Phân tích

Đánh giá thiết kế dự án Salto Residence

Từ bàn tay của các kiến trúc sư tài hoa đến từ Singapore (KYTA Group), dự án Salto Residence hứa hẹn trở thành một biểu tượng sống động của khu vực Cát Lái.

du-an-salto-residence
avatar

Thu Hồ

08/07/2022

Thiết kế mặt ngoài dự án Salto Residence

Thiết kế mặt ngoài dự án Salto Residence tái hiện kiến trúc công nghệ cao, với 4 điểm nhấn độc đáo:

  • Thiết kế khối nhà hình chữ L cùng chiều cao giật cấp
  • Thác nước đổ từ tầng 4 xuống sảnh chính
  • Cửa sổ đô thị
  • Các chi tiết kính màu 

Từ ngoài nhìn vào, các block căn hộ Salto Residence nổi bật lên hẳn với thiết kế khối nhà hình chữ L cùng chiều cao giật cấp thấp dần về phía lối vào. Đặc biệt, thác nước đổ từ tầng 4 xuống sảnh chính sẽ là điểm nhấn của tòa nhà.

Thác nước đổ từ tầng 4 xuống hồ nước tại mặt tiền dự án Salto Residence.

Thác nước nhân tạo ngay mặt tiền dự án Salto Residence không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn tạo ra một màn sương tự nhiên giúp chắn khói bụi từ bên ngoài. Đồng thời, âm thanh róc rách tạo ra từ dòng nước chảy còn như một màn chắn vô hình giữa không gian sống của cư dân với âm thanh đô thị ồn ào.

Cửa sổ đô thị

Ngoài ra tại block trung tâm của dự án Salto Residence các kiến trúc sư còn mở ra một cửa sổ đô thị (urban window) giúp không gian thông thoáng hơn, tăng thêm tầm nhìn đồng thời tạo sự thông gió tự nhiên giữa mặt trước và mặt sau của tòa nhà.

Tại block trung tâm dự án Salto Residence, các kiến trúc sư mở một cửa sổ đô thị giúp tăng cường lưu thông không khí của tòa nhà.

Đặc biệt, cửa sổ đô thị này còn mang một ý nghĩa phong thủy quan trọng. Khoảng trống giữa tòa nhà cao tầng được ví như long môn, là cánh cửa để rồng có thể thỏa sức bay ra biển mà không bị cản trở, từ đó mang đến may mắn và thịnh vượng cho cư dân sống bên trong tòa nhà.

Các chi tiết kính màu

Nếu như ban ngày tòa nhà Salto Residence nổi bật nhờ kiến trúc hiện đại và thác nước biểu tượng thì về đêm tòa nhà sẽ càng tỏa sáng nhờ các chi tiết kính màu được chiếu đèn tinh tế. Đây sẽ là một điểm nhấn giúp dự án Salto Residence nổi bật trên nền trời đêm giữa hàng loạt cao ốc của thành phố.

Nhờ các chi tiết kính màu, dự án Salto Residence sẽ là biểu tượng tráng lệ của Cát Lái về đêm.

Thiết kế mặt bằng khối nhà và căn hộ Salto Residence

Thiết kế mặt bằng dự án Salto Residence

Mặt bằng mỗi tầng đều được KYTA Group chăm chút kỹ lưỡng nhằm mang đến không gian sống thông thoáng, riêng tư nhất cho cư dân.

Với mật độ xây dựng chỉ 39.98%, phần lớn diện tích của dự án Salto Residence dành cho tiện ích và mảng xanh. Đặc biệt, hầu hết các tiện ích nội khu của dự án Salto Residence được bố trí trên cao giúp tăng cường tính riêng tư cho cư dân sống bên trong tòa nhà.

Dự án Salto Residence có mật độ xây dựng chỉ 39.98%.

Một điểm cộng lớn nữa trong bố trí căn hộ Salto Residence là cứ mỗi 2 căn hộ liền kề nhau sẽ có một khoảng thông tầng rộng 1.8m giúp lấy được nắng, gió tự nhiên. Đây là một chi tiết đắt giá giúp tăng cường sự thông thoáng cho không gian sống tại những vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Về mật độ thang máy tại dự án Salto Residence, tổng thể dự án Salto Residence có 483 căn hộ và được bố trí 10 thang máy. Theo đó, mật độ thang máy ở mức thấp, chỉ khoảng 48 căn/thang, đạt tiêu chuẩn dành cho phân khúc căn hộ cao cấp.

Thiết kế căn hộ Salto Residence

Theo thông tin từ chủ đầu tư, 100% căn hộ tại dự án Salto Residence có ban công và logia riêng biệt. Chi tiết này không chỉ mang đến sự tiện lợi cho cư dân ở từng căn hộ mà còn giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể tòa nhà nhờ tránh được cảnh tượng “kém duyên” khi phơi đồ lộ thiên.

Ở một số vị trí có thể, các kiến trúc sư còn bố trí các bay window, tức là các cửa sổ vươn ra khỏi diện tích sử dụng vốn có của căn hộ để lấn thêm không gian. Các bay window giúp không gian bên trong căn hộ rộng rãi hơn. Điều này đặc biệt cần thiết với các căn hộ có diện tích khiêm tốn.

Căn hộ Salto Residence có các cửa sổ vươn ra khỏi diện tích sử dụng vốn có của căn hộ để lấn thêm không gian.

Theo Houze tìm hiểu, 85% căn hộ tại dự án Salto Residence có bố trí cửa chính và cửa ban công đối diện nhau, giúp không khí được đối lưu xuyên suốt không gian căn hộ, mang đến không gian sống thoáng đãng, nâng cao sức khỏe của gia đình.

Qua thiết kế dự án Salto Residence, Houze đánh giá chủ đầu tư SCC không cố “nhồi nhét” để lấy số lượng căn hộ. Thay vào đó, mỗi một căn hộ đều được tinh chỉnh tỉ mỉ nhằm mang đến không gian sống chất lượng nhất cho cư dân.

Bạn vừa xem qua bài viết "​Vị trí dự án Salto Residence ở đâu? Tiềm năng ra sao?", nếu cần biết thêm thông tin về dự án Salto Residence xin hãy gọi đến số Hotline 0819 004 114 để được hỗ trợ đầy đủ nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Hồ

  • tag salto residence
  • tag dự án salto residence
  • tag căn hộ cát lái
  • tag căn hộ quận 2

Đọc nhiều

Bài viết liên quan