Kiến thức

Muốn nghỉ ngơi tốt phải chú ý cách âm 3 nơi này trong căn hộ

Chống ồn kỹ lưỡng, nghỉ ngơi tận hưởng.

cach-am-can-ho
avatar

Lạc Yên

13/10/2022

Tôi từng nghe bạn bè kể rằng căn hộ của họ cách âm rất kém, hay nghe thấy tiếng ồn ào từ căn hộ kế bên, từ tiếng tivi, tiếng cãi nhau đến tiếng la rầy khi cha mẹ chỉ con nhỏ học bài! Trong đêm khuya khoắt còn có thể nghe thấy tiếng bước chân tầng trên, đặc biệt khó chịu! Mỗi ngày đều khó ngủ!

Đây có lẽ cũng là rắc rối mà nhiều người ở chung cư gặp phải.

Do đó, nếu bạn muốn được thư giãn yên tĩnh trong căn hộ của mình, hãy chú ý cách âm 3 vị trí sau đây:

Cách âm trần nhà

Đôi khi chúng ta có thể thường xuyên nghe thấy tiếng bước chân ở tầng trên, đặc biệt khi tầng trên có trẻ em hiếu động, điều này thật sự không hề dễ chịu chút nào!

Trong trường hợp này, trước hết bạn cần giao tiếp với người trên lầu để họ đi lại nhẹ nhàng hơn và tránh để trẻ con chạy nhảy lung tung vào buổi tối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số phương pháp cách âm trần căn hộ, điều này có thể làm hạn chế tiếng ồn từ hàng xóm trên lầu.

Về cách âm mái, trần treo là một lựa chọn đáng cân nhắc, giúp tạo một vùng đệm giữa căn hộ của bạn và sàn nhà tầng trên. Phía trên trần nhà cũng nên lót thêm một lớp bông cách âm để giảm tiếng ồn hiệu quả hơn.

cach-am-can-ho-04
Cách âm trần nhà là việc cần làm để chống ồn từ hàng xóm tầng trên.

Cách âm cửa sổ

Cửa sổ là chi tiết quan trọng giúp kết nối không gian bên trong và bên ngoài căn hộ. Nếu cách âm cửa sổ không tốt, khi ngủ chúng ta rất dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài.

Đặc biệt nếu căn hộ của bạn nằm ở tầng thấp hoặc cửa sổ nhìn ra đường xá, phố chợ thì rất dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn đô thị.

Để cách âm cửa sổ, bạn có thể chọn cửa sổ kính cách nhiệt hai lớp với chất lượng cao, vừa có tác dụng cách nhiệt tốt hơn, vừa có thể giảm tác động của tiếng ồn bên ngoài đến gia đình.

Ngoài việc lựa chọn cửa sổ kính tốt bạn cũng cần chú ý đến một số khe hở trên khung cửa sổ và mặt cửa sổ, nếu không được bịt kín, tiếng ồn bên ngoài cũng sẽ lọt qua các khe hở này vào bên trong.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn loại rèm có khả năng cách âm tốt để giúp chúng ta giảm tiếng ồn ngoài trời ở một mức độ nhất định.

Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến khả năng cách âm của cửa sổ trong phòng ngủ và phòng làm việc, đó là hai khu vực cần sự yên tĩnh nhất.

cach-am-can-ho-01
Bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn loại rèm có khả năng cách âm tốt để giúp chúng ta giảm tiếng ồn ngoài trời ở một mức độ nhất định.

Cách âm sàn nhà

Cách âm sàn nhà của căn hộ cũng rất quan trọng bởi nó không chỉ làm giảm tiếng ồn do hàng xóm ở tầng dưới, mà còn giảm tác động của tiếng ồn mà chúng ta gây ra cho gia đình hàng xóm ở tầng dưới, rất có lợi cho mối quan hệ láng giềng.

Trong phòng ngủ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại sàn gỗ đặc thay vì sàn gạch men khi lát sàn để có hiệu quả cách âm tốt hơn.

Và ngay cả khi có tiếng ồn, tác dụng truyền âm của sàn gỗ cũng yếu hơn so với sàn gạch men. Do đó, tiếng ồn truyền vào phòng sẽ được giảm đáng kể.

Nếu có trẻ nhỏ ở nhà, bạn có thể cân nhắc đặt thảm bò mềm trong khu vực vui chơi của trẻ em hoặc phòng khách, điều này có thể giảm tiếng ồn và tránh làm ảnh hưởng đến hàng xóm ở tầng dưới khi trẻ vui chơi.

cach-am-can-ho-02
Nếu có trẻ nhỏ ở nhà, bạn có thể cân nhắc đặt thảm bò mềm trong khu vực vui chơi của trẻ em hoặc phòng khách.

Nếu không làm tốt việc cách âm cho căn hộ, bạn sẽ gặp phải nhiều phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày. Vấn đề cách âm cần được xem xét từ khâu xây dựng đến trang trí căn hộ.

Bạn vừa xem qua bài viết "Muốn nghỉ ngơi tốt phải chú ý cách âm 3 nơi này trong căn hộ". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

  • tag chống ồn phòng ngủ
  • tag cách âm căn hộ

Đọc nhiều

Bài viết liên quan