Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng khó xử khi muốn thuê mặt bằng đẹp nhưng không đủ tiền, hoặc có đủ tiền nhưng lại không ưng ý? Vậy đối với các quán ăn nhỏ, cần lưu ý những gì khi chọn mặt bằng? Làm thế nào để tránh được những “cạm bẫy”? Nội dung dưới đây vô cùng quan trọng, tốt nhất bạn nên lưu lại và đọc nhiều lần.
1. Lượng sức mình, không nên gượng ép
Mặt bằng đẹp tuy rất hấp dẫn, nhưng giá thuê và chi phí thì cao ngất ngưởng. Nếu cố chấp chọn những nơi này, bạn thực sự chỉ đang lãng phí thời gian. Ví dụ như ở TP.HCM, các khu vực như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Khu phố Tây Bùi Viện, hay khu trung tâm Quận 1 luôn có vô số người nhòm ngó, chủ yếu là những thương hiệu lớn, họ sẵn sàng đầu tư để tạo ra cảnh tượng đông đúc nhằm tạo dựng thương hiệu hay thu hút khách hàng nhượng quyền. Do đó, những mặt bằng ở đây hoàn toàn không dành những chủ quán nhỏ lẻ, mới tập tành khởi nghiệp.
2. Vốn nhỏ thì tránh xa những con đường chính
Mặc dù có lượng người qua lại lớn, nhưng con đường chính thường có tốc độ di chuyển nhanh và ít người có ý định dừng lại để ăn uống. Trừ khi bạn muốn quảng bá thương hiệu, việc chọn địa điểm này có thể dẫn đến lãng phí.
3. Chú ý đến hướng nhà, mặt tiền
Giống như một ngọn núi cũng có bên sườn đón nóng, bên sườn âm u, giá trị thương mại ở những vị trí khác nhau trên cùng một tuyến đường cũng có sự khác biệt lớn. Hai cửa hàng cách nhau chỉ vài chục mét, nhưng số phận lại hoàn toàn khác nhau.
4. Cẩn thận với những khu vực "vắng bóng" quán ăn
Có thể bạn nghĩ đây là cơ hội để "độc chiếm" thị trường, nhưng hãy cẩn thận! Hãy phân tích lý do tại sao khu vực đó không có ai mở nhà hàng, quán ăn. Có thể do nhu cầu ăn ngoài ở đoạn đường này quá thấp và tiềm năng kinh doanh không tốt.
5. Phân tích khả năng chi trả và đối tượng khách hàng
Ví dụ, một số khu dân cư tuy có số lượng dân cư đông đúc, nhưng cơ cấu dân số lại già hóa, đa số tự nấu ăn tại nhà. Mở quán ăn tại đây thì không khí kinh doanh sẽ “hẩm hỉu”, khách thập phương chạy ngang cũng khó lòng thu hút.
6. Hạ thấp tiêu chuẩn chọn địa điểm một cách hợp lý
Tìm kiếm một mặt bằng hoàn hảo là điều không dễ dàng. Hãy linh hoạt trong việc lựa chọn và ưu tiên những yếu tố quan trọng nhất cho quán ăn của bạn.
Hãy nhớ rằng, chọn địa điểm chỉ là một yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh quán ăn. Chất lượng món ăn, dịch vụ khách hàng và quản lý hiệu quả cũng đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng và tạo ra lợi nhuận.
Bạn vừa xem qua bài viết "Chọn địa điểm mở nhà hàng: 70% người mới không biết điều này!". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:
- 5 tuyến phố thương mại nổi tiếng toàn cầu và câu chuyện đằng sau sự phát triển của chúng
- 12 nguyên tắc "Vàng" khi chọn Mặt bằng kinh doanh
- Hé lộ hình ảnh Nhà điều hành dự án nhà phố thương mại the Sholi
- The Sholi: Phát triển theo vị trí, tùy chỉnh theo con người
- Thế lưỡng nan của người đô thị: Nơi ồn ào thì thịnh vượng, chốn tĩnh lặng lại thưa người
- Logic kinh doanh shophouse: Dòng người tạo ra Dòng tiền
- Bí ẩn dãy nhà phố trăm năm thịnh vượng bên hông chợ Bình Tây
- Đây là thời cơ của bất động sản đa công năng!
- Nhà phố thương mại có đáng mua không? Sau 10 năm sinh sống, đây là cảm xúc thật của tôi.
- Vì sao mỗi thương gia đều cần nhà phố thương nghiệp?
- Top 20 địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận Bình Tân
- Thị trường bất động sản phục hồi là điều hiển nhiên, vì 7 lý do sau đây
- Đầu tư The Sholi: Vì sao Bây giờ và Ở đây?
- Đầu tư thiểu số: Vì sao tôi mua Shophouse thời điểm này?
- Tụ tài vượng khí với 6 thế mạnh thương mại tại The Sholi
Nguyên Phương
- chọn địa điểm mở nhà hàng
- khảo sát mặt bằng kinh doanh
- nhà phố thương mại