Tin tức

11 điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM

Ở TP.HCM, du khách đều có thể tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống hoặc các trung tâm thương mại sầm uất.

11-diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm
avatar

Mẫn Nghi

19/12/2023

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #1: Café Chợ Đồ Cổ

  • Địa chỉ: 311/27 Nơ Trang Long, P.13, Q. Bình Thạnh
  • Café Chợ Đồ Cổ: Mở cửa cả tuần, 6:00-17:00
  • Phiên chợ đồ cổ Sài Gòn: Thứ 7 & Chủ Nhật, 6:00 - 14:00
  • Hội xe cổ Sài Gòn: Thứ 7, 6:00 - 14:00
diem-mua-sam-thu-vi

Chợ Đồ Cổ được coi là nơi buôn bán hoài niệm và tìm lại hồi ức Sài Gòn xưa, hoạt động chính thức từ năm 2013 và nằm trong một quán cà phê trong hẻm đường Nơ Trang Long. Ngoài ra, tại quán còn có Giao lưu xe cổ và chương trình văn nghệ "Hoà tấu Guitar" vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần.

Vé vào cửa là 40 nghìn đồng/người và có thể dùng để đổi một món ăn hoặc đồ uống. 

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-9

Chị Andrea - du khách người Đức, sau khi tham quan phiên chợ, thưởng thức bữa sáng với trứng ốp la và bánh mì tại Café Chợ Đồ Cổ đã chia sẻ: “Chúng tôi không thiếu những ngôi chợ đồ cổ ở Châu Âu, nhưng hình thức chợ kết hợp biểu diễn ca nhạc, quán café, thưởng thức ăn sáng như thế này là lần đầu tiên tôi nhìn thấy. Và bạn biết không, tôi mất chưa đến 2 dollars, thật không thể tin được”.

Đây chắc hẳn là một điểm tham quan, mua sắm thú vị tại TP.HCM dành riêng cho những người đam mê đồ cổ và yêu thích sự hoài niệm của Sài Gòn xưa.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-10

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #2: Chợ Bến Thành

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Mở cửa: 7:30 - 18:00
diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-12

Chợ Bến Thành được xây dựng từ năm 1912 với quy mô hơn 13,000m2, là một trong những công trình biểu tượng của TP HCM, là điểm mua sắm thú vị thu hút nhiều người dân, du khách. 

Ngôi chợ có 16 cửa, trong đó có 4 cửa lớn Đông, Tây, Nam, Bắc.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-19

Chợ có hơn 1,400 hộ kinh doanh chia làm 4 khu vực với 11 ngành hàng, khu vực 1 và 2 chủ yếu là các gian vải sợi và quần áo; khu vực 3, 4 là hàng tạp phẩm, tạp hóa, mỹ phẩm, thực phẩm, công nghệ chế biến, hàng tươi sống và đồ uống...

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-11

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #3: Chợ Bình Tây (Chợ Lớn)

  • Địa chỉ: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, TP.HCM
  • Mở cửa: 5:00 - 19:30
diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-14

Chợ Bình Tây được thương gia người Hoa là Quách Đàm đầu tư xây dựng năm 1928 theo kiến trúc thời Pháp, với tên gọi quen thuộc là Chợ Lớn. Tổng thể thiết kế hình bát quái là nét độc đáo nhất của chợ, gồm 12 cổng, bên trong có hoa viên rộng rãi để khách ngồi nghỉ.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-13

Từ năm 2016 đến năm 2018, chợ ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa toàn diện. Tháng 4/2017, UBND TP.HCM quyết định xếp hạng công trình kiến trúc nghệ thuật chợ Bình Tây là di tích cấp thành phố.

Kiến trúc cổ xưa tại chợ Bình Tây chính là yếu tố then chốt tạo nên sức hút với khách tham quan, trở thành một trong những điểm mua sắm thú vị tại TP.HCM.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-20

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #4: Crescent Mall

  • Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
  • Mở cửa: 10:00 - 22:00

​Crescent Mall là trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế, nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, thuộc đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-7

Crescent Mall có quy mô 112,000m2, cung cấp 120 cửa hàng bán lẻ, 6,000m2 siêu thị, khu chiếu phim hiện đại, khu ẩm thực quốc tế và hàng loạt nhà hàng, quán café ngoài trời. Đây cũng là điểm mua sắm thú vị vào dịp cuối tuần cho người dân và du khách.

Do nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng nên liền kề Crescent Mall cũng có nhiều điểm vui chơi độc đáo như Cầu Ánh Sao, công viên Hồ Bán Nguyệt,...

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-2

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #5: Đường sách TP.HCM

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Bình, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Mở cửa: 8:00 - 21:00
diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-18

Đường Nguyễn Văn Bình - Quận 1 dài khoảng 100 m là Đường sách với nhiều hoạt động tôn vinh văn hóa đọc, là nơi vui chơi, thư giãn, nơi tổ chức các tọa đàm, buổi sinh hoạt văn hóa nghệ thuật tại TP.HCM.

Con đường này có hai khu: cà phê sách (bên hông Bưu Điện thành phố) và các kios bán sách, báo, tạp chí, vật phẩm văn hóa, khu sân chơi - đọc sách cho trẻ em.

Ngoài ra Đường sách còn có khu trưng bày, triển lãm sách, báo, tranh ảnh, vật phẩm văn hóa theo chủ đề từng tháng, khu mua bán, trao đổi sách cũ, các bộ sưu tập vật phẩm - ấn phẩm quý hiếm.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-16

Sắp tới, đường sách thứ 2 tại TP.HCM - Đường sách toạ lạc tại đường Hồ Thị Tư (phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức) sẽ chính thức khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 22-12-2023.

Nơi đây dự kiến sẽ là điểm mua sắm thú vị, mới mẻ dành cho các bạn trẻ và du khách tham quan tại khu vực TP. Thủ Đức.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-3

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #6: Hệ thống trung tâm thương mại Vincom

  • Vincom Đồng Khởi: 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Vincom Centre Landmark 81: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Mở cửa: 10:00 - 22:00

Hiện tại, có 13 trung tâm thương mại Vincom đang hoạt động, trải dài tại các quận, huyện chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và là một điểm mua sắm thú vị, được phần đông cư dân, du khách lựa chọn đến vào những ngày cuối tuần. 

Với quy mô lớn và vận hành chuyên nghiệp, Vincom luôn đông khách và được xem như một biểu tượng thương mại tại TP.HCM. Ngoài ra, Vincom còn có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-22

Vincom là trung tâm mua sắm, ẩm thực sầm uất, tập trung nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, trang sức tên tuổi, các chuỗi cửa hàng ăn uống, cà phê và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ người dân, du khách.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-23

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #7: Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

  • Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, Phường 1, Quận 10, TP.HCM

​Chợ Hồ Thị Kỷ hoạt động từ năm 1987, không chỉ nổi tiếng về ẩm thực đường phố mà đây còn là nơi bày bán hàng trăm loại khác nhau, được ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn. 

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-15

Tết Nguyên Đán 2024 cận kề, nhu cầu mua hoa để chưng, trang trí nhà cửa ngày Tết cũng tăng dần nên không khí chợ hoa Hồ Thị Kỷ càng thêm náo nhiệt. Nơi đây cũng là nơi chụp ảnh, check-in sống ảo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và là địa điểm ẩm thực, mua sắm thú vị cho du khách nước ngoài.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-4

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #8: Phố đồ cổ Lê Công Kiều

  • Địa chỉ: Đường Lê Công Kiều, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Đường Lê Công Kiều là một trong những điểm bán đồ cổ tồn tại lâu năm nhất ở Sài Gòn với hàng chục cửa hàng lớn nhỏ: có cửa hàng chuyên đồ đồng, có chỗ chuyên đồ gốm sứ, có cả đồ cổ từ các nơi trên thế giới.

Dù hiện nay, mặt hàng đồ cổ không còn được ưa chuộng và phổ biến nhưng phố đồ cổ Lê Công Kiều vẫn là một điểm mua sắm thú vị dành cho du khách khi tham quan TP.HCM.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-17

Phố đồ cổ Lê Công Kiều bày bán nhiều món đồ cổ từ tiền, tượng Phật, những chiếc bình gốm thời nhà Nguyễn, nhà Thanh đến cả các món vật dụng như chén, đĩa, đèn măng-xông, bát nhang, lư đồng, bát nhang,...Giá của các món đồ cổ dao động từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-5

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #9: Trung tâm thương mại Takashimaya (Saigon Centre)

  • Địa chỉ: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Mở cửa: 9:30 - 21:30

Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của Takashimaya ở Việt Nam, đi vào hoạt động năm 2016, tại khu vực sầm uất của TP HCM - Quận 1, cũng là điểm mua sắm thú vị nổi tiếng đối với du khách và cả cư dân thành phố.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-24

Toạ lạc tại tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, với quy mô hơn 15,000m2, gồm 5 tầng, Saigon Centre là nơi quy tụ nhiều thương hiệu tên tuổi trong và ngoài nước ở lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực,...

Vào các dịp lễ, Tết, sự kiện đặc biệt của thành phố, Saigon Centre cũng thường xuyên trang trí thành các khu check-in và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí độc đáo.

diem-mua-sam-thu-vi-2

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #10: Siêu thị Nhật - AEON Mall

  • AEON Mall Bình Tân: Đường Số 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • AEON Mall Tân Phú: 30 Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Mở cửa: 10:00 - 22:00

Thành lập năm 1911, AEON là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. AEON Mall là trung tâm thương mại Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-25

Cũng như các trung tâm thương mại khác, AEON Mall  sở hữu khu vực siêu thị với đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, gia dụng, thực phẩm, phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người dân.

Bên cạnh đó, Aeon Mall còn là nơi quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước từ nhiều lĩnh vực như: thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực, vui chơi giải trí,...

Đặc biệt, khu ẩm thực AEON Mall là điểm mua sắm thú vị, được người dân cực kỳ ưa chuộng bởi bày bán nhiều thức ăn chế biến sẵn, đa dạng các món Nhật, Hàn, Việt và có thể ngồi ăn tại chỗ.

diem-mua-sam-thu-vi-o-tphcm-26

Điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM #11: Siêu thị Hàn - Emart

  • Emart Gò Vấp: 366 Phan Văn Trị, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Emart Sala: 10 Mai Chí Thọ, Phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • Emart Phan Huy Ích: 385 Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Mở cửa: 7:30 - 22:30

Emart là hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm thú vị tại TP.HCM sở hữu không gian rộng rãi, thiết kế và trưng bày quầy kệ theo hướng tiện dụng, bắt mắt với lượng hàng hoá dồi dào tại mọi thời điểm trong ngày, đa dạng mặt hàng thực phẩm Hàn Quốc và Việt Nam kết hợp với các chương trình khuyến mãi diễn ra liên tục trong năm.

diem-mua-sam-1

Người dân và du khách đi đến Emart đều không thể bỏ qua khu ẩm thực với đa dạng các món Hàn, Nhật, món Việt truyền thống và đây cũng là nơi khởi nguồn cho những món ăn trendy như bánh đồng xu, gà nướng nguyên con,...

diem-mua-sam-2

Bạn vừa xem qua bài viết "11 điểm mua sắm thú vị ở TP.HCM". Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết dưới đây:

Mẫn Nghi

  • tag điểm mua sắm
  • tag TP.HCM

Đọc nhiều

Bài viết liên quan