Phân tích

Cảm nhận sự tinh xảo trong thiết kế dự án Astral City

Được thổi hồn bởi kiến trúc sư lừng danh Mark Edwards Butler, thiết kế dự án Astral City mang đến cho cư dân không gian sống sang trọng và khác biệt.

thiet-ke-du-an-astral-city
avatar

Thế Minh

06/09/2023

Astral City tiên phong đi đầu trong việc xây dựng một chuẩn sống mới, thời thượng hơn, cá tính hơn tại TP. Thuận An, hướng đến trở thành biểu tượng mới cho lối sống đỉnh cao tại Bình Dương.

Trong quá trình hợp tác, kiến trúc sư Mark Edwards Butler đã cùng đơn vị thiết kế và xây dựng Central Cons dành nhiều thời gian và tâm huyết nghiên cứu đặc trưng thời tiết tại Thuận An, Bình Dương với các thiết bị chuyên nghiệp đo lượng mưa, nắng, gió trong khu vực để cho ra đời thiết kế tối ưu nhất.

thiet-ke-du-an-astral-city-20

Thiết kế ngoại thất dự án Astral City

Từng khối tháp vững chãi của Astral City được định hình bằng đường nét mạnh mẽ, khúc chiết và kết hợp với vật liệu lam, kính tạo nên ấn tượng thị giác ấn tượng và sang trọng. Tất cả tạo nên một vị thế biểu tượng vượt thời gian.

Hệ thống lam đứng tại các tòa tháp Astral City giúp 100% các căn hộ có thể đón được nắng hướng Đông nhẹ nhàng và giảm nắng Tây gay gắt. Đặc biệt, vào mùa mưa, các khối tháp đều tránh được hiện tượng mưa hắt vào khu vực hành lang.

thiet-ke-du-an-astral-city-19

Về mặt ngoài tòa tháp, thay vì thiết kế kính phủ toàn bộ mặt ngoài dự án, kiến trúc sư Mark Butler cũng điều chỉnh phương án tăng cao độ chân tường phù hợp.

Yếu tố này vừa giúp giảm bức xạ nhiệt do kính, vừa tạo nên nhịp điệu cứng cáp kết hợp đường nét tinh tế của hệ thống lam mềm mại mang lại dấu ấn riêng cho các căn hộ.

thiet-ke-du-an-astral-city-03

"Đặc biệt, với thiết kế lấy nắng và gió theo phương ngang, các căn hộ tại Astral City luôn ngập tràn ánh sáng cùng năng lượng gió tự nhiên", đơn vị thiết kế cho biết thêm.

Mark Edwards Butler là tác giả của loạt công trình nổi tiếng tại Việt Nam như dự án căn hộ City Garden, Kingdom 101, khách sạn Novotel Sài Gòn Centre... và trên thế giới với Water Cube tại Thế vận hội Bắc Kinh (2008), các công trình tại Thượng Hải, Hong Kong, Australia, Mỹ, Anh Quốc.

Thiết kế nội thất căn hộ Astral City

Khẳng định đẳng cấp tinh hoa cùng xu hướng sống thông minh trong một tổ hợp trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp, Astral City tiên phong xây dựng một tiêu chuẩn sống theo phong cách riêng, thời thượng tại phía Đông TP.HCM.

Các căn hộ dự án Astral City được thiết kế đa dạng từ 1 đến 3 phòng ngủ, căn hộ dual Key, căn hộ duplex, và sky villas, có diện tích từ 45m2 - 160m2.

thiet-ke-du-an-astral-city-05
thiet-ke-du-an-astral-city-08
thiet-ke-du-an-astral-city-06
thiet-ke-du-an-astral-city-07
thiet-ke-du-an-astral-city-10
thiet-ke-du-an-astral-city-09
thiet-ke-du-an-astral-city-11
thiet-ke-du-an-astral-city-12
thiet-ke-du-an-astral-city-15
thiet-ke-du-an-astral-city-14
thiet-ke-du-an-astral-city-13

Bạn vừa xem qua bài viết "Cảm nhận sự tinh xảo trong thiết kế dự án Astral City". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thế Minh
  • tag Astral City
  • tag dự án Astral City
  • tag thiết kế căn hộ Astral City

Đọc nhiều

Bài viết liên quan