Kiến thức

9 chi tiết lỗi thời khi trang trí phòng khách nhỏ, làm chỉ thêm xấu và phí tiền

Lời khuyên từ chuyên gia 10 năm trong nghề trang trí nội thất.

trang-tri-phong-khach
avatar

An Khuê

26/10/2022

1. Cân nhắc khi chọn ghế sofa da cho phòng khách nhỏ

Nhiều người nghĩ rằng khi đặt chiếc ghế sofa da trong phòng khách sẽ khiến căn hộ trở nên sang trọng và giá trị hơn. Nhưng sự thật là vào những ngày hè oi bức, sử dụng loại sofa này sẽ gây bết dính khiến da của chúng ta rất khó chịu. 

Hơn nữa, loại sofa bằng da cũng gây bất tiện khi bảo quản và vệ sinh. Đặc biệt, giá thành của chiếc sofa da không hề rẻ chút nào!

Thay vì mua một bộ sofa da đắt đỏ, bạn chỉ cần bỏ ra chưa đến 10 triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc sofa vải cotton hoặc vải lanh để làm đẹp cho phòng khách. Với độ thoáng khí tốt, dễ thay mới khi hao mòn hay bẩn, giá cả tiết kiệm, sofa vải sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và tiện nghi hơn khi sử dụng.

trang-tri-phong-khach-1
Sofa vải không những đẹp mà còn tiện dụng cho phòng khách.

2. Không nên chọn rèm cửa quá sặc sỡ

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong trang trí nội thất. Bởi vì màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của chúng ta, nên việc lựa chọn gam màu phù hợp là rất cần thiết.

Rèm cửa quá "màu mè" dễ khiến phòng khách trông có vẻ lộn xộn và rối mắt. Trừ trường hợp bạn thuê đơn vị thiết kế nội thất đồng bộ cho toàn căn hộ và màu rèm sặc sỡ khi đó tông suyệt tông với phần còn lại của căn hộ. Còn nếu chỉ là sở thích tự phát, rèm cửa sặc sỡ dễ khiến căn hộ trông lem nhem.

Để tận hưởng không gian thoải mái, thư giãn, bạn nên chọn màu rèm cửa cùng tông màu với nội thất trong căn phòng, đặc biệt là những tông màu trung tính, hạn chế dùng những màu rực rỡ. Điều này vừa giúp cho mắt điều tiết tốt hơn, vừa tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách của bạn.

trang-tri-phong-khach-2
Sự đồng bộ màu sắc trong nội thất mang đến không gian hài hoà và ấn tượng.

3. Không nên chọn gạch lát nền phòng khách có độ bóng cao

Nếu bạn lát gạch nền có độ bóng cao, khi nắng chiếu vào sẽ gây nên sự phản xạ ánh sáng mạnh, có thể gây hại cho mắt và xuất hiện các vệt sáng dưới mặt sàn khi đèn chiếu vào ban đêm.

Trừ khi tổng thể căn hộ của bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng thì gạch lát nền bóng bẩy sẽ phù hợp. Nếu tổng thể nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại mà kết hợp với gạch quá bóng sẽ rất "lệch pha".

Do vậy, bạn nên chọn gạch lát nền có màu sắc và vân nhẹ nhàng để tránh hiệu ứng loé sáng và cũng dễ dàng lau chùi hơn.

trang-tri-phong-khach-3
Nên chọn gạch lát nền có vân và màu sắc nhẹ nhàng

4. Không nên làm trần phòng khách quá cầu kỳ

Bạn nên hạn chế làm trần nhà dạng lồi với nhiều dải sáng, vì nó rất khó để làm sạch và trông nặng nề hơn cho phòng khách.

Thay vào đó, bạn có thể làm trần nhà dạng 3D: tạo một phần lõm trên trần để căn hộ có thêm chiều sâu và phù hợp đặt quạt trần hoặc đèn chùm để tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Cách khác, bạn có thể để trần trống và chỉ trang trí bằng vài chiếc đèn treo theo phong cách minimalism. Điều này không những làm không gian phòng khách rộng rãi hơn mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí cho bạn.

trang-tri-phong-khach-4
Sử dụng đèn treo đơn giản để làm điểm nhấn cho trần nhà

5. Không nên làm tường tivi phòng khách

Đừng phí tiền vào một chiếc tường tivi phức tạp vì nó sẽ nhanh lỗi thời và tạo cho phòng khách cảm giác ngột ngạt hơn.

Trong khi đó, bạn nên mua một chiếc tủ hoặc kệ đặt tivi có hình dạng tối giản, vừa có công dụng lưu trữ vừa tạo cảm giác thông thoáng hơn cho phòng khách và cũng tiết kiệm được không ít chi phí xây dựng.

trang-tri-phong-khach-5
Kệ tivi theo phong cách Minimalism

6. Không nhất thiết phải đặt vách ngăn phòng khách căn hộ

Với những căn hộ diện tích nhỏ, vách ngăn giữa phỏng khách và phòng ăn cũng chiếm nhiều diện tích và khiến không gian chung trở nên ngột ngạt hơn.

Theo xu hướng nội thất hiện đại, không gian mở giữa phòng khách, phòng ăn và bếp ngày càng phổ biến, số lượng vách ngăn càng ít càng tốt để nâng cao đối lưu không khí toàn căn hộ.

Nếu bạn cảm thấy nhất thiết phải có vách ngăn giữa phòng khách và khu vực khác, bạn có thể cân nhắc sử dụng những vách ngăn song thưa, vừa tạo cảm giác phân chia không gian, và không ảnh hưởng đối lưu không khí, không cản giá từ ban công thổi vào.

trang-tri-phong-khach-%NN
Phòng khách, phòng ăn và bếp liên thông nhau đang là xu hướng.

7. Không nên chọn sofa hình chữ L đối với căn hộ có phòng khách nhỏ

Tuy được nhiều người ưa chuộng nhưng sofa hình chữ L không phải lựa chọn phù hợp cho phòng khách nhỏ. Ngoài việc chiếm nhiều diện tích, sofa hình chữ L còn tạo thêm “góc cạnh” cho căn nhà, điều này đặc biệt ảnh hưởng đến phong thuỷ của gia chủ và dễ xảy ra va chạm khi di chuyển trong nhà, nhất là đối với trẻ con. 

Vì thế, nếu sở hữu một phòng khách có diện tích khiêm tốn thì bạn nên chọn những loại sofa nhỏ gọn với đường bo cong mềm mại, chú ý chọn màu sắc hài hoà với tổng thể căn hộ bạn nhé!

trang-tri-phong-khach-6
Nên chọn sofa có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách

8. Không nên dùng giấy dán tường cho phòng khách

Nếu bạn lo lắng tường phòng khách dễ bị bám bẩn thì bạn có thể sử dụng sơn latex, vừa rẻ, vừa đẹp lại bảo vệ môi trường.

Tuyệt đối không nên dùng giấy dán tường cho phòng khách vì nó vừa dễ phai màu vừa dễ bong tróc, hơn nữa sau này khi gỡ lớp giấy thì chắc chắn bức tường sẽ lộ nhiều khuyết điểm, gây mất thẩm mỹ cho căn phòng.

trang-tri-phong-khach
Trang trí tường phòng khách đơn giản

9. Không nên mua bàn cafe quá lớn

Với công dụng để đặt một đĩa trái cây, một tách cà phê hay remote tivi thì việc chọn một chiếc bàn lớn cho phòng khách là không cần thiết và chiếm nhiều không gian. 

Để phòng khách trở nên rộng hơn và dễ dàng trong việc dọn dẹp thì bạn nên chọn loại bàn cafe nhỏ, dễ di chuyển, có hình tròn hoặc oval, tránh nhiều góc cạnh. Ngoài công dụng lưu trữ, chiếc bàn cafe này còn là một vật dụng trang trí hiệu quả để phòng khách của bạn trông thu hút và ấn tượng hơn đấy!

trang-tri-phong-khach-8
Bàn cafe đẹp cũng làm cho phòng khách ấn tượng hơn

Bạn vừa xem qua bài viết "9 chi tiết lỗi thời trong trang trí phòng khách, làm theo chỉ thêm xấu và phí tiền". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

An Khuê

  • tag trang trí phòng khách
  • tag thiết kế nội thất

Đọc nhiều

Bài viết liên quan