Thị trườngPhân tíchĐầu tư

Đầu tư nhà đất Cát Lái: Đúng lúc và Đúng chỗ

Để đạt lợi nhuận cao khi đầu tư bất động sản không nằm ngoài 2 yếu tố: Đúng lúc và Đúng chỗ. Vậy tại TP.HCM, khu vực nào đang đáp ứng đủ 2 yếu tố này?

nha-dat-cat-lai
avatar

Thu Võ

14/07/2022

Vì sao nhiều người đầu tư bất động sản không đạt được lợi nhuận cao?

Trong mọi lĩnh vực, trừ trò xổ số, muốn đạt được thành công lớn cần hội tụ 2 yếu tố: đúng lúc và đúng chỗ. Và đầu tư bất động sản cũng không nằm ngoài nguyên tắc này.

Nhiều trường hợp đầu tư bất động sản vẫn sinh lời nhưng lợi nhuận rất thấp hoặc chỉ hòa vốn, thường đến từ 2 lý do:

  • Vào thị trường quá sớm, lúc khu vực còn quá hẻo lánh

  • Vào thị trường quá muộn, lúc thị trường đã ổn định

Vào thị trường quá sớm như những tay đầu tư “lướt sóng” đất nền khu vực hẻo lánh có thể giúp bạn một lần lên hương nhưng đi kèm với nhiều rủi ro, đặc biệt nhiều tay “lướt sóng” không kịp ra hàng trước khi sóng tan thì sẽ bị chôn vốn, hoặc nếu vay ngân hàng để lướt sóng thì sẽ mất trắng, thậm chị rơi vào nợ nần.

Thêm vào đó, nếu lướt sóng với vốn nhỏ cùng tư tưởng sang tay kiếm lời liền thì lợi nhuận không thấm tháp là bao sau khi trừ hết thuế, phí môi giới, lãi vay đòn bẩy,... và rất dễ rơi vào trường hợp “lỗ kỹ thuật”.

Vào thị trường quá muộn, tức đầu tư vào khu vực đã ổn định thì không thể kỳ vọng lãi vốn cao. Đa số các khoản này khó gọi là đầu tư mà nên gọi là bảo toàn tài sản .

Đầu tư vào bất động sản khu vực đã phát triển là một phương thức tránh lạm phát rất tốt nhưng không mang lại lãi vốn hấp dẫn. Bên cạnh đó, vì giá trị tài sản quá cao nên tính thanh khoản rất kém.

Đầu tư bất động sản Cát Lái: Đúng lúc

Đúng lúc Nhà nước đang tăng cường đầu tư công

Lúc này, để khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế hậu COVID, Nhà nước đang dành nhiều ngân sách cho đầu tư công, đặc biệt là đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Vì thế, hiện nay là thời điểm vàng để đầu tư đón đầu tại những khu vực hội tụ nhiều dự án hạ tầng - giao thông mang tính cấp bách.

Xung quanh Cát Lái hiện có hàng loạt dự án hạ tầng - giao thông tầm cỡ giúp giải quyết tình trạng kẹt xe ngày càng nghiêm trọng tại TP.HCM, trong đó có nhiều dự án được chính quyền đặc biệt quan tâm như:

  • Khép kín Vành đai 3 giúp giảm ùn tắc trên các tuyến đường hướng tâm

  • Xây Cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 giúp kết nối Đồng Nai và TP. Thủ Đức

  • Và nhiều dự án giúp giảm số lượng xe container đi qua Cát Lái (cụ thể xem Tại đây)

Trước sự quyết tâm của các cấp chính quyền lần này trong dự án khép kín Vành đai 3 và nâng cấp hạ tầng cảng biển, Cát Lái sẽ sớm thay da đổi thịt.

nha-dat-cat-lai-01
“Đời thay đổi khi đường thay đổi” là châm ngôn của giới đầu tư đón đầu hạ tầng.

Đúng lúc Giá nhà đất Cát Lái “mềm” so với thị trường

So với các khu vực khác của TP. Thủ Đức, giá nhà đất Cát Lái rất có tính cạnh tranh. Có thể nói, nếu muốn đầu tư đón đầu sự phát triển của thành phố phía Đông thì Cát Lái đang là lựa chọn tiềm năng nhất với số vốn yêu cầu thấp nhất.

Theo khảo sát của DKRA, mức giá trung bình căn hộ mới tại Cát Lái chỉ dao động từ 60 - 70 triệu/m2. Trong khi đó, ở các khu vực lân cận đã lên đến 115 - 210 triệu/m2.

Đầu tư bất động sản Cát Lái: Đúng nơi

Đúng nơi Còn dư địa phát triển lớn

Hãy nhìn vào các tiền lệ thị trường trước đây, bạn sẽ thấy những khoảng trống phát triển chính là yếu tố quyết định giá nhà đất ở mỗi khu vực có bùng nổ hay không.

Chẳng hạn như khu vực Thạnh Mỹ Lợi, từ khi có cầu Thời Đạt kết nối khu vực này với đại lộ Mai Chí Thọ thì giá đất ở đây đã tăng phi mã. Trước đó, nhiều người ngại tuyến đường độc đạo Đồng Văn Cống nên không đầu tư và đã bỏ lỡ cơ hội.

Trong khi đó, ở những khu vực đã có hạ tầng, giao thông phát triển ổn định như các quận nội thành TP.HCM thì giá trị bất động sản không còn các đợt tăng giá đột phá, và nhà đầu tư cần số vốn rất lớn nhưng dư địa tăng giá lại không cao.

Cũng vậy, mặt trái của vấn đề ùn tắc container tại Cát Lái là gây nhiều bất tiện, nhưng những nhà đầu tiên nhạy bén lại nhìn ra đây là lý do để giá nhà đất khu vực này phát triển bùng nổ trong vài năm tới.

nha-dat-cat-lai-02
Để đầu tư vào TP Thủ Đức, Cát Lái là lựa chọn đáng cân nhắc.

Đúng nơi Tạo ra dòng tiền tốt

Hiện tại, đầu tư vào Cát Lái là chấp nhận vấn đề xe container tạm thời nhưng không có nghĩa nhà đầu tư phải “ôm đất chờ thời”. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng Cát Lái là khu vực hẻo lánh như 10 năm trước. Đây là một nhận định hết sức sai lầm!

Đi qua Vòng xoay Mỹ Thủy, vào Khu đô thị Phố Đông Village và Khu đô thị Cát Lái bạn sẽ thấy một cộng đồng dân cư đã hình thành với các khu nhà phố compound được quy hoạch bài bản cùng các tòa chung cư có tỷ lệ sáng đèn cao.

Nhờ có mức giá bán, giá thuê cạnh tranh nhưng lại thuận tiện kết nối đến Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và Khu đô thị Thủ Thiêm nên Cát Lái đã trở thành nơi ở của nhiều gia đình trẻ văn minh, hiện đại.

nha-dat-cat-lai-03
Cát Lái đã hiện hữu nhiều tiện ích - dịch vụ thiết thực phục vụ người dân.

Bên cạnh đó, Cát Lái đã hiện hữu nhiều tiện ích, dịch vụ phục vụ các nhu cầu thiết thực của người dân như: siêu thị My Market, trường học từ mầm non đến đại học, cửa hàng tiện lợi, trạm y tế, hệ thống nhà thuốc, phòng khám đa khoa, công viên, khu vui chơi giải trí Biển Bồng Sơ,…

Có thể nói, đầu tư vào nhà đất Cát Lại tại thời điểm này là Đúng lúc và Đúng chỗ.

Bạn vừa xem qua bài viết "​Đầu tư nhà đất Cát Lái: Đúng lúc và Đúng chỗ". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thu Võ

  • tag Cát Lái
  • tag đầu tư bất động sản

Đọc nhiều

Bài viết liên quan