Phân tích

Nâng cấp Tiêu dùng đã dẫn đến nhu cầu nâng cấp Không gian như thế nào?

Trong vài năm trở lại đây, nâng cấp tiêu dùng, bao gồm nâng cấp nhà cửa, đã trở thành một chủ đề nóng, được thảo luận ở mọi tầng lớp xã hội.

nang-cap-chuan-song
avatar

Nguyên Phương

29/09/2023

Thời kỳ này đang chứng kiến nâng cấp tiêu dùng ở mọi ngóc ngách cuộc sống. Ngày càng có nhiều người sẵn sàng trả tiền để học kiến ​​thức và nghe nhạc trực tuyến, các gia đình ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các thiết bị gia dụng thông minh, sự xuất hiện ồ ạt của các cửa hàng tiện lợi hay hiện tượng các quán cà phê bình dân dần nhường chỗ cho các chuỗi thương hiệu bài bản.

Nhu cầu của người dân về các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng, bao gồm cả nhu cầu nâng cấp không gian sống và không gian thương mại.

1. Sự dịch chuyển về tiêu chuẩn không gian

Không gian sống

Sự phát triển đô thị đã phá vỡ những giới hạn cũ kỹ và mở ra một tầm cao mới cho khái niệm “cuộc sống tươi đẹp”. Căn nhà ngày nay không còn gói gọn trong chức năng ở mà còn bao gồm cả sự tận hưởng, giải trí và chăm sóc sức khỏe,...

Trong thời kỳ này, một lượng lớn tài sản đang chuyển giao từ thế hệ trước sang thế hệ Millennials - một thế hệ với tầm nhìn toàn cầu và có trải nghiệm đa dạng về không gian sống. Họ là những người đặt sự hiệu quả lên hàng đầu, đề cao sức khỏe, sáng tạo, công nghệ và theo đuổi phong cách sống bền vững.

nang-cap-chuan-song-1

Không như thế hệ trước sẵn sàng sống trong những căn nhà cũ kỹ dù “đứng trên núi tiền”, họ trăn trở với câu hỏi vì sao không tận hưởng không gian sống chất lượng cao ngay lúc này? Chờ đợi thêm một ngày chính là lãng phí thêm một ngày.

Cho nên, nâng cấp nhà cửa dĩ nhiên trở thành điều tất yếu.

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê Việt Nam, năm 2022, diện tích nhà ở bình quân đầu người cả nước đạt 27,2 m2, tăng 1,9 m2 so với năm 2020 và tăng 9,3 m2 so với năm 2012. Về kết cấu nhà ở, năm 2022, tỷ lệ hộ gia đình sống trong nhà kiên cố và bán kiên cố lên tới 96,8%.

Nếu trước đây, người mua nhà quan tâm nhiều đến giá trị vật chất thuần túy thì ngày nay, người ta càng quan tâm hơn đến môi trường sống, mảng xanh và khả năng tương tác xã hội trong cộng đồng.

nang-cap-chuan-song-3

Đời sống vật chất càng đủ đầy, người ta càng tìm kiếm niềm vui tinh thần ngay tại nhà, chẳng hạn như đòi hỏi căn nhà phải nằm trong một cộng đồng hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu phong phú hàng ngày, hay phù hợp với giá trị sống và thẩm mỹ cá nhân của mỗi gia chủ.

Với những gia đình ba thế hệ cùng chung sống, người ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến không gian phát triển của con cái hay nơi thư giãn của người cao tuổi, và sẵn sàng chi nhiều tiền cho những căn nhà đáp ứng các yếu tố này.

Không gian thương mại

Hiện nay, tiêu dùng đang chuyển từ “tiêu dùng sản phẩm” sang “tiêu dùng không gian”. Theo đó, không gian thương mại ngày càng trở nên quan trọng.

Lấy việc uống cà phê làm ví dụ, trước đây người ta chú trọng vào bản thân sản phẩm cà phê nhưng hiện tại họ phải lựa chọn cẩn thận nơi uống cà phê, bởi những không gian khác nhau tạo ra những trải nghiệm cảm xúc rất khác nhau.

nang-cap-chuan-song-2

Khi bạn uống cà phê ở một không gian mang đậm lịch sử địa phương, bạn thưởng thức cả những nét đẹp văn hóa được người chủ kỳ công trang trí; khi bạn uống cà phê trong một không gian phong cách công nghiệp, bạn tận hưởng tính thẩm mỹ độc đáo của sự thô sơ.

Điểm quan trọng ở đây là nâng cấp không gian thương mại sẽ mang về giá trị gia tăng cho bản thân sản phẩm. Dù cà phê có hương vị tầm trung, nhưng được phục vụ trong một không gian được đầu tư bài bản, thì đơn giá chắc chắn không thấp.

Do đó, giới kinh doanh ngày nay rất hăng hái đầu tư vào không gian thương mại, và nhất là đầu tư vào những mặt bằng kinh doanh chất lượng cao, có thể đáp ứng những ý tưởng mới và thị hiếu mới.

Và tiêu điểm về nâng cấp không gian dễ dàng nhận thấy nhất tại khu Tây TP.HCM.

2. Khu Tây TP.HCM đón kỷ nguyên sống chất lượng cao

Trước đây, khi nói đến khu Tây TP.HCM, điều đầu tiên người ta nghĩ đến có thể là những dãy nhà cũ kỹ và xập xệ. Tuy nhiên, đó chỉ là quá khứ.

Bất động sản tại khu Tây TP.HCM đang trải qua một cuộc biến đổi ngoạn mục để đáp ứng nhu cầu của thời đại mới.

nang-cap-chuan-song-56

Với sự phát triển công nghiệp mạnh mẽ, di sản văn hóa sâu sắc cùng lợi thế rõ ràng khi dòng dân cư đổ về liên tục, khu Tây đang dần trở thành vùng tâm điểm để phát triển bất động sản chất lượng cao.

Chạy dọc đường Võ Văn Kiệt hay Kinh Dương Vương, bạn sẽ thấy những tòa chung cư quy mô, kết hợp với tiện ích nội khu phong phú, đáp ứng chuẩn sống mới của người dân khu Tây.

Trước đó, khu Tây đã có một số dự án nhà ở cung cấp không gian sống chất lượng cho nhóm khách hàng hiện đại như: Ny'ah Bình Tây của Nhã Đạt, giai đoạn 1 dự án Akari City của Nam Long, chung cư Moonlight Boulevard của Hưng Thịnh,…

Và sắp tới, tại khu Tây cũng sẽ xuất hiện thêm những dự án bất động sản cao cấp như The Privia tại Bình Tân hay Fifa City tại Bình Chánh.

the-sholi-34_

Đặc biệt, về mô hình nhà phố thương mại kết hợp ở và kinh doanh phải kể đến dự án the Sholi, được Tư vấn & Phát triển bởi DKRA Consulting (Thương hiệu mảng dịch vụ Nghiên cứu & Tư vấn phát triển của DKRA Group), cách Bến xe Miền Tây chỉ 1km.

Đây là một sản phẩm “may đo” hứa hẹn đáp ứng gu thẩm mỹ riêng của từng gia chủ, đồng thời tiên phong trong mô hình tuyến phố thương mại tập trung tại Bình Tân.

Sự nâng cấp của bất động sản khu Tây sẽ mở ra sự nâng cấp về diện mạo đô thị, mang đến cho người dân nơi đây không gian sống chất lượng hơn cùng trải nghiệm tiêu dùng cao cấp hơn giữa khung cảnh phố thị nhộn nhịp.

Bạn vừa xem qua bài viết "Nâng cấp Tiêu dùng đã dẫn đến nhu cầu nâng cấp Không gian như thế nào?". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Nguyên Phương

  • tag nâng cấp không gian
  • tag bất động sản cao cấp
  • tag chuẩn sống mới

Đọc nhiều

Bài viết liên quan