Kiến thức

Vì sao nên mua nhà cuối năm? 5 lợi ích này có thể quy thành tiền mặt!

Tại sao hầu hết mọi người chọn mua nhà vào dịp cuối năm? Mua nhà cuối năm có lợi ích gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy những lợi ích này có thể quy thành tiền mặt như thế nào!

co-nen-mua-nha-cuoi-nam
avatar

Thu Hồ

28/11/2023

1. Chủ đầu tư đã qua sàng lọc

Từ giữa năm 2022 đến nay, thị trường bất động sản đã trải qua một cuộc thanh lọc mạnh mẽ.

Nhiều doanh nghiệp làm ăn chộp giật, thiếu nền tảng, thiếu vốn,... đã đóng cửa, nhường chỗ cho những chủ đầu tư uy tín, bàn giao nhà đúng hạn.

Có thể thấy, những chủ đầu tư có thể mở bán dự án mới vào thời điểm cuối năm nay đều đã trải qua “bài kiểm tra” uy tín cực kỳ gắt gao trong suốt giai đoạn khốc liệt vừa qua.

Do đó, mua nhà cuối năm 2023, bạn có thể yên tâm về uy tín của chủ đầu tư lẫn chất lượng sản phẩm, tránh được nhiều trường hợp mất tiền oan do gặp phải chủ đầu tư chộp giật.

co-nen-mua-nha-cuoi-nam-7

2. Dễ săn được chiết khấu cao

Cuối năm là thời điểm các chủ đầu tư tung ra các chương trình khuyến mãi, chính sách kích cầu lớn như chiết khấu thẳng vào giá bán, hỗ trợ giải ngân cho vay với lãi suất 0% trong khoảng thời gian nhất định,...

Với mức lãi suất hiện tại trung bình 9 - 10%, việc miễn lãi suất trong thời gian tối đa 2 năm đầu sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm từ 400 - 600 triệu đồng.

Trong đó, các chủ đầu tư lớn như Khang Điền, Nam Long, Masteries Home,… đang triển khai kế hoạch mở bán dự án mới trong quý cuối năm với những chương trình ưu đãi lớn.

co-nen-mua-nha-cuoi-nam-1

3. Đáy sóng

Là con người thì luôn thích chạy theo thăng trầm. Khi mua nhà cũng vậy, dù có đủ tiền trong tay nhưng vẫn ngóng trông mua được “giá đáy” thì càng vui.

Nhưng bạn cần biết rằng, giá nhà chạm đáy là một quá trình, không phải một thời điểm. Chỉ những Warren Buffett, Lý Gia Thành, Ray Dalio... mới đôi lúc đoán được khi nào là đáy thực sự. (Và lắm lúc họ cũng sai!).

Và bạn cũng nên nhớ rằng, trên thị trường bất động sản, đáy sau vẫn luôn cao hơn đáy trước.

Rất có thể, trong khi bạn ôm tiền mặt chờ bắt đáy thì đáy vừa đi ngang qua bạn mất rồi! Vì vậy, hãy mua theo nhu cầu và khả năng tài chính, đừng mua theo đám đông.

co-nen-mua-nha-cuoi-nam-8

4. Nhiều sự lựa chọn hơn

Thời điểm cuối năm, để thúc đẩy doanh số, nhiều chủ đầu tư sẽ tập trung tung hàng ra thị trường. Số lượng nhà bán trên thị trường sẽ tăng lên, mang đến cho người mua đa dạng sự lựa chọn.

Xét trên thị trường nhà cũ, nhiều chủ nhà cũng muốn bán nhanh trước Tết để thu về tiền mặt. Vì thế, số lượng nhà cũ trên thị trường cũng dồi dào vào dịp cuối năm.

co-nen-mua-nha-cuoi-nam-6

5. Dễ thương lượng giá cả

Thời điểm cuối năm, nhiều người cần tiền để giải quyết vấn đề cá nhân như mua sắm, trả nợ, đầu tư,... Vì vậy, họ thường bán nhà đất với giá rẻ hơn để nhanh chóng thu hồi vốn. Nếu bạn mua nhà đất vào thời điểm này, bạn có thể thương lượng giá cả và nhận được mức giá tốt hơn.

Về nhà đất dự án, chủ đầu tư cũng thường có nhiều ưu đãi cho khách hàng mua nhà đất vào cuối năm như: chiết khấu, tặng quà, hỗ trợ vay vốn,...

co-nen-mua-nha-cuoi-nam-3

Nhìn chung, thời điểm cuối năm được đánh giá có nhiều yếu tố thuận lợi về giá cả, lãi suất và chính sách ưu đãi cho người mua nhà. Trong khi giá nhà vẫn đang “nằm sàn”, bạn hãy tranh thủ tìm mua căn nhà như ý. 

Bạn vừa xem qua bài viết "Vì sao nên mua nhà cuối năm? 5 lợi ích này có thể quy thành tiền mặt!". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Hồ
  • tag mua nhà cuối năm
  • tag mua nhà trước tết

Đọc nhiều

Bài viết liên quan