Kiến thức

5 lý do khiến khách hàng tiềm năng mãi vẫn cứ ... tiềm năng. Vì sao khách chưa chốt deal?

Vì sao lead mãi chẳng chuyển được thành deal? Các bạn môi giới bất động sản hãy xem mình có đang mắc phải những lỗi phổ biến này không nhé!

moi-gioi-bds-tu-lead-chuyen-thanh-deal
avatar

Nguyên Phương

03/05/2024

Bạn đang có khách hàng tiềm năng (lead) tìm đến từ website, mạng xã hội hoặc là do đội marketing của công ty đưa xuống... nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở đó!

Khách hàng đó dường như chẳng mấy quan tâm đến việc đi xem nhà, không trả lời tin nhắn, và bạn cũng không "tóm" được họ cho cuộc gọi thứ hai.

Nguyên nhân là gì nhỉ?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao những khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản của bạn lại khó chuyển thành deal đến vậy nhé. Đọc bài để xem bạn có đang mắc phải những lỗi phổ biến này không!

1. Bạn nghĩ về lead như data thay vì con người thực sự.

Khi làm việc với hệ thống quản lý khách hàng hay bảng tính excel và xử lý hàng đống dữ liệu, thật dễ để quên rằng những cái tên, số điện thoại và địa chỉ đó gắn liền với những người thực giống hệt bạn và tôi.

Lead đâu chỉ là những thông tin đơn thuần – họ có thể bận rộn, hoặc vẫn dè dặt, đôi lúc choáng ngợp, có những ngày vui nhưng cũng có những ngày buồn. Và chính những yếu tố đó ảnh hưởng đến cách họ phản hồi lại với các cách tiếp cận của bạn.

Với mỗi khách hàng tiềm năng, hãy nhớ rằng họ là một con người. Hãy làm quen, trò chuyện và lắng nghe họ. Tập trung vào xây dựng mối quan hệ trước, rồi việc mua bán sẽ tự động đến ngay thôi.

moi-gioi-bds-tu-lead-chuyen-thanh-deal-1
Tập trung vào xây dựng mối quan hệ trước, rồi việc mua bán sẽ tự động đến sau.

Anh Hoàng Dương, chuyên gia môi giới bất động sản tại Houze, nhấn mạnh giá trị của cách tiếp cận tập trung vào mối quan hệ:

“Mỗi người bạn kết nối trực tuyến đều là một cơ hội và bạn có vô vàn cơ hội cần được khám phá.

Mấu chốt ở đây là: mỗi khách hàng để lại thông tin đều có lý do của họ, nhưng còn có những lý do đằng sau lý do nữa. Và qua mỗi cuộc trò chuyện là tiềm năng để tìm hiểu những mong muốn, những nhu cầu và trăn trở của họ. Kể cả khi bản thân khách hàng tiềm năng đó không “chốt đơn”, nếu bạn tương tác chân thành thì rất có thể sau này họ sẽ giới thiệu bạn cho khách hàng khác.”

2. Cách bạn tương tác chưa đủ tốt.

Vấn đề có thể không phải từ nguồn lead đâu, mà vấn đề ở cách bạn tương tác và theo sát chưa đạt.

Minh chứng thực tế là nhiều môi giới vẫn kiếm bộn tiền từ chính những nguồn khách hàng mà người khác nghĩ là kém chất lượng đấy thôi.

Nếu sau hàng tháng trời nỗ lực mà chiến thuật nuôi dưỡng khách hàng vẫn không đem lại kết quả, đã đến lúc bạn cần điều chỉnh cách tiếp cận.

Xem lại các mẫu email và tin nhắn của bạn để tìm chỗ có thể tinh chỉnh hoặc cải thiện. Dành thời gian lên ý tưởng mới cho chiến lược gọi điện thoại. Xem xét toàn bộ quy trình của bạn và xác định cách nâng cấp chúng.

Hãy luôn luôn cải thiện!

moi-gioi-bds-tu-lead-chuyen-thanh-deal-2
Hãy luôn luôn cải thiện cách thức tương tác với khách hàng tiềm năng.

3. Bạn đang bỏ bê những khách hàng tiềm năng giá trị nhất.

Một số lead có khả năng chốt đơn cao hơn hẳn những lead còn lại.

Công cuộc khai phá nguồn khách hàng trực tuyến đúng là có hiệu quả... nhưng không thể bằng việc vun đắp mối quan hệ với các khách hàng cũ của bạn.

Những khách hàng này, đặc biệt là khách đầu tư, có khả năng lại “chốt đơn” cao hơn nhiều so với lead mới, hoặc họ sẽ giới thiệu bạn cho người quen của họ.

Đừng bỏ bê những khách hàng tiềm năng giá trị nhất này, hãy tiếp tục theo sát họ ngay cả sau khi giao dịch hoàn tất.

moi-gioi-bds-tu-lead-chuyen-thanh-deal-3
Khách hàng cũ chính là những khách hàng tiềm năng nhất.

4. Bạn đang "ném tiền" vào vấn đề.

Ngân sách marketing lớn hơn không phải giải pháp. Theo nhiều khảo sát, số tiền bạn chi cho khách hàng tiềm năng từ web CHƯA ĐẾN 50% khoản đầu tư đâu. Phần quan trọng còn lại là công sức và sự tận tâm của môi giới trong việc theo sát lead.

Thứ bạn cần là một quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng – và một hệ thống quản lý khách hàng bài bản để hệ thống hoá và thực hiện quy trình này một cách hiệu quả nhất.

Bạn có thể liên hệ Houze để biết thêm thông tin về hệ thống quản lý khách hàng ứng dụng công nghệ mới nhất.

5. Bạn chỉ tập trung vào thành công ngắn hạn.

Nếu bạn muốn làm giàu nhanh chóng bằng nghề môi giới trong thời kỳ mới này, bạn sẽ thất vọng lắm đấy.

Từ năm 2024, bất động sản sẽ là một sân chơi dài hạn – nơi bạn sẽ từng bước mở rộng tầm ảnh hưởng, chậm rãi vun đắp các mối quan hệ, và trở thành một cố vấn đáng tin cậy ngay cả sau khi giao dịch hoàn tất.

Dưới đây là chia sẻ của một số chuyên gia:

Tất cả nên chấp nhận rằng việc xây dựng sự nghiệp môi giới bất động sản cần tầm nhìn bền vững. Khách hàng không phải 'của' ta chỉ vì ta gặp họ đầu tiên hay vì ta được công ty phân phối cho lead đầu tiên.

Ngay cả những khách hàng khó nhằn cũng có thể chốt deal nếu có đủ thời gian (được nuôi dưỡng) bởi một người môi giới hay một đội ngũ giỏi.

moi-gioi-bds-tu-lead-chuyen-thanh-deal-4
Để nghề môi giới BĐS trở thành một sự nghiệp thì hãy quên đi việc thành công tức thì. Hãy tập trung vào lâu dài.

Chúng ta đã đi đến cuối bài viết... bạn có thấy quen thuộc với vấn đề nào đó không? Bạn có đang mắc phải sai sót nào trong số này không?

Nhớ rằng, khi muốn chuyển đổi khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản thành deal thành công, điều quan trọng là:

  • Đối xử với họ như những con người, chứ không phải các "lead". Hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ trước tiên, rồi giao dịch sẽ đến sau.

  • Nhận ra khi nào cách chăm sóc khách hàng không hiệu quả và điều chỉnh cách tiếp cận. Tập trung vào cải thiện liên tục.

  • Ưu tiên những khách hàng tiềm năng giá trị nhất – chính là các khách hàng cũ của bạn.

  • Đầu tư phần lớn nguồn lực vào việc theo sát khách tiềm năng (hơn là tạo nguồn khách mới).

  • Cam kết với mục tiêu dài hạn là xây dựng các mối quan hệ ý nghĩa và bền vững.

  • Siêng năng, tận tâm. Về lâu dài, điều này sẽ đem lại quả ngọt cho bạn.

moi-gioi-bds-tu-lead-chuyen-thanh-deal-5
Siêng năng, tận tâm. Về lâu dài, điều này sẽ đem lại quả ngọt cho môi giới bất động sản.

Theo dõi Houze để biết thêm nhiều tips hữu ích cho Môi giới Bất động sản nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Nguyên Phương

  • tag môi giới bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan