Theo công ty phân tích dữ liệu bất động sản thương mại và bán lẻ RetailStat, công ty đã phân tích dữ liệu về số lượng người qua lại tại 2.500 phố thương mại dạng dải ở mặt tiền (strip-mall), số lượt ghé thăm hàng năm đến các cửa hàng này đã tăng 18% vào năm ngoái, so với trước đại dịch.
Những người trước đây lái xe thẳng từ văn phòng về nhà sau giờ tan làm đang thay đổi thói quen. Họ bắt đầu “la cà”, đi uống cà phê hoặc mua đồ lặt vặt trên đường trước khi về nhà.
Những người khác thì đến các trung tâm giao nhận hàng thường xuyên hơn để nhận hoặc hoàn lại những món đồ đã mua trực tuyến. Và sự phát triển của các dịch vụ giao đồ ăn cũng làm tăng nhu cầu về các cửa hàng bán lẻ mặt tiền đường, những nơi cho phép người lái xe tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng.
David Lukes, chủ tịch và giám đốc điều hành của SITE Centers cho biết: “Làm sao để có thể ra vào càng nhanh càng tốt, đó là điều mà khách hàng Mỹ mong muốn”.
Các phố thương mại dạng dải — các dãy cửa hàng nhỏ được xây dựng sát đường — đã lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trong những năm gần đây. Giờ đây, lưu lượng khách hàng ngày càng tăng và tỷ lệ trống giảm cho thấy những bất động sản này đang ngày càng thu hút khách hàng và người thuê.
Josh Suffin, chủ tịch dịch vụ bất động sản của RetailStat cho biết: “Người tiêu dùng đã thay đổi vì thế giới hậu Covid, ngoài thời gian làm việc tại nhà, cả thế giới đang thay đổi về tốc độ chuyển động.”
>> Nâng cấp Tiêu dùng đã dẫn đến nhu cầu nâng cấp Không gian như thế nào?
Những thói quen mới này đang thúc đẩy giá thuê của các phố thương mại dạng dải, người thuê tranh nhau giành chỗ. Giá chào thuê trung bình tại các cửa hàng này đạt mức cao kỷ lục 20,37 USD/foot vuông trong quý 3, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2019, theo Tập đoàn CoStar, đã theo dõi dữ liệu từ năm 2006.
Tỷ lệ không gian trống tại các phố thương mại dạng dải giảm xuống còn 5,3%, cho thấy nguồn cung eo hẹp nhất từng được ghi nhận.
SITE Centers đã mua phố thương mại dạng dải đầu tiên vào năm 2019 ở ngoại ô Austin, Texas, sau khi nhận thấy rằng các chuỗi thương hiệu nổi tiếng như Chipotle, Starbucks và Chase đang chuyển đến các cửa hàng này.
Công ty cũng đầu tư vào dữ liệu định vị địa lý và rất ngạc nhiên khi thấy rằng các phố thương mại dạng dải đã thu hút khách hàng từ các trung tâm thương mại lớn hơn và tần suất khách hàng đến các cửa hàng mặt tiền này cũng xuyên hơn.
Bạn vừa xem qua bài viết Kinh doanh tại mặt tiền đang “sống khỏe” ở Mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:
- 5 tuyến phố thương mại nổi tiếng toàn cầu và câu chuyện đằng sau sự phát triển của chúng
- The Sholi: Ra cửa thấy Thịnh vượng, Về nhà thấy Bình an
- Hé lộ hình ảnh Nhà điều hành dự án nhà phố thương mại the Sholi
- The Sholi: Phát triển theo vị trí, tùy chỉnh theo con người
- Thế lưỡng nan của người đô thị: Nơi ồn ào thì thịnh vượng, chốn tĩnh lặng lại thưa người
- Logic kinh doanh shophouse: Dòng người tạo ra Dòng tiền
- Bí ẩn dãy nhà phố trăm năm thịnh vượng bên hông chợ Bình Tây
- Đây là thời cơ của bất động sản đa công năng!
- Gucci, Chanel và các thương hiệu xa xỉ khác chi mạnh tay vào bất động sản
- Top 20 địa điểm vui chơi, tham quan thú vị tại Quận Bình Tân
- Thị trường bất động sản phục hồi là điều hiển nhiên, vì 7 lý do sau đây
- Đầu tư The Sholi: Vì sao Bây giờ và Ở đây?
- Đầu tư thiểu số: Vì sao tôi mua Shophouse thời điểm này?
- Tụ tài vượng khí với 6 thế mạnh thương mại tại The Sholi
- nhà mặt tiền
- kinh doanh mặt tiền
- bất động sản bán lẻ