Đầu tưKiến thức

Ai là người phát minh ra phương thức Mua bán nhà trên giấy?

Một tỷ phú Hồng Kông đã phát minh ra phương thức “Mua bán nhà hình thành trong tương lai”, hay còn gọi bình dân là mua bán nhà trên giấy.

mua-ban-nha-hinh-thanh-trong-tuong-lai
avatar

Thế Minh

21/06/2022

"Ông tổ" của mua bán nhà hình thành trong tương lai

Hoắc Anh Đông là một tỷ phú Hồng Kông, và là tri kỷ thời trẻ của ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân, đã "phát minh" phương thức mua bán nhà hình thành trong tương lai.

Trước sáng kiến của Hoắc Anh Đông, bất động sản ở Hồng Kông không thể xây cao được, vì xây càng cao thì vốn đầu tư ban đầu càng lớn, các công ty bất động sản không thể kham nổi.

mua-ban-nha-hinh-thanh-trong-tuong-lai
Ông Hoắc Anh Đông (ngồi thứ hai từ bên trái) là người sáng kiến ra phương thức mua bán nhà trên giấy.

Khi đó, cái được gọi là khu cao tầng ở Hồng Kông chỉ cao từ 2 đến 5 tầng, nhiều khi bán sỉ cả khu, và chỉ bán sau khi xây xong hết. Một căn cũng phải một trăm vạn. Đối với những người dân bình thường, thu nhập hàng tháng 2, 3 trăm tệ, cả gia đình phải tích góp nhiều năm mới đủ tiền mua.

Ông Hoắc Anh Đông khi đó mới nghĩ ra cách “bán đứt đợt” và “trả góp”. Ông ta sẽ bán căn nhà trước khi nó được xây dựng, và người mua thì có thể trả góp.

mua-ban-nha-hinh-thanh-trong-tuong-lai-01
Hồng Kông ngày nay.

Người Hồng Kông gọi hệ thống bán nhà trả góp này là “sell-off-the-plan”, tức là bất động sản vẫn chỉ là bản thiết kế, giống như cây ăn quả chỉ mới nở hoa, nhưng bạn bỏ tiền ra mua quả trong tương lai.

Về sau, nhà phát triển bất động sản Vương Đức Huy đã thực hiện ý tưởng bán nhà trên giấy này rất thành công và trở thành bậc thầy nhờ ý tưởng của Hoắc Anh Đông.

Nếu phương thức bán nhà trên giấy của Hoắc Anh Đông thuở đầu vẫn còn một số quy ước truyền thống, thì "hệ thống trả góp thế chấp" do Vương Đức Huy đưa ra mới thực sự có tính chất tài chính bài bản.

Lợi ích khi mua bán nhà hình thành trong tương lai

Dễ dàng để đầu tư bất động sản

Đối với các nhà đầu tư bất động sản, đặc biệt là đầu tư căn hộ chung cư, thì một dự án chưa xây xong được ưu ái hơn hẳn dự án đã bàn giao.

Vì một thực tế là giá căn hộ sẽ tăng song song với tiến độ xây dựng. Tòa nhà đào móng: Tăng giá, tòa nhà xây đến tầng thứ 10: Tăng giá, tòa nhà sắp cất nóc: Tăng giá mạnh, tòa nhà vừa cất nóc: Lại tăng giá,...

Không cần tiền vốn quá lớn

Người mua chỉ phải thanh toán từ 15 - 30% giá trị căn hộ trong đợt đầu khi mua nhà hình thành trong tương lai, phần còn lại sẽ trả dần xuyên suốt tiến độ dự án.

Ở nhiều dự án bán nhà hình thành trong tương lai còn liên kết với ngân hàng để người mua có thể vay tiền mua nhà với lãi suất ưu đãi. Vì vậy, phương thức này rất thích hợp với những gia đình trẻ.

Được ở nhà mới hoàn toàn

Mua nhà hình thành trong tương lai tức là bạn sẽ trở thành chủ nhân đầu tiên của căn nhà, là người đầu tiên đặt dấu ấn cho căn nhà.

Điều này cũng có nghĩa là các thiết bị trong nhà các hệ thống khác của tòa nhà đang ở thời điểm bắt đầu được bảo hành và bạn không phải quá lo lắng về vấn đề hư hỏng.

Bạn vừa xem qua bài viết "​Ai là người phát minh ra phương thức Mua bán nhà trên giấy?". Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thế Minh

  • tag mua nhà trên giấy
  • tag mua bán nhà hình thành trong tương lai

Đọc nhiều

Bài viết liên quan