã hội hiệu quả, thu hút khách hàng đến tuyến phố thương mại, tăng cường lợi nhuận cho cả khách thuê lẫn chủ nhà.

thiet-ke-du-an-the-sholi-04_yzqk0oz
Mỗi căn nhà phố dự án The Sholi có thiết kế mặt tiền khác nhau, nói không với sự nhàm chán của việc lặp đi lặp lại một mẫu nhà duy nhất.

Đồng thời, đơn vị phát triển thấu hiểu rằng hình thức bên ngoài sẽ ảnh hưởng lớn đến việc giữ và tăng giá của bất động sản, đặc biệt là những căn nhà phố thương mại.

Do đó, mặt tiền của từng căn nhà phố The Sholi được “may đo” sao cho phù hợp với diện tích và vị trí tương đối giữa các căn, nhưng vẫn đảm bảo đồng bộ phong cách thiết kế toàn dự án.

Sống thịnh vượng tại The Sholi

Một vấn đề mà nhiều khách hàng mua shophouse quan tâm là tính riêng tư của gia chủ cũng như khả năng bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài.

Thấu hiểu điều đó, nhà phát triển dự án The Sholi trước khi giới thiệu sản phẩm ra thị trường đã có những bước đánh giá khắt khe và đưa ra giải pháp từ đầu.

Để mang đến một không gian sống cân bằng cho gia chủ, nhà phố thương mại The Sholi được chăm chút đến từng chi tiết, từ thiết kế không gian đến vật liệu xây dựng.

Chỉ riêng với thiết kế mặt tiền đã thể hiện sự đối lập giữa tầng thương mại và tầng dành cho gia chủ.

thiet-ke-du-an-the-sholi-02
Nếu như thiết kế tầng thương mại thể hiện nhịp điệu rộn ràng, chuyển động thì thiết kế các tầng trên lại trầm tĩnh và điềm đạm.

Một đặc điểm đáng chú ý ở các tầng trên của nhà phố The Sholi là ban công rộng, nhấn mạnh vào trải nghiệm sống thay vì diện tích xây dựng.

Ban công rộng vừa là không gian trồng cây, vừa là ranh giới mờ giữa không gian riêng tư của gia đình với không khí nhộn nhịp dưới dãy phố thương mại.

Bố trí ban công rộng khiến không gian sinh hoạt của gia đình lùi vào sâu hơn còn tránh hắt nắng, giúp môi trường sống bên trong nhà mát mẻ quanh năm.

thiet-ke-du-an-the-sholi-01
Ban công rộng là "vùng đệm" giữa phố thị nhộn nhịp và không gian gia đình riêng tư, và có thể linh hoạt sử dụng làm vườn cây, tổ chức BBQ gắn kết gia đình.

Bên cạnh đó, ta không thể không nhắc đến tường kính rộng ở mặt tiền mỗi căn nhà phố The Sholi.

Những bức tường kính không chỉ tận dụng được ánh sáng tự nhiên, cách âm và cách nhiệt mà còn cho phép gia chủ The Sholi bắt trọn những chuyển động thịnh vượng của tuyến phố thương mại và nhịp điệu muôn màu của cuộc sống.

Đứng từ ban công hay cửa sổ các căn nhà The Sholi, thu trọn trong tầm mắt gia chủ là tuyến phố đầy sinh khí, sáng bừng lên bởi ánh đèn lấp lánh của những cửa hàng thương mại cao cấp.

Trải nghiệm đẳng cấp, tinh tế, và luôn tràn đầy năng lượng chính là những gì mà định hướng thiết kế nhà phố The Sholi mang đến cho những chủ nhân xứng tầm.

Bạn vừa xem qua bài viết "The Sholi: Giao hòa hoàn hảo giữa Shopping và Living". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag The Sholi
  • tag Thiết kế The Sholi
  • tag dự án The Sholi

Đọc nhiều

Bài viết liên quan