Tin tứcThị trường

Cục Hàng hải đồng ý đề xuất mở đường nối cảng Cát Lái và Vành đai 3

Cục Hàng hải Việt Nam ủng hộ việc lựa chọn hướng tuyến của đường kết nối cảng Cát Lái - Phú Hữu với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Vành đai 3 như đề xuất của TP.HCM.

duong-noi-cang-cat-lai-voi-vanh-dai-3
avatar

Thế Minh

27/07/2022

Ý kiến của Cục Hàng hải về đường nối cảng Cát Lái và Vành đai 3

Đây là phương án đã được UBND TP.HCM trình xin ý kiến, nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông các tuyến đường xung quanh cảng Cát Lái như đường Nguyễn Thị Định, đường Đồng Văn Cống… kết hợp điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, bổ sung các khu vực dịch vụ logistics lân cận cụm cảng Cát Lái - Phú Hữu.

Theo đó, đường nối cảng Cát Lái - Phú Hữu vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu giây và Vành đai 3 có chiều dài khoảng 6km, rộng 60m với 12 làn xe, vận tốc 60 km/h. Điểm đầu từ đường Nguyễn Thị Định, qua rạch Bà Cua, rạch Ông Nhiêu, điểm cuối tại nút giao Vành đai 3.

duong-noi-cang-cat-lai-voi-vanh-dai-3

Theo Cục Hàng hải, quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu bến Cát Lái - Phú Hữu gồm vùng đất, vùng nước trên sông Đồng Nai, đoạn từ ngã ba rạch Ông Nhiêu đến thượng lưu ngã ba mũi Đèn Đỏ, được quy hoạch khai thác với quy mô hiện hữu, không mở rộng, nâng cấp.

Cục Hàng hải kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến để UBND TP.HCM tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan và đơn vị tư vấn nghiên cứu, đánh giá luồng hàng vào, rời các bến cảng; lưu lượng xe khai thác trên tuyến đường; các xung đột giao thông giữa khu vực cổng cảng và tuyến đường để đề xuất quy mô chiều rộng đường, các nút giao đồng mức, khác mức phù hợp bảo đảm mục tiêu đầu tư đề ra.

Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với Cục để trao đổi thông tin đảm bảo việc kết nối, khai thác các bến cảng khu bến Cát Lái - Phú Hữu hiệu quả.

Đường nối cảng Cát Lái với Vành đai 3 là cần thiết

Hiện nay, sản lượng hàng container của cảng Cát Lái chiếm khoảng 85% so với các cảng phía Nam và 50% so với các cảng trên cả nước. Giao thông ra vào khu vực cảng Cát Lái và cảng Phú Hữu gần đó đang rất khó khăn, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, gây mất an toàn giao thông trong khu vực.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết, trong quá trình nghiên cứu, lập quy hoạch chung TP. Thủ Đức, TP.HCM thấy cần thiết nghiên cứu bổ sung quy hoạch, đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cảng Cát Lái - Phú Hữu - cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây – đường Vành đai 3 TP.HCM.

duong-noi-cang-cat-lai-voi-vanh-dai-3

“Đây là đường chuyên dụng, chủ yếu phục vụ vận tải hàng hóa ra vào cảng Cát Lái và cảng Phú Hữu. Khi thực hiện tuyến đường này cần thực hiện điều chỉnh một số đồ án quy hoạch và bổ sung một số nội dung đối với dự án đường Vành đai 3”, Chủ tịch TP.HCM cho biết.

Bạn vừa xem qua bài viết "​Cục Hàng hải đồng ý đề xuất mở đường nối cảng Cát Lái và Vành đai 3". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Thế Minh (BT)

Theo doanhnhansaigon.vn

  • tag Cát Lái
  • tag Vành đai 3

Đọc nhiều

Bài viết liên quan