Thị trường

Gucci, Chanel và các thương hiệu xa xỉ khác chi mạnh tay vào bất động sản

Các thương hiệu cao cấp đang mạnh tay mở rộng diện tích bán lẻ ở Mỹ, hăng hái tìm kiếm thị trường mới, do khách hàng vẫn trung thành với việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

thuong-hieu-xa-xi-khac-chi-manh-tay-vao-bat-dong-san-1
avatar

Thu Võ

03/10/2023

Các nhà bán lẻ hàng xa xỉ đang mạnh tay đầu tư vào bất động sản tại Mỹ, đây là bằng chứng cho thấy sức mạnh bền bỉ của mua sắm trực tiếp.

Thương hiệu trang sức Pháp Van Cleef & Arpels sẽ mở một cửa hàng mới ở Manhattan trên Đại lộ Madison. Chanel gần đây đã mở lại cửa hàng flagship ở Beverly Hills sau khi tăng gấp đôi diện tích lên 30.000 feet vuông. Gucci đang mở rộng khắp nước Mỹ và hiện có 8 cửa hàng ở Texas và 1 cửa hàng bán lẻ ở trung tâm thành phố Detroit.

Những cái tên trên chỉ là một phần trong làn sóng mở rộng diện tích bán lẻ của các thương hiệu cao cấp tại Mỹ. Họ đang ký hợp đồng thuê không gian lớn hơn, cung cấp nhiều sản phẩm hơn và mạo hiểm vượt ra khỏi các tuyến phố chính truyền thống, để mở rộng sang các thị trường mới.

thuong-hieu-xa-xi-khac-chi-manh-tay-vao-bat-dong-san-2

Theo công ty đầu tư bất động sản JLL, các thương hiệu xa xỉ đã thuê 650.000 feet vuông không gian mới tại Mỹ trong 12 tháng qua, tăng từ khoảng 250.000 feet vuông so với năm trước.

C. Ebere Anokute, quản lý nghiên cứu bán lẻ tại JLL cho biết, doanh số bán hàng mạnh mẽ kể từ thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 đã thuyết phục các nhà bán lẻ xa xỉ về tầm quan trọng của các cửa hàng bán lẻ truyền thống và cho phép họ mở thêm nhiều địa điểm mới.

"Hàng xa xỉ là một trong những danh mục đầu tiên thấy doanh số bán hàng trở lại mức trước đại dịch", Anokute nói. "Bất động sản là một phần lớn trong chiến lược của họ khi nói đến việc tiếp tục tăng trưởng và mở rộng thị trường."

thuong-hieu-xa-xi-khac-chi-manh-tay-vao-bat-dong-san-4

Bất động sản bán lẻ đã phục hồi nhanh chóng sau đỉnh điểm của đại dịch, mọi người đổ xô trở lại các cửa hàng. Hầu hết các ngành bán lẻ đều hoạt động tốt trong những năm gần đây, ngoại trừ các trung tâm thương mại cấp thấp.

Các nhà bán lẻ xa xỉ đã tỏa sáng nhất khi những người Mỹ giàu có tiếp tục chi tiêu bất chấp lạm phát cao và lãi suất tăng. Theo báo cáo gần đây của JLL, do công ty nghiên cứu thị trường Statista cung cấp chi tiết, doanh số bán lẻ hàng xa xỉ tại Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ đạt tổng cộng 75,68 tỷ USD trong năm nay, tăng gần 9% so với 69,51 tỷ USD của năm ngoái.

Trong những năm gần đây, một số thương hiệu bán lẻ tầm trung, như Barnes & Noble hay Macy's, đã chọn diện tích nhỏ hơn, chỉ trưng bày một phần bộ sưu tập của họ tại cửa hàng và bán nhiều mặt hàng khác trực tuyến.

thuong-hieu-xa-xi-khac-chi-manh-tay-vao-bat-dong-san-3

Ngược lại, các thương hiệu xa xỉ chỉ bán một tỷ lệ nhỏ hàng hóa của họ thông qua thương mại điện tử. Nhìn chung, khách hàng giàu có ít khi mua một chiếc đồng hồ 15.000 đô la mà không thử nó trước ở cửa hàng.

Các thương hiệu cao cấp cũng cần nhiều không gian hơn để trưng bày các bộ sưu tập ngày càng tăng của họ, bao gồm cả mỹ phẩm và quần áo trẻ em.

"Hãy tin tôi, tuy tôi không được lớn lên với Gucci hay Hermès," Eric Le Goff, phó chủ tịch và người đứng đầu bộ phận xa xỉ của công ty môi giới Retail by Mona cho biết. "Nhưng danh mục dành cho trẻ em đang phát triển “như điên” suốt thời gian qua."

thuong-hieu-xa-xi-khac-chi-manh-tay-vao-bat-dong-san-5

Và trong khi các nhà bán lẻ xa xỉ ít bị ảnh hưởng hơn bởi thương mại điện tử so với các thương hiệu tầm trung, họ vẫn cần thu hút khách hàng đến cửa hàng của họ để duy trì thị phần và tăng trưởng doanh số, Luca Solca, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao về hàng xa xỉ toàn cầu tại công ty môi giới Bernstein cho biết.

Các thương hiệu đang chi tiêu lớn để thêm các tiện ích như quán cà phê và bar, cũng như các phòng penthouse. Họ cũng tổ chức nhiều sự kiện xa hoa hơn và mở các cửa hàng tạm thời để thu hút khách hàng mới.

"Chất lượng của các cửa hàng này đã tăng lên đáng kể," Solca nói. "Các cửa hàng vật lý cần phải hấp dẫn hơn nhiều, lớn hơn, tốt hơn và mang lại trải nghiệm giải trí nhiều hơn."

Kết quả là, các cửa hàng xa xỉ đang tăng về quy mô. Theo JLL, các nhà bán lẻ đã ký hợp đồng thuê mặt bằng trung bình 5.000 feet vuông trở lên trong năm qua, tăng 28% so với 12 tháng trước đó.

Một số cửa hàng lớn hơn rất nhiều. Thương hiệu xa xỉ của Pháp Hermès đã chuyển một khối lên phía bắc ở thành phố New York vào năm ngoái, khai trương một cửa hàng flagship mới rộng 20.500 feet vuông trên đại lộ Madison, trải rộng trên bốn tầng, bao gồm mỹ phẩm và nước hoa, quần áo nam, đồ gia dụng, đồ polo, trang sức và đồ da.

thuong-hieu-xa-xi-khac-chi-manh-tay-vao-bat-dong-san-6
thuong-hieu-xa-xi-khac-chi-manh-tay-vao-bat-dong-san-7

Các nhà bán lẻ xa xỉ cũng đang mở rộng hoạt động kinh doanh của họ ra ngoài các khu phố mua sắm cao cấp truyền thống, chẳng hạn như Đại lộ Michigan ở Chicago, Rodeo Drive ở Beverly Hills hay đường Newbury Street ở Boston.

Tỷ lệ lấp đầy bán lẻ tại các điểm đến mua sắm xa xỉ lâu đời này bắt đầu giảm vào năm 2015 và đã giảm đáng kể kể từ những tháng tồi tệ nhất của đại dịch, theo công ty dịch vụ bất động sản CBRE. Các nhà bán lẻ xa xỉ đang “di cư” theo chân khách hàng của họ, mở cửa hàng ở các thành phố và tiểu bang nơi dân số đang bùng nổ trong những năm gần đây.

"Những nơi như Austin và Nashville, những nơi như Florida đã chứng kiến ​​một lượng lớn người đổ về," Andrew Goldberg, phó chủ tịch của CBRE cho biết. "Tất cả những nơi đó đều trở thành khu vực tăng trưởng."

Không giống như hầu hết các nhà bán lẻ khác, các thương hiệu xa xỉ ít bị ảnh hưởng hơn bởi sự suy giảm đáng kể về lượng khách du lịch và nhân viên văn phòng mà một số thành phố, đặc biệt là San Francisco, đã phải đối mặt trong thời kỳ đại dịch.

"Hãy nhìn vào mức giá của Rolex," Alex Sagues, một nhà môi giới của CBRE có trụ sở tại San Francisco, cho biết. "Bạn không cần phải bán quá nhiều đồng hồ mỗi ngày để là một cửa hàng thành công."

Bạn vừa xem qua bài viết "Gucci, Chanel và các thương hiệu xa xỉ khác chi mạnh tay vào bất động sản". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Võ
Theo WSJ
  • tag bất động sản thương mại
  • tag bất động sản bán lẻ
  • tag bất động sản mỹ

Đọc nhiều

Bài viết liên quan