Kiến thức

Muốn ngủ ngon, sống khỏe phải tránh xa 4 hướng đặt giường ngủ này!

Theo dân gian, không kê giường ngủ 4 hướng này sẽ không có tai hoạ, bệnh tật.

huong-dat-giuong-ngu
avatar

Thư Hân

29/12/2022

Có thể bạn không để ý nhưng hướng đặt giường ngủ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng bạn hàng ngày. Điều này không chỉ dựa vào phong thủy mà có cả căn cứ khoa học.

Bạn hãy xem xem hướng đặt giường ngủ của mình có phạm phải lỗi phong thủy nào dưới đây không nhé:

Kiêng kị trong hướng đặt giường ngủ: Đối diện hoặc sát cửa sổ

Trước hết, mọi người nên chú ý, hướng đặt giường ngủ không nên để đối diện với cửa sổ, đồng thời cố gắng giữ khoảng cách giữa giường và cửa sổ một chút, như vậy mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Ở thời cổ đại, cửa sổ trong phòng ngủ thường chỉ được dán giấy. Vào mùa đông, khu vực bên cạnh cửa sổ sẽ rất lạnh. Đặc biệt cửa sổ dán giấy hoàn toàn không ngăn được mưa. Vì vậy, nếu kế đầu giường ngay cạnh cửa sổ khi trời lạnh hoặc mưa sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Mặc dù hiện nay chúng ta sử dụng cửa sổ bằng kính, chất lượng tốt và bền hơn càng không phải lo lắng về tác động của mưa, nhưng vị trí gần cửa sổ vẫn dễ bị lọt khí, nhiệt độ sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bên ngoài. Đặc biệt là vào mùa đông, bạn vẫn sẽ cảm thấy rất lạnh và khó chịu.

huong-dat-giuong-ngu-02
Hướng đặt giường ngủ đối diện hoặc sát cửa sổ tuy có thể ngắm cảnh đẹp nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hơn nữa, trong những ngày mưa liên tục, dù là cửa sổ kính cũng có thể bị thấm nước ở mép. Đối diện hoặc sát cửa sổ không phải là hướng giường ngủ tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, khi tìm hướng kê giường ngủ, bạn phải đảm bảo đầu giường không đối diện với cửa sổ, tốt nhất nên để giường cách cửa sổ một khoảng nhất định. Như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và có một giấc ngủ ngon hơn.

Kiêng kị trong hướng đặt giường ngủ: Đối diện cửa

Nếu đầu giường đối diện thẳng với cửa ra vào thì khi chúng ta đang ngủ, bên ngoài có thể sẽ nhìn thấy trực tiếp cảnh tượng bên trong, điều này đem lại cho bạn cảm giác bất an. Đôi khi bạn cũng gặp phải những tình huống đáng xấu hổ, ảnh hưởng đến sự riêng tư cá nhân.

Ngoài ra, lực gió ở cửa ra vào mạnh hơn một chút so với cửa sổ hoặc cửa thông gió, nếu kê giường ngủ đối diện với cửa sẽ chịu ảnh hưởng của luồng gió đối lưu. Buổi tối, luồng gió này dễ gây cho bạn những cơn đau đầu thậm chí là bị cảm lạnh.

Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân?

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng giường ngủ được tính từ phần chân giường. Vì khi nằm, gia chủ sẽ hướng về chân giường, tầm nhìn và hướng hấp thụ không khí cũng xuất phát từ phần chân giường. Do đó, hướng giường ngủ được tính theo chân giường.​

huong-dat-giuong-ngu-03
Các hướng đặt giường ngủ phạm lỗi phong thủy.
huong-dat-giuong-ngu-04
Nên kê giường ngủ lệch một khoảng so với cửa.

Kiêng kị trong hướng đặt giường ngủ: Đối diện gương

Ở thời xa xưa, gương được xem là một vật khá đặc biệt và mang yếu tố tâm linh, nhiều người cho rằng nếu soi gương vào ban đêm hoặc đặt đối diện với giường sẽ dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ, có thể linh cảm đến một số điều xui xẻo.

Mặc dù việc soi gương là bình thường, nhưng bạn vẫn nên cố gắng không đặt gương ở đầu giường trong phòng ngủ.

Bởi vì nếu gương được đặt đối diện với đầu giường, thì buổi tối khi bạn thức dậy, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trong gương. Điều này có thể mang đến cảm giác giật mình và sợ hãi cho bạn.

Ngoài ra, vào ban đêm, gương cũng có thể phản chiếu ánh trăng và ánh đèn bên ngoài. Khi đó, ánh sáng này sẽ gây chói mắt và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Việc bố trí gương trong phòng ngủ cũng rất phổ biến ngày nay, tuy nhiên bạn cần cân nhắc vị trí của gương tránh đối diện trực tiếp với đầu giường để đảm bảo giấc ngủ ngon nhé!

huong-dat-giuong-ngu-06
Đừng để giật mình giữa đêm chỉ vì hướng đặt giường ngủ đối diện gương nhé!

Kiêng kị trong hướng đặt giường ngủ: Đối diện hoặc sát tường phòng tắm

Phòng ngủ là không gian tương đối riêng tư để bạn nghỉ ngơi và ngủ. Nhưng phòng tắm lại là nơi dễ phát sinh mùi và vi khuẩn nhất. Một số mùi của bồn cầu và cống rãnh trong phòng tắm có thể thu hút muỗi và côn trùng đến gần.

Nếu đầu giường đối diện hoặc liền kề với tường phòng tắm thì khi ngủ chúng ta cũng có thể ngửi thấy mùi hắc từ phòng tắm, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi. Ngoài ra, một số vi khuẩn trong phòng tắm cũng có thể bám vào ga trải giường và chăn mền của bạn, điều này gây ra ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ.

Nếu không gian bố trí trong nhà có phần hạn chế, bạn cũng có thể sử dụng rèm che để ngăn cách không gian phòng tắm và phòng ngủ. Đặc biệt bạn nên tránh đặt đầu giường liền kề với tường phòng tắm vì đó là vị trí cực xấu trong phong thuỷ, dễ gây ra những điều xui xẻo.

Bạn vừa xem qua bài viết "Muốn ngủ ngon, sống khỏe phải tránh xa 4 hướng đặt giường ngủ này!". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thư Hân

  • tag Phong thuỷ
  • tag Bố trí phòng ngủ

Đọc nhiều

Bài viết liên quan