Thị trườngPhân tích

Đánh giá thị trường chung cư Quận 4

Một cái nhìn tổng quát về thị trường chung cư Quận 4 với đầy đủ thông tin về hiện trạng, thế mạnh và hạn chế mà người mua và nhà đầu tư căn hộ Quận 4 cần biết.

chung cư Quận 4
avatar

Nguyên Phương

30/03/2023

1. Hiện trạng thị trường chung cư Quận 4

Danh sách chung cư Quận 4 hiện nay

Quận 4 hiện có khoảng 22 dự án chung cư đã bàn giao, cư dân đang sinh sống ổn định. Bên cạnh đó còn có dự án căn 

  • Chung cư Quận 4 đã bàn giao: 22 dự án

  • Chung cư Quận 4 có sổ hồng: 13 dự án

  • Chung cư Quận 4 đang xây dựng: 1 dự án (De La Sol)

  • Chung cư Quận 4 trì hoãn tiến độ: 3 dự án (Sunshine Horizon, Charmington Iris, Lancaster Lincoln)

chung-cu-quan-4-05
Dãy chung cư hiện đại dọc đường Bến Vân Đồn là 'bộ mặt' Quận 4 ngày nay.

Giá bán chung cư Quận 4

Chung cư Quận 4 có giá bán dao động từ 42 - 85 triệu/m2. Đặc biệt, những căn hộ mặt tiền Bến Vân Đồn, khu vực gần cầu Ông Lãnh, cầu Mống là có giá bán cao nhất Quận 4.

Những căn hộ cao cấp tại dự án Saigon Royal, có tầm nhìn ra sông Sài Gòn, Bến Nhà Rồng và Bitexco đã có giá bán vượt mốc 100 triệu/m2.

chung-cu-quan-4-20
Giá bán căn hộ Quận 4 cập nhật gần đây.

Xu hướng của thị trường chung cư Quận 4

  • Thanh khoản giảm: Lãi suất tăng cao cùng diễn biến phức tạp của thị trường chung khiến thanh khoản của thị trường chung cư Quận 4 giảm mạnh từ quý II/2022 đến nay.

  • Sự tập trung vào các dự án chung cư cao cấp: Những dự án chung cư mới tại Quận 4 đều thuộc phân khúc cao cấp, phản ánh phần nào nhu cầu của người mua nhà và nhà đầu tư đối với tiêu chuẩn sống.

  • Giá bán. giá thuê tăng: Các chung cư cao cấp mới đã kéo giá bán trung bình của toàn thị trường chung cư Quận 4 tăng cao. Bên cạnh đó, nhu cầu mua và thuê căn hộ Quận 4 vẫn luôn nằm trong top đầu toàn thành phố.

chung-cu-quan-4-02
Giá thuê chung cư Quận 4 luôn nằm trong top đầu tăng giá của TP.HCM bởi đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách thuê trung và thượng lưu.

2. Thế mạnh của thị trường chung cư Quận 4

1. Đời sống Quận 1, giá bán Quận 4

Thế mạnh lớn nhất của Quận 4 là nằm kế bên Quận 1. Từ một số dự án trên đường Bến Vân Đồn Quận 4, cư dân chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút là đến được lõi trung tâm đô thị.

Thậm chí, từ một số chung cư Quận 4 kết nối đến Bitexco còn nhanh hơn từ chung cư Quận 1.

Do đó, chung cư Quận 4 rất được lòng giới expat, Việt Kiều và nghệ sĩ,... những người phải thường xuyên di chuyển vào lõi trung tâm Quận 1.

chung-cu-quan-4-11
Cư dân tại các chung cư Millennium, Saigon Royal, Rivergate,... Quận 4 chỉ cần đi bộ từ 5 - 10 phút là kết nối vào được lõi trung tâm thành phố.

2. Nhu cầu thuê căn hộ luôn cao nhất toàn thành phố

Vì vị trí có tính cạnh tranh cao như trên đã đề cập nên nhu cầu thuê căn hộ Quận 4 luôn cao.

Dù giai đoạn “bất định” như trong quý III/2022 thì mức độ quan tâm căn hộ Quận 4 cho thuê tăng cao nhất trong tất các quận, huyện TP.HCM (theo số liệu từ batdongsan.com).

Nhiều môi giới cho biết, các căn hộ cho thuê tại Quận 4 hiếm khi để nhà trống, khách thuê cũ sắp hết hết đồng thì đã có khách thuê mới tìm đến.

chung-cu-quan-4-21
Cũng nhờ đó, tỷ suất đầu tư cho thuê căn hộ Quận 4 luôn nằm trong top cao nhất toàn thành phố.

Một ví dụ thực tế, căn hộ The Gold View Quận 4 diện tích 80m2 trong đợt mở bán đầu tiên năm 2015 có giá 2.9 tỷ, hiện nay đang cho thuê với mức giá trung bình là 21 triệu/tháng. Vậy, tỷ suất lợi nhuận cho thuê đạt đến 8.7%/năm.

3. Hạ tầng giao thông ngày càng kết nối

Bên cạnh các tuyến cầu đường huyết mạch như đường Bến Vân Đồn, đường Hoàng Diệu, cầu Khánh Hội, cầu Nguyễn Văn Cừ,... thì hạ tầng giao thông Quận 4 vẫn đang tiếp tục hoàn thiện, với nhiều dự án như:

  • Cầu Thủ Thiêm 3

  • Cầu đường Nguyễn Khoái

  • Cầu Kênh Tẻ 2

  • Mở rộng nhiều tuyến đường Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Khoái, Tôn Đản

  • Tôn tạo kè đá và xây dựng Công viên cây xanh bờ Kênh Tẻ (đã có quyết định thu hồi đất) với tổng mức đầu tư 10,000 tỷ đồng.

Trong đó, cầu Thủ Thiêm 3 sẽ giúp kết nối trực tiếp từ Quận 4 sang Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hứa hẹn mang lại nhiều đột phá về cho thị trường nhà đất ở cả hai khu vực.

chung-cu-quan-4-01
Hạ tầng giao thông Quận 4 "thay da đổi thịt" nhiều năm qua, là nhân tố chính thúc đẩy thị trường chung cư Quận 4 đột phá.

4. Đa dạng loại hình căn hộ

Tuy là quận có diện tích nhỏ nhất TP.HCM nhưng thị trường căn hộ Quận 4 hội tụ đầy đủ các phân khúc và loại hình.

Từ phân khúc bình dân như chung cư Khánh Hội 1, 2, 3 chung cư Vĩnh Hội, chung cư Tôn Thất Thuyết,... Phân khúc trung cấp có Riva Park, Galaxy 9,...

Cho đến nhiều chung cư cao cấp như Rivergate Residence, Saigon Royal, Grand Riverside,... Quận 4 đều có đủ.

chung-cu-quan-4-07
Thị trường chung cư Quận 4 đáp ứng hầu hết nhu cầu an cư lẫn đầu tư của người mua.

5. Tiện ích - dịch vụ có dấu ấn riêng

Quận 4 có cộng đồng dân cư hiện hữu lâu đời, những khu ẩm thực Quận 4 nổi tiếng gần xa. Nhịp sống sôi động và hiện đại của Quận 4 rất phù hợp với phong cách sống của giới trẻ ngày nay.

Do đó, chung cư Quận 4 rất “được lòng” cộng đồng cư dân trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ năng động, làm những công việc liên quan đến mạng xã hội, quay chụp phim ảnh.

chung-cu-quan-4-22
Phố ẩm thực Vĩnh Khánh nổi tiếng với hàng loạt quán ốc ngon Quận 4.

3. Hạn chế của thị trường chung cư Quận 4

Hạn chế về hạ tầng giao thông

Vì là giao điểm giữa các quận 1, 5, 8 và TP Thủ Đức nên giao thông Quận 4 thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Chẳng hạn kẹt xe trên cầu Kênh Tẻ, cầu Tân Thuận, đường Nguyễn Tất Thành,...

Bên cạnh những tuyến đường được chỉnh trang rộng rãi, thông thoáng, Quận 4 còn nổi tiếng với những khu xóm đã hình thành từ lâu đời, mọc theo những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo.

chung-cu-quan-4-12
“Văn hóa hẻm” Quận 4 gây không ít bối rối cho người từ khu vực khác mới đến. Tuy nhiên, đây cũng là một nét đặc trưng của địa phương, được nhiều người yêu thích.

Hạn chế về nguồn cung

Trong năm 2023, thị trường Quận 4 chưa có thông tin một dự án mới nào sắp triển khai, chỉ tiếp tục mở bán giai đoạn cuối một dự án trước đó là chung cư De La Sol trên đường Tôn Thất Thuyết.

Ngoài ra, một số dự án đã có thông tin trên thị trường nhưng đến nay vẫn chưa, hoặc chậm triển khai phải kể đến như Sunshine Horizon, Charmington Iris, Lancaster Lincoln.'

4. Tiềm năng của thị trường chung cư Quận 4

Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

Khu phức hợp Nhà Rồng - Khánh Hội rộng 31.5ha tại Quận 4 là một siêu dự án có tổng mức đầu tư lên tới 17,000 tỷ đồng.

Dự án hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho bờ sông Sài Gòn và thị trường bất động sản Quận 4.

chung-cu-quan-4-24
Phối cảnh siêu dự án cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.

Nâng cấp hạ tầng giao thông

Nhiều tuyến đường quan trọng tại Quận 4 sắp được mở rộng, lại tăng cường mở đường, xây cầu mới giúp tăng cường kết nối với các quận xung quanh,...

Trong đó, dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối liền Quận 1, Quận 4 và Quận 7 nằm trong danh sách 28 dự án công trình giao thông trọng điểm sẽ được khởi công, hoàn thành trong giai đoạn 2022 - 2025 của TP.HCM.

chung-cu-quan-4-25
Thiết kế cầu Nguyễn Khoái nối Quận 1 - Quận 4 - Quận 7.

Là quận dịch vụ, đón khách nước ngoài

Theo Báo cáo tình hình kinh tế-xã hội tháng 3 và quý I/2023 do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/3 cho biết trong tháng 3, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 895.400 lượt người, tăng gấp 21,5 lần cùng kỳ năm ngoái.

Tuy lượng khách này mới chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19 - nhưng cho thấy đà hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam.

chung-cu-quan-4-27
Biểu đồ khách quốc tế đến Việt Nam trong quý I/2023 - Nguồn: Tổng cục Thống kê

Quận 4 - vốn được biết đến với thị trường căn hộ cao cấp và căn hộ dịch vụ cho thuê phù hợp với nhu cầu của người nước ngoài sẽ đón đầu trước nhất làn sóng phục hồi này.

Giá thuê chung cư tiếp tục tăng

Dòng tín dụng vẫn còn hạn chế làm nhiều người trì hoãn mua nhà, cũng như chuẩn sống giới trẻ ngày càng nâng cao khiến nhu cầu thuê căn hộ cao cấp Quận 4 tăng cao trong thời gian tới.

Bạn vừa xem qua bài viết "Đánh giá thị trường chung cư Quận 4". Nếu bạn đang tìm mua/ thuê căn hộ Quận 4 có thể liên hệ đến số Hotline 0819 004 114 để được các Chuyên viên Houze hỗ trợ đầy đủ nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:​

Nguyên Phương

  • tag chung cư quận 4
  • tag thuê chung cư quận 4
  • tag thị trường chung cư quận 4

Đọc nhiều

Bài viết liên quan